Giảm cân bằng khoai lang và chuối

Giảm cân bằng khoai lang và chuối là 2 nguyên liệu được rất nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng để có thân hình thon gọn nhanh chóng. 

  1. Giảm cân bằng khoai lang và chuối

Giảm cân bằng khoai lang và chuối là cách rất đơn giản, rẻ tiền mà hiệu quả mang lại cao. Nhờ đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích ai đang giảm cân nên thêm vào thực đơn của mình. Vậy công dụng giảm cân của khoai và chuối là gì?

"Cách

2. Công dụng giảm cân của chuối

Khi ăn chuối sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, ít thèm các món ăn khác, nhờ đó vào  chất dinh dưỡng dồi dào. 

Trong chuối có chứa hàm lượng chất đạm cao gấp 4 lần táo, gấp 2 lần carbonhydrat, gấp 3 lần photpho, gấp 5 lần vitamin và sắt và gấp đôi các chất khoáng và sinh tố khác. 

Công dụng giảm cân bằng chuối hiệu quả
Công dụng giảm cân bằng chuối hiệu quả

Theo Tiến sĩ khoa học Trần Công Khánh cho biết: “Chuối chứa giàu chất dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều tinh bột, vitamin, muối khoáng và đặc biệt là kali. Trong đó, kali là yếu tố mà cơ thể cần bổ sung hàng ngày giúp cân bằng giữa kali và natri, làm hạ huyết áp”.

Các chuyên gia khoa học còn chỉ ra rằng, chuối có khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời nhờ khả năng làm giảm cholesterol, thanh lọc máu và phòng chống viêm loét dạ dày, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu… Chuối còn giúp quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột tiêu hóa tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt. Qua đó, ta có thể thấy chuối mang lại rất nhiều lợi ích  cho cơ thể. 

Hơn thế, chuối còn tạo cảm giác no nhanh và lâu hơn, nhờ đó bạn hạn chế việc dung nạp năng lượng vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả. Bằng chứng giảm cân bằng chuối đã được chứng nhận bởi các chuyên gia Nhật Bản. 

3. Công dụng giảm cân bằng khoai lang

Trong khoai lang có chứa nhiều tinh bột, nhưng không hề gây béo. Để giải thích cho vấn đề này, chuyên gia giảm béo đã phân tích khoai lang là thực phẩm nông nghiệp. Trong chúng chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như: tinh bột, protein, canxi, calo, chất chống oxy hóa, vitamin A, D, B12, chất xơ… Hàm lượng dinh dưỡng này rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nó còn có tác dụng kiểm soát đường huyết tốt cho đường ruột, kháng viêm, làm đẹp da, chống ung thư. 

  • Khoai lang chứa hợp chất làm tăng mức độ adiponectin giúp điều tiết đường trong máu. Lượng đường máu ổn định giúp bạn thoát khỏi những cơn thèm ăn đồ ngọt. Điều này hỗ trợ rất tốt cho việc giảm cân. 
  • Chất xơ có tác dụng kiểm soát cơn đói hiệu quả.
  • Vitamin A dồi dào tăng khả năng miễn dịch. Đồng thời chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể. 
  • Nhiều người cho rằng lượng tinh bột trong khoai lang có thể gây béo phì. Ăn khoai lang sẽ tạo cảm giác no lâu hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn. 
  • Khoai lang chứa rất ít calo, đóng vai trò quan trọng trong hành trình giảm cân của bạn. 
  • Chứa hàm lượng nước cao. Lượng nước có trong khoai lang sẽ làm tiêu trừ một lượng mỡ đáng kể. Nước chiếm nhiều diện tích trong cơ thể có tác dụng no nhanh và lâu hơn. Đồng thời, ngăn ngừa cảm giác thèm ăn vặt, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

Qua đó, việc giảm cân bằng khoai lang và chuối là một trong những kết hợp hoàn hảo. Hai thực phẩm này được sử dụng thường xuyên và có kế hoạch khoa học cụ thể. Điều này sẽ giúp chị em nhanh chóng có thân hình đẹp. 

4. Nguyên tắc cần trong “hành trình” giảm cân 

Để giảm cân bằng khoai lang và chuối, cần phải tận dụng đúng dinh dưỡng có trong 2 loại thực phẩm này. Tốt nhất nên tiến hành đúng quy tắc dưới đây để đạt hiệu quả cao nhất.  

"Thực

  • Thay khoai lang vào các bữa chính sẽ thỏa mãn cảm giác no, nhưng lại nạp ít calo hơn. 
  • Sử dụng chuối vào các bữa phụ. Sử dụng chuối vào các bữa phụ sẽ giữ năng lượng cơ thể luôn ở trạng thái đầu. Nhờ đó bạn sẽ không bị đói, hay nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể. 
  • Tổng hợp lượng tinh bột trong khoai lang và chuối chỉ ở mức 40%. Khẩu phần dinh dưỡng chỉ nên chiếm 40% tinh bột và chất đạm, 20% chất béo. Tỷ lệ này sẽ giúp bạn được kết quả nhanh chóng hơn. 

5. Thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối

  • Bữa sáng: Bánh mì kẹp chuối hoặc chuối trộn sữa tươi và yến mạch
  • Bữa phụ: sinh tố chuối sữa hoặc sữa chua chuối
  • Bữa trưa: Khoai lang luộc với ức gà chiên muối + bông cải xanh luộc
  • Bữa phụ: Sinh tố chuối hoặc sữa chuối và chuối
  • Bữa tối: Khoai lang nghiền với thịt bò bít tết hoặc thăn lợn rán, salad rau củ. 

Áp dụng đúng theo thực đơn giảm cân bằng khoai lang và chuối dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại vóc dáng thon gọn như ý. 

Tags #Giảm cân bằng khoai lang và chuối