16 C
Hanoi
Thứ Năm, 29/02/2024

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho nữ trong 7 ngày đơn giản tại nhà

Mỡ bụng dưới luôn là “nỗi ám ảnh” của các mẹ, các chị em vì đây là vùng rất khó giảm. Vì vậy, chỉ áp dụng phương pháp ăn kiêng và tập luyện theo cách đơn giản thì chưa đủ. Bạn cần tìm hiểu và xây dựng cho mình thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho nữ phù hợp với cơ địa.

Thực đơn Eatclean giảm mỡ bụng không chỉ hiệu quả mà còn lành mạnh, tốt cho sức khỏe

Trước khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng dưới, chị em nên tìm hiểu kỹ mỡ bụng dưới là gì? Nguyên nhân hình thành mỡ bụng dưới là gì?

Thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho nữ trong 7 ngày hiệu quả 

Eat Clean luôn được đánh giá cực cao trong TOP các chế độ ăn kiêng giảm cân. Bởi thực đơn này không chỉ dễ làm, mà những nguyên liệu cũng hết sức quen thuộc với người dân Việt.

Hãy tham khảo gợi ý dưới đây nếu bạn chưa biết cách lên thực đơn giảm Eat Clean giảm mỡ bụng dưới:

Ngày 1: Bánh mì + trứng luộc

  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc lòng đào + 2 lát bánh mì đen .
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + ức gà hấp + rau củ luộc.
  • Bữa tối: Chả cá luộc + đậu hũ kèm nước sốt.
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép táo không đường.
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Ngày 2: Gạo lứt 

Gạo lứt chính là thực phẩm có thể loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Trong gạo lứt có hàm lượng chất xơ dồi dào, gấp 2 lần so với gạo trắng thông thường. Từ đó, cung cấp cho cơ thể lượng tinh bột cần thiết và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra, gạo lứt còn chứa thành phần axit alpha lipoic – tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng, và giải phóng nó.

Thêm gạo lứt vào thực đơn giảm mỡ bụng là lựa chọn hoàn hảo.

  • Bữa sáng: 1 chén súp cua.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + súp lơ luộc + ức gà hấp xé nhỏ.
  • Bữa tối: Cá nướng + rau bó xôi xào dầu oliu.
  • Bữa phụ: ½ quả lê + vài hạt nho khô.

Ngày 3: Khoai lang và salad

Khoai lang có hàm lượng lớn dinh dưỡng, nhưng không chứa chất béo hay cholesterol xấu. Bên cạnh đó, khoai lang chứa nhiều vitamin có lợi, các khoáng chất như magie, kali, và chất xơ.. giúp tiêu hủy mỡ và làm đẹp da hiệu quả.

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố rau củ.
  • Bữa trưa: 1 củ khoai lang nướng + thịt bò luộc + đậu que.
  • Bữa tối: 1 cốc sữa tươi không đường + 1 đĩa salad rau củ.
  • Bữa phụ: 1 quả lê.

Ngày 4: Súp rau củ 

Rau củ là thực phẩm rất tốt cho thực đơn đốt mỡ bụng dưới của chị em. Thực phẩm này giàu dưỡng chất có lợi rất lành mạnh, và tốt cho sức khỏe. Vì trong rau củ chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, khoáng chất và axit amin. 

Các loại rau cũng nổi tiếng với thành phần calo thấp, nên thường được sử dụng nhiều trong thực đơn ăn kiêng.

  • Bữa sáng: 1 bát súp rau củ + 1 ly nước ép hoa quả không đường.
  • Bữa trưa: Cá sốt cay + rau cải bó xôi luộc + 1 bát cơm gạo lứt.
  • Bữa tối: Ức gà áp chảo + salad bắp cải + cà chua trộn dầu oliu.
  • Bữa phụ: 1 cốc sữa chua dầm hoa quả không đường.

Ngày 5: Cháo yến mạch

Yến mạch là loại ngũ cốc tốt cho sức khỏe, và dễ biến thành nhiều món ăn giảm cân hiệu quả. Yến mạch góp phần làm bụng no giúp loại bỏ béo bụng nhanh hơn.

  • Bữa sáng: 2 quả chuối + 1 bát cháo yến mạch.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt + 100g ức gà xào nấm.
  • Bữa tối: Cá hồi áp chảo + 1 bát cơm gạo lứt + 1 đĩa salad dưa chuột.
  • Bữa phụ: 1 ly nước cam không đường.

Ngày 6: Sữa chua xoài 

Bắt đầu ngày mới với bữa sáng có một ly sữa chua xoài, giúp loại bỏ mỡ thừa vùng bụng dưới  rất nhanh. Món ăn này không chỉ tốt cho việc tiêu hủy mỡ, mà còn làm đẹp da hiệu quả.

  • Bữa sáng: Sữa chua xoài thêm hạt chia.
  • Bữa trưa: 150g ức gà áp chảo + 1 đĩa salad rau củ.
  • Bữa tối: 100g cá hồi hấp + 1 đĩa bông cải xanh luộc.
  • Bữa phụ: 1 quả táo xanh.

Ngày 7: Bổ sung đạm 

Đạm là dưỡng chất cần thiết đảm bảo cho cơ thể luôn đủ chất và khỏe mạnh. Vì thế, chị em có thể bổ sung trứng, cá hồi và thịt nạc… vào thực đơn giảm béo bụng của mình.

Ngoài ra, có thể bổ sung thêm rau xanh vào khẩu phần ăn để bổ sung chất xơ và vitamin.

  • Bữa sáng: 1 quả trứng luộc + 1 cốc sữa chua không đường và bột nghệ tươi.
  • Bữa trưa: 100g thịt heo luộc + 1 củ khoai lang + củ cải và bắp luộc.
  • Bữa tối: 150g cá ngừ hấp + rau củ luộc.
  • Bữa phụ: 1 – 2 quả chuối.

Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà

Đối với người phụ nữ, họ thường không có nhiều thời gian rảnh cho mình. Vì quá bận rộn với công việc, chăm lo cho gia đình, con cái nên không có nhiều thời gian để chuẩn bị thực đơn giảm béo cầu kỳ. Do đó, xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà là rất cần thiết.

Dù lên thực đơn giảm cân nào, chị em vẫn cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng của mình:

  • Ăn chế độ giàu Probiotics có tác dụng đốt cháy các tế bào mỡ thừa, và tốt cho dạ dày. Thành phần này có nhiều trong các nguyên liệu: dưa muối, bơ, sữa chua… 
  • Kiểm soát lượng muối trong thực đơn: Muối chứa nồng độ natri trong huyết tương. Việc thừa muối dễ gây tích trữ nước trong cơ thể, và có thể làm tăng huyết áp, gây biến chứng như: đột quỵ hay nhồi máu cơ tim… 
  • Hạn chế uống rượu bia, chất kích thích: Đây là những loại đồ uống góp phần tích tụ mỡ dưới rất nhanh. Vì thế, bạn nên tránh sử dụng chất kích thích, rượu bia… trong quá trình giảm mỡ bụng. 
  • Ăn nhiều rau xanh, trái cây: Đây là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ dồi dào có khả năng đốt mỡ nhanh chóng, và làm giảm cảm giác đói. Ngoài ra, rau xanh, trái cây còn giàu dinh dưỡng cơ thể cần, nên đảm bảo tốt cho sức khỏe trong suốt thời gian ăn kiêng. 
  • Tránh hấp thụ nhiều chất béo: Các món ăn giàu chất béo thường rất ngon miệng, dễ ăn như: gà rán, khoai tây chiên… nhưng lại gây cản trở cho việc giảm cân. 
  • Giảm lượng tinh bột hấp thụ mỗi ngày: Tinh bột cũng là nguyên nhân số 1 gây tăng tích tụ mỡ bụng dưới nhanh. Vì thế, bạn cần hạn chế ăn quá nhiều tinh bột giúp quá trình tiêu hủy mỡ nhanh hơn. 

Một số lưu ý khi thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho nữ

Để quá trình ăn kiêng giảm mỡ bụng dưới đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu tươi sạch nguồn gốc rõ ràng: Tốt nhất nên lựa chọn thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và protein. Đây đều là thành phần giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả, mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể trong hoạt động hàng ngày. 
  • Ăn chín, uống sôi: Chế biến đúng cách giúp ăn ngon miệng hơn, và không làm mất nguồn dinh dưỡng trong thực phẩm. Chị em nên tự chế biến bữa ăn hàng ngày cho mình tại nhà. Điều này có thể giúp kiểm soát lượng thực phẩm nạp vào, và đảm bảo an toàn vệ sinh. 
  • Kiểm soát lượng gia vị khi nêm nếm: Nên sử dụng gia vị với lượng vừa phải, tránh gây các bệnh mỡ máu, đường huyết, dạ dày… 
  • Tránh thực phẩm nhiều chất béo: Các thực phẩm như: đồ chiên xào, tinh bột, đồ ăn nhanh… Khi cơ thể hấp thụ nhiều, quá trình chuyển hóa năng lượng sẽ chậm và khó khăn hơn. 
  • Tránh xa chất kích thích, thuốc lá, cà phê, rượu bia: Đây là những thành phần không tốt cho sức khỏe và gây cản trở nỗ lực giảm mỡ bụng dưới của chị em. 
  • Kết hợp các bài tập giảm mỡ bụng dưới phù hợp: Tập luyện thường xuyên giúp quá trình tiêu mỡ diễn ra nhanh chóng hơn. Hãy tham khảo ý kiến huấn luyện viên thể hình để tìm bộ môn phù hợp, có khả năng tác động mạnh tới vùng mỡ cần giảm.
  • Thực hiện lối sống lành mạnh: Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, đi ngủ sớm và thức dậy đúng giờ, tránh ngồi hoặc nằm quá nhiều. 

Chị em nên thực hiện thực đơn giảm bụng dưới này trong 1 tuần. Nếu khi kết thúc mà vẫn chưa có được kết quả như ý bạn nên tìm phương pháp khác hoặc xem lại các công đoạn có làm sai ở đâu không. Hoặc có thể có thể thực đơn giảm mỡ bụng nhưng không giảm cân. Đừng chỉ kiểm tra cân nặng mà hãy kiểm tra cả số đo vòng 2 nữa nhé.

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh sau đó không chỉ giúp bạn giảm cân hiệu quả hay có vòng eo thon gọn đẹp mắt mà còn mang lại cho bạn một cơ thể, sức khỏe ngày một tốt hơn!

Với thực đơn giảm mỡ bụng dưới cho nữ này sẽ giúp chị em nhanh chóng cải thiện vòng 2 hiệu quả nhé!

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám