14 C
Hanoi
Thứ Năm, 29/02/2024

Nước mía bao nhiêu calo? Uống nước mía tăng cân hay giảm cân?

Nước mía là loại đồ uống ngon miệng được nhiều người ưa thích. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc nước mía bao nhiêu calo hay uống nước mía thường xuyên gây tăng cân hay giảm cân? Nếu bạn đang thắc mắc những câu hỏi này hãy cùng Wikisacdep tìm hiểu trong nội dung sau.

nước mía bao nhiêu calo
100ml nước mia bao nhiêu calo? 500ml nước mía bao nhiêu calo?

1. Nước mía bao nhiêu calo?

Trung bình, 1 ly nước mía (250-300 ml) chứa khoảng 80-100 calo (Theo Livestrong). Đây là lượng calo không cao so với nhiều thực phẩm khác. Chẳng hạn 1 hộp mỳ thường chứa khoảng 300 calo hay hay 1 ổ bánh mì khoảng 250 calo.

2. Uống nước mía tăng cân hay giảm cân

Chúng ta thường nghĩ rằng mía chứa nhiều đường nên không tốt cho giảm cân hoặc thậm chí là nguyên nhân dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược.

Một ly nước mía 250ml chỉ chứa 80 calo, là loại đồ uống có khả năng hỗ trợ giảm cân và tốt cho sức khỏe. Theo y học Ấn Độ, nước mía giúp làm sạch đường ruột, tăng cường trao đổi chất và cuối cùng dẫn đến giảm cân.

Nước mía cũng chứa nhiều đường tốt cho sức khỏe và một số chất dinh dưỡng quan trọng. Nó rất giàu vitamin A và C cũng như vitamin B. Nó cũng chứa nhiều sắt, magie, kẽm, phốt pho, kali và nhiều khoáng chất thiết yếu khác. Nước trái cây cũng có một số chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nước trái cây này cũng có lợi cho thận.

Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, nước mía tốt hơn đường tinh luyện. Đó là bởi vì mía có đặc tính lợi tiểu giúp loại bỏ muối và nước dư thừa ra khỏi thận. Do đó, nước mía cũng hữu ích cho hoạt động bình thường của thận.

3. Lý do uống nước mía giúp giảm cân

Mặc dù trong mía chứa một hàm lượng đường tự nhiên khá lớn. Nhưng hàng ngày, cơ thể bạn cũng cần một lượng đường tối thiểu nhất định để giúp duy trì mức glucose. Loại đường này phải tốt cho sức khỏe và không qua chế biến. Khác với các loại đường có sẵn trên thị trường. Nước mía là một lựa chọn tốt để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của bạn và không chứa calo rỗng.

Đôi khi, những thực phẩm quen thuộc và rẻ tiền lại có lợi cho kế hoạch giảm cân của bạn hơn những hộp detox đắt tiền. Nước mía cũng vậy. Dưới đây là 4 lý do tại sao nước mía có thể giúp giảm cân:

  • Giàu chất xơ: Chất xơ rất cần thiết cho bất kỳ kế hoạch giảm cân nào. Nếu bạn đang ăn kiêng và không tiêu thụ đủ chất xơ dưới dạng trái cây và rau quả. Khả năng bị táo bón sẽ tăng gấp đôi. Nước mía chứa một lượng chất xơ dồi dào giúp giải quyết vấn đề này.
  • Tăng cường trao đổi chất: Khoa học về trao đổi chất rất đơn giản. Mức năng lượng càng cao, lượng calo đốt cháy sẽ càng nhiều. Giảm cân là một trò chơi về lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu hao. Mía giúp tăng cường trao đổi chất, tăng mức độ hoạt động. Nhờ vậy, đẩy nhanh quá trình giảm cân.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: Đường ruột và hệ tiêu hóa khỏe mạnh có liên quan đến việc giảm cân hiệu quả. Nước mía đã được y học Ấn Độ khuyên dùng để cải thiện nhu động ruột, giảm táo bón, thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Tăng cường năng lượng: Nếu bạn đang cảm thấy kiệt sức, một ly nước mía có thể phục hồi mức năng lượng của bạn gần như ngay lập tức. Điều này có thể giúp bạn không chỉ thực hiện các hoạt động hàng ngày một cách dễ dàng mà còn cung cấp cho bạn năng lượng để thực sự “đổ mồ hôi” trong phòng tập thể dục.
  • Giảm cholesterol xấu: Lượng cholesterol xấu trong máu cao là nguyên nhân khiến tăng cân không lành mạnh. Nước mía không chứa cholesterol và thậm chí có thể chống lại cholesterol xấu có trong máu, dẫn đến giảm cân.
  • Không béo: Nước mía có thể có lượng đường cao, nhưng lượng chất béo bằng 0. Ngược lại, các loại nước trái cây đã qua chế biến được bán trên thị trường mang theo lượng calo rỗng không cần thiết và chất béo không lành mạnh có thể dẫn đến tăng mỡ nội tạng (mỡ xung quanh các cơ quan). Nếu chất béo xung quanh các cơ quan cao, cơ hội giảm cân sẽ càng ít hơn. Do đó, một ly nước mía mỗi ngày một lần có thể là điều bạn cần.

Tham khảo thêm các loại nước uống giảm cân, tốt cho sức khỏe được nhiều người tin dùng.

4. Uống bao nhiêu nước mía là đủ?

Nước mía hỗ trợ giảm cân và tốt cho sức khỏe. Nhưng cái gì quá đều không tốt. Hãy uống nước mía một cách vừa phải và điều độ. Để đạt được trọn vẹn những công dụng của nó với sức khỏe.

Mía chứa nhiều calo hơn, khoảng 270 calo, khoảng 100 gam đường. Do đó, các bác sĩ khuyên nên uống 1 ly nước mía/ngày và 3 lần/tuần.

Nước mía nên được uống tươi là lý tưởng nhất. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên uống nước mía trước buổi trưa. Nhưng nếu bạn sống ở vùng nóng ẩm. Thời điểm lý tưởng để uống nước mía là vào buổi chiều khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

Ngoài ra, nước mía có thể là một lựa chọn tốt để thay thế bất kỳ đồ uống thể thao nào trong và sau khi tập luyện. Điều này là do nước mía có thể giúp bù đắp lượng muối đã mất trong cơ thể.

Để tăng cường hương vị cho món nước mía bạn có thể vắt 1 chút chanh và thêm 1 chút muối đen.

Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

5. Ai không nên uống nước mía giảm cân?

Bệnh nhân tiểu đường không nên uống nước mía giảm cân. Bởi chỉ số đường huyết của loại trái cây này là khá cao – 43. Ngoài ra, nó có lượng đường tương đối cao và ít chất xơ. Điều này khiến nước mía trở thành lựa chọn không lành mạnh cho bệnh nhân tiểu đường.

6. Tác hại khi uống quá nhiều nước mía

Tác dụng phụ của việc uống nước mía là cực kỳ thấp. Tuy nhiên nó vẫn có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nếu tiêu thụ quá nhiều.

Một thành phần được gọi là policosanol có trong mía có thể gây mất ngủ, đau dạ dày, chóng mặt, đau đầu và sụt cân nếu hấp thụ quá lượng cho phép.

KẾT LUẬN

Thế giới dinh dưỡng hiện đại đang quay trở lại cội nguồn, từng ngày một. Dần dần, khoa học thực phẩm đang sử dụng lại thực phẩm của tổ tiên cho các vấn đề hiện đại. Các nhóm thực phẩm từng bị mang tiếng xấu và bị loại bỏ nay lại được tiêu thụ trở lại. Một trong những sản phẩm được đưa vào danh sách này là nước mía.

Tất nhiên, khi chúng ta nói về nước mía, điểm nổi bật là lượng đường lớn. Kể từ khi xuất hiện những kế hoạch ăn kiêng không đường. Nước mía cũng đã bị nhiều chuyên gia cũng như người giảm cân đặt câu hỏi. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng hiện nay đã ủng hộ nước mía và vô số lợi ích sức khỏe mà nó mang lại.

Với những thông tin trên mà Viện thẩm mỹ Korea cung cấp. Mong rằng đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi nước mía bao nhiêu calo cũng như uống nước mía tăng cân hay giảm cân. Để có cách sử dụng loại đồ uống ngon miệng này tốt nhất.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám