cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Cố gắng để có một vòng eo thon gọn không chỉ giúp các chị em trở nên hấp dẫn hơn mà còn có được một cơ thể mạnh mẽ và một sức khỏe tốt hơn nữa đấy. Hãy thực hiện ngay 10 cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất dưới đây ngay để có được vòng eo đẹp chỉ sau 1 tuần nhé! 

1. Tiêu thụ chất béo lành mạnh

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Thay vì nhầm lẫn của nhiều người tiêu thụ chất béo lành mạnh ở mức vừa phải là một trong những cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Nhiều chị em tin rằng mình cần loại bỏ hoàn toàn các chất béo ra khỏi thực đơn khi tìm cách để có vòng eo thon gọn hơn. Nhưng điều đó hoàn toàn là sai lầm. Tiêu thụ một lượng chất béo lành mạnh nhất định là điều cần thiết đối với một chế độ ăn uống cân bằng và thực sự hỗ trợ giảm mỡ thừa hiệu quả.

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêng có tỷ lệ chất béo không bão hòa đơn (MUFAs) cao hơn (gồm các thực phẩm như bơ, các loại hạt, đậu nành, sôcôla…) có thể ngăn ngừa sự tích tụ mỡ bụng. Do đó, 25 đến 30% lượng calo hàng ngày của bạn nên đến từ các chất béo lành mạnh như vậy. 

Chất béo không bão hòa đa – chẳng hạn như axit béo Omega-3 có trong cá thu, cá hồi, cá trích, quả óc chó, dầu canola và đậu phụ – là một loại chất béo lành mạnh khác mà bạn nên cố gắng kết hợp vào chế độ ăn uống của mình. Chúng giúp giảm cholesterol xấu và tăng cường chức năng não. 

Trong khi ngược lại chất béo chuyển hóa (được tìm thấy trong bơ thực vật, bánh quy giòn, bánh quy…) dẫn đến nhiều chất béo được lắng đọng trong bụng, vì vậy bạn nên tránh tiêu thụ những thực phẩm chứa chất béo không lành mạnh này tối đa có thể. 

2. Ăn ít đi nhưng thường xuyên hơn

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Bí quyết để có vòng eo thon gọn nhanh là ăn ít đi nhưng nhiều bữa hơn đấy!

Có một tình trạng chung rằng các chị em ăn kiêng thường hạn chế tối đa bữa ăn vặt ngoài các bữa chính. Điều đó dẫn đến tình trạng đến bữa chính các chị em sẽ ăn nhiều hơn. Một trong những bí quyết của những người giảm mỡ bụng thành công là họ ăn nhiều bữa hơn nhưng lại ăn ít đồ ăn đi. 

Hãy thử ăn sáu bữa nhỏ mỗi ngày, thay vì ba bữa lớn thường xuyên của bạn. Bạn sẽ thấy kế hoạch giảm cân của mình dễ dàng hơn nhiều!

Ăn các bữa ăn nhỏ hơn, thường xuyên hơn sẽ ngăn những người ăn kiêng trở nên quá đói, khiến họ ăn ít hơn khi đến bữa ăn chính. Nó cũng kích thích quá trình trao đổi chất, cho phép cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

3. Ăn sáng đầy đủ và lành mạnh

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Bạn có biết bữa sáng có ảnh hưởng rất quan trọng đến kế hoạch sở hữu vòng eo thon không?

Bắt đầu một ngày với một bữa sáng cân bằng, lành mạnh là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm khi tìm cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất. Một bữa ăn sáng đầy đủ sẽ bắt đầu quá trình trao đổi chất hàng ngày đồng thời cho phép bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày. Nó cũng giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn vặt suốt buổi sáng và buổi chiều, những nguyên nhân khiến cơ thể bạn tích tụ nhiều calo cũng như mỡ thừa hơn. 

Hãy thử ăn kết hợp các loại ngũ cốc nguyên hạt và bánh mì, trứng giàu protein và trái cây giàu vitamin cho một bữa sáng cân bằng hoàn hảo. Nếu bạn không có nhiều thời gian cho một bữa sáng đầy đủ như vậy thì một ly sinh tố trái cây và một thanh ngũ cốc sẽ thuận tiện hơn rất nhiều, nhưng vẫn ngon miệng đấy nhé.

Bạn cũng nên uống một ly nước trước khi ăn sáng (và trước các bữa ăn khác trong suốt cả ngày) vì điều này giúp cơ thể bạn phân biệt cơn khát với cảm giác đói nhờ đó ngăn bạn tiêu thụ nhiều thức ăn hơn. Ngoài ra uống nhiều nước cũng giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ độc tố và thúc đẩy tuần hoàn hữu hiệu. Điều đó chắc chắn cũng có lợi hơn trong quá trình tìm kiếm vòng eo thon gọn của bạn.

4. Thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Thực phẩm giàu chất xơ là một thành phần thiết yếu của bất kỳ chế độ ăn uống lành mạnh nào vì nhiều lý do. Thứ nhất, thực phẩm giàu chất xơ giúp bình thường hóa nhu động ruột, giúp giảm thiểu đầy hơi và tắc nghẽn trong đường ruột. Thứ hai, thực phẩm giàu chất xơ giúp bạn no lâu hơn và cần nhai lâu vì vậy hạn chế lượng thức ăn mà bạn tiêu thụ. Thực phẩm giàu chất xơ cũng có xu hướng chứa ít lượng calo hơn các loại thực phẩm khác.

Hãy cố gắng kết hợp nhiều loại thực phẩm giàu chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn, để có được lợi ích của cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan bao gồm các loại thực phẩm như yến mạch, lúa mạch, các loại đậu, táo, cà rốt và trái cây họ cam quýt.  Trong khi các loại thực phẩm chát chất xơ không hòa tan bao gồm cám lúa mì và các sản phẩm có chứa bột mì nguyên chất, các loại hạt, và rau xanh. 

Đặc biệt, chất xơ hòa tan cũng đã được chứng minh là có tác dụng làm giảm mức độ insulin, có thể tăng tốc độ đốt cháy mỡ bụng hay còn gọi là mỡ nội tạng từ đó giúp bạn có một vòng eo thon gọn nhanh nhất.

5. Uống nhiều nước hơn

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Uống đủ nước thay vì các loại đồ uống có đường cũng là một cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất cực đơn giản 

Nước lọc là giải pháp tốt nhất, vì nó làm sạch hệ thống cơ thể; giảm đầy hơi và giữ cho cơ thể luôn có đủ nước và không bị tích nước khiến cơ thể bị phù. Tuy nhiên, nếu bạn thấy uống nước quá nhàm chán; hãy thử cho vào nước một chút hương vị như lá bạc hà, chanh…

Hãy tránh xa các thức uống chứa nhiều đường, calo; nhưng lại ít dinh dưỡng như đồ uống có đường, nước ngọt, tăng lực…Chúng thậm chí còn khiến cơ thể tích tụ nhiều mỡ hơn calo rắn; vì với calo lỏng cơ thể không thể nhận ra, phân loại và xử lý chúng như calo thông thường; được dùng để chuyển sang năng lượng rồi mới tích tụ.

Ngoài ra các chị em cũng nên chú ý không nên sử dụng ống hút khi uống nước; vì ống hút khiến bạn hút thêm không khí vào dạ dày khi uống, dẫn đến đầy hơi và bụng to hơn. Thay vào đó hãy uống thẳng từ cốc để tránh đầy hơi. Cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất này rất đơn giản phải không nào?

6. Hạn chế thực phẩm chế biến

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Đồ ăn nhanh, thức ăn sẵn hay thực phẩm đông lạnh đều là những nguyên nhân khiến vòng bụng không thể nhỏ lại

Ngay cả khi bạn cẩn thận theo dõi khẩu phần ăn của mình và tập thể dục đều đặn; thì kế hoạch để có được vòng eo thon gọn của bạn cũng có thể bị trì hoãn vô thời hạn; nếu bạn thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm chế biến sẵn. Bởi thực phẩm chế biến sẵn thường có hàm lượng đường và tinh bột cao; hạn chế giảm cân và dẫn đến sự tích tụ các độc tố có hại.

Bạn cũng nên tránh các sản phẩm thực phẩm chế biến có hàm lượng muối cao; chẳng hạn như đồ ăn sẵn và hàng đông lạnh, vì muối dẫn đến giữ nước và gây đầy hơi. 

7. Tập luyện cardio

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Một trong những cách để có vòng eo thon gọn và bền vững là tập luyện cardio

Tập luyện cardio (thể dục tim mạch) là hình thức tập thể dục tốt nhất để đốt cháy calo; vì vậy đây là bài tập cần thiết cho bất cứ mục tiêu giảm cân nào; bao gồm cả những cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất. 

Chạy, nhảy và đạp xe là những bài tập cardio tuyệt vời; các bài tập này thường không yêu cầu phải thực hiện tại các phòng tập. Giá rẻ nhưng cực kỳ hiệu quả; không có lý do gì mà bạn lại loại bỏ cardio ra khỏi những cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất cả. 

Bạn nên tập ít nhất 150 phút cardio cường độ trung bình; hoặc 75 phút cho bài cardio cường độ mạnh mỗi tuần. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp các bài tập cardio cường độ trung bình và cao. Nói chung để có vòng eo thon gọn nhanh chóng; bạn cần thực hiện cardio 30 phút bốn đến năm lần một tuần.

8. Tập luyện sức mạnh

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Hãy lựa chọn đúng cách tập sức mạnh để giảm được mỡ thừa mà không làm eo rộng ra nhé!

Bạn cần lựa chọn cách tập luyện đúng để có được vòng eo thon gọn; vì nhiều bài tập xây dựng sức mạnh cốt lõi tập trung vào các cơ xiên, chạy dọc theo bụng của bạn. Mặc dù những bài tập này sẽ mang lại cho bạn một cơ bụng săn chắc và phẳng; nhưng nó cũng sẽ tích tụ cơ bắp, làm cho vòng eo của bạn có vẻ rộng hơn trước. Đây chắc chắn không phải là những gì bạn muốn; khi tìm cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất. Thay vào đó bạn nên tập trung vào cá bài tập tập trung vào bụng ngang và trực tràng.

Cơ bụng ngang của bạn hoạt động như một chiếc áo nịt bụng (corset) tự nhiên của cơ thể; và do đó với những bài tập sức mạnh tập trung vào cơ này bạn có thể đạt được vòng eo nhỏ hơn. Các bài tập pilate tập trung khá nhiều vào cơ bụng ngang; vì vậy đó là một cách luyện tập làm thon gọn eo rất hiệu quả. 

9. Các bài tập riêng cho phần eo

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Các bài tập này giúp làm săn chắc và thon gọn các cơ xung quanh phần bụng của bạn một cách hiệu quả

  • Siết chặt cơ bụng: Cố gắng giữ cho vùng bụng của bạn siết chặt cả ngày; kể cả khi ngồi làm việc, đi xe hoặc đi chợ…. Điều này giúp cho vùng bụng không bị phình ra và chảy xuống;  đồng thời làm cho bạn trông mảnh mai hơn. Theo thời gian nó sẽ trở thành một thói quen; mà thậm chí bạn còn không nhận ra mình đang làm điều đó. 
  • Tập sit up: Nằm xuống sàn hoặc một tấm thảm yoga; gập đầu gối trong khi giữ cho bàn chân  phẳng trên mặt đất, khoanh tay trước ngực. Từ từ nâng phần thân trên của bạn về phía đầu gối; rồi lại hạ thấp người xuống một lần nữa. Thực hiện 3 vòng gập bụng, mỗi vòng lặp lại từ 10-20 lần.
  • Bài tập crunch: Nằm ngửa và gập đầu gối lên trong khi giữ cho bàn chân phẳng trên sàn nhà. Đưa bàn tay ra đỡ sau đầu, ngón cái chạm vào tai rồi từ từ co cơ bụng; nâng thân mình lên khỏi mặt đất. Khi bạn không thể nâng cơ thể của mình thêm nữa; hãy co thắt cơ bên hông và xoay nhẹ sang trái. Trả thân mình xuống sàn. Lặp lại tương tự ở phía bên phải. Thực hiện 10-15 lần lặp lại như vậy, hai vòng. 
  • Bài tập plank: Nằm úp trên thảm, chống bàn tay xuống thảm; sau đó dùng tay và ngón chân nâng người lên khỏi mặt thảm, mắt nhìn xuống sàn. Kéo chặt cơ bụng sao cho cơ thể từ đầu đến chân tạo thành một đường thẳng; hít thở sâu và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 1 phút. 
  • Làm ván bên. Bài tập này nhắm vào vùng “muffin top” trên cơ thể. Nằm xuống một tấm thảm thoải mái, ở phía bên phải của bạn. Nghỉ ngơi trên cánh tay phải của bạn và mở rộng chân ra phía ngoài; đặt chân trái của bạn lên trên bàn chân phải của bạn. Ở vị trí này, từ từ nâng xương chậu của bạn lên khỏi sàn. Co thắt các cơ xung quanh thân dưới, bao gồm cả lưng dưới và hông. Tiếp tục chịu trọng lượng trên cẳng tay và bàn chân phải của bạn. Nhằm giữ thang máy này trong khoảng 10-15 giây. Lặp lại ba đến năm lần cho mỗi bên, hoặc cố gắng giữ tư thế trong 60 giây.

10. Ăn mặc phù hợp hơn

cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong những cách để có vòng eo thon gọn nhanh nhất là cách ăn mặc

  • Sử dụng thắt lưng: Hãy thu hút sự chú ý đến vòng eo của bạn bằng cách đeo thắt lưng nhấn mạnh và thắt lại ở phần giữa của bạn. Bất cứ kiểu dáng nào đều có thể được sử dụng, ;bản to, bản nhỏ, đính đá….Thắt lưng qua váy, áo thun dài và thậm chí cả áo khoác mùa đông; để có được thân hình đồng hồ cát và tạo ảo giác về vòng eo nhỏ hơn; là một cách để có vòng eo thon gọn được nhiều chị em sử dụng.
  • Mặc váy chữ A: Váy chữ A là những chiếc váy bó sát ở hông; sau đó rộng ra ở phía gấu áo, tạo ảo giác về vòng eo nhỏ hơn. Những chiếc này này rất tôn dáng; vì chúng nhấn mạnh vào eo; đồng thời lướt qua những khuyết điểm quanh hông và đùi của bạn.
  • Không mặc quần jean cạp thấp: Quần jean cạp thấp thường gây khó chịu cho những người có vòng 2 lớn; vì chúng tạo ra hiệu ứng “muffin top” đáng sợ. Quần jean cạp cao sẽ phù hợp hơn nhiều; vì chúng che đi mọi phần mỡ thừa quanh hông và thu hút sự chú ý vào vòng eo. 

Mỡ thừa vùng bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình của các chị em; mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh khác liên quan. Vì vậy giảm mỡ bụng là điều cần thiết không thể bỏ qua mặc dù không hề dễ dàng. Các chị em hãy kiên trì và thực hiện đầy đủ 10 cách; để có vòng eo thon gọn nhanh nhất phía trên nhé. Đảm bảo các chị em sẽ nhanh chóng có được vòng eo thon gọn, đẹp mắt đấy.