26 C
Hanoi
Thứ Năm, 29/09/2022

Cách làm eo thon cho học sinh, sinh viên đơn giản mà hiệu quả!

Nhiều người lầm tưởng chỉ phụ nữ đã qua sinh nở mới có vấn đề béo bụng. Trên thực tế điều này xảy ra ở mọi đối tượng, kể cả những người đang trong độ tuổi thanh thiếu niên. Vậy đâu là cách làm eo thon nhanh nhất và an toàn nhất để học sinh thực hiện ngay tại nhà?

Cách làm eo thon hiệu quả nhất ở tuổi vị thành niên là phải tích hợp 3 yếu tố dinh dưỡng, luyện tập và thói quen sinh hoạt.

Nếu đáp ứng tốt những tiêu chí này, không chỉ giảm được vòng eo mà còn có được vóc dáng hoàn hảo và bảo vệ sức khỏe một cách hiệu quả.

Cách làm eo thon
Cách làm eo thon cho học sinh nhanh chóng và an toàn.

1. Ăn uống lành mạnh sẽ giúp eo thon

Thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày một cách khoa học hơn là một trong những bí quyết giúp giữ được thân hình cân đối và vòng eo săn chắc.

Vì vậy ngoài việc giảm các nhóm thực phẩm giàu tinh bột, mỡ động vật, đường, chất béo… thì bạn cần tăng cường trao đổi chất bằng các thực phẩm tăng cường trao đổi chất như rau, củ, quả có lá màu xanh đậm, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi.

Ngoài ra, các loại trái cây có múi như chanh, cam, quýt hay bưởi là “thần dược” không thể bỏ qua cho những ai đang đan muốn giảm cân, giảm vòng bụng.

Tuy nhiên, cơ thể ở tuổi vị thành niên cần chất dinh dưỡng và năng lượng để phát triển.

Vì vậy hãy ăn uống đủ chất cùng với sữa tách béo, thịt gà, thịt bò, cá, … Những thực phẩm giàu chất đạm nhưng lại rất ít chất béo. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm cách làm eo thon trong vòng 1 tuần đơn giản và nhanh chóng nhất.

2. Tập thể dục đúng cách giúp eo thon

Đúng là tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân hiệu quả.

Nhưng đối với những vùng mỡ “cứng đầu” quanh bụng, cần có những bài tập đúng cách và đúng động tác để nhanh chóng thấy được sự khác biệt.

Dưới đây là một số gợi ý về các bài tập giảm cân ở tuổi dậy thì tốt nhất mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Cách làm eo thon
Tập thể dục cũng là một trong những cách làm eo thon nhanh chóng và hiệu quả không thể bỏ qua.

  • Gập bụng

Nhắc đến danh sách các bài tập mang lại vòng eo “con kiến”, gập bụng luôn được khuyến khích đầu tiên.

Tác động trực tiếp đến các vùng cơ quanh bụng và vùng bụng dưới. Đây là bài tập đốt mỡ tốt nhất mà các bạn gái tuổi teen nên thực hiện.

Hãy duy trì luyện tập bài tập này hàng ngày, sau khoảng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả.

  • Plank

Trong giới tập gym, plank được coi là cách “thần kỳ” giúp chị em có thân hình hoàn hảo mà cách thức thực hiện lại vô cùng đơn giản.

Mỗi phút plank, bạn có thể đốt cháy 100 calo, giúp ngăn ngừa tăng cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể một cách nhanh chóng.

  • Bài tập leo núi

Đó là tên của bài tập gym, chứ không phải môn leo núi mà nhiều người nhầm tưởng.

Bài tập này là một biến thể của plank nhằm tăng lực tác động lên vùng cơ bụng và đùi.

3. Thay đổi lối sống của bạn

Thiếu ngủ, thức khuya, ăn uống không đúng giờ, lười vận động, uống ít nước… là những thói quen mà hầu hết mọi người đều mắc phải khi còn ở tuổi vị thành niên dẫn đến tích tụ mỡ bụng.

Thực tế cho thấy, dù bạn có làm thon gọn vòng eo nhờ chế độ dinh dưỡng hay tập thể dục thì thói quen sinh hoạt không khoa học vẫn có thể khiến bạn gặp lại thân hình vẫn mũm mĩm, vòng eo “bánh mì”.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sở hữu quá nhiều mỡ bụng, hay mỡ thừa trên cơ thể không chỉ khiến thân hình sồ sề, tròn trịa, kém tự tin mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Quan tâm: Mách bạn cách làm trà tắc giảm cân hiệu quả tại nhà

Thừa mỡ ở tuổi trưởng thành làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường khi về già. Vì vậy, cố gắng giảm cân ở tuổi vị thành niên sẽ hạn chế được nhiều vấn đề sức khỏe sau này ở một mức độ nhất định.

Hy vọng những cách làm eo thon cho học sinh này có thể giúp các em có được thân hình cân đối và tự tin hơn. Đồng thời có được cơ thể khỏe mạnh. Đừng cố gắng ăn kiêng để giảm cân gây ảnh hưởng tới cơ thể trong giai đoạn dậy thì nhé.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất