29 C
Hanoi
Thứ Hai, 15/04/2024

Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ bằng chế độ GM

Giảm cân nhanh là chủ đề được nhiều chị em quan tâm. Bởi cuộc du lịch sắp tới hoặc một lễ cưới đột xuất…Nếu bạn đang muốn tìm cách giảm cân nhanh hãy tham khảo kế hoạch giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ bằng chế độ GM sau đây.

Làm thế nào để giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ?

Có thể giảm 7kg trong 1 tuần không?

Bạn có thể giảm 5-7 kg một tuần bằng cách thực hiện chế độ ăn GM. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với những người béo phì hoặc có lượng mỡ thừa lớn. Những người có thân hình cân đối, lượng mỡ ít hoặc tập thể hình không nên áp dụng phương pháp giảm cân này.

Chế độ ăn kiêng General Motors (GM) được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Hoa Kỳ. Sau đó, nó nhanh chóng nổi tiếng khắp thế giới với khả năng giảm cân đáng kinh ngạc.

Có nên giảm 7kg trong 1 tuần không?

Bạn có thể giảm 7kg trong 1 tuần nhưng không nên bởi tốc độ giảm cân an toàn và hiệu quả là khoảng 0,5-1kg mỗi tuần theo các chuyên gia. Việc giảm cân quá nhanh không chỉ dẫn đến mất nước, mà còn có thể làm giảm cơ bắp và gây hại cho sức khỏe.

Đây là một phương pháp giảm cân vô cùng khắc nghiệt, không phải ai cũng có thể kiên trì. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện.

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ

Nếu muốn giảm 7kg trong 1 tuần bạn cần kết hợp cả một thực đơn giảm cân khắt khe lẫn chế độ tập luyện thường xuyên. Dưới đây là chi tiết thực đơn ăn kiêng và tập thể dục này để giảm 7 kg trong một tuần:

Thực đơn giảm 7kg 1 tuần

Ngày 1: Ăn các loại trái cây trừ chuối

  • Ăn các loại trái cây như quả mọng, dưa hấu hay táo. Tuy nhiên, hãy nhớ không ăn chuối
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể với 8 đến 12 ly nước trong suốt cả ngày.

Ngày 2: Ăn các loại rau trừ khoai tây

  • Chỉ tiêu thụ rau ở dạng luộc hoặc ăn sống. Sử dụng dầu ô liu để nấu rau, không xào hay chiên ngập dầu.
  • Uống 8-12 ly nước.

Ngày 3: Ăn rau và trái cây trừ chuối và khoai tây

  • Ăn trái cây và rau trừ chuối và khoai tây.
  • Uống 8-12 ly nước.

Ngày 4: Chỉ ăn chuối và sữa

  • Ăn 8 quả chuối (nhỏ) và bốn ly sữa chia đều cả ngày. Tránh thêm đường hoặc chất làm ngọt vào sữa. Bạn cũng có thể ăn thêm súp wonder.
  • Uống 8-12 ly nước.

Ngày 5: Ăn thịt và cà chua

  • Ăn thịt gà/cá (250-300 gram) cùng với 6 quả cà chua. Mặt khác, những người ăn chay có thể ăn gạo lứt hoặc phô mai.
  • Uống rất 8-12 ly nước để giữ nước cho cơ thể.

Ngày 6: Ăn các loại rau, thịt và cơm

  • Ăn nhiều rau trừ khoai tây, thịt gà hoặc cá. Có thể ăn thêm cơm gạo lứt.
  • Uống 4 ly nước trái cây và 8 ly nước.

Ngày 7: Ăn các loại rau và cơm

  • Ăn gạo lứt cùng với rau sống hoặc xào với dầu oliu.
  • Uống nước ép trái cây và 8 ly nước vào ngày thứ 7 của chế độ ăn kiêng GM.

Sau 7 ngày thực hiện chế độ ăn kiêng GM để giảm cân, bạn nên ăn các bữa ăn giàu protein và ít carb vào tuần tiếp theo. Nên tránh đồ ăn vặt vì nó có thể dẫn đến tăng cân trở lại.

Bài tập giảm 7kg trong 1 tuần

Vận động cơ thể đúng cách giúp giảm cân, săn chắc và hài hòa. Giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg với sự trợ giúp của các bài tập thể chất – có nghĩa là dành công việc hàng ngày cho cơ thể bạn và tuân thủ lịch trình tập thể dục.

Hoạt động thể chất tại nhà sẽ có tác dụng giảm cân lớn nhất nếu chúng được thực hiện hàng ngày và với số lượng nhiều lần. Dưới đây là 1 số bài tập giảm 7kg trong 1 tuần bạn nên thử:

Chạy bộ

Bạn có thể giảm 7 kg một tuần một cách dễ dàng bằng cách chạy bộ hàng ngày. Hãy chạy bộ ít nhất 1 tiếng/ngày.

Việc chạy bộ trong 1 giờ với tốc độ trung bình từ 8-10 km/h có thể đốt cháy từ 500 đến 800 calo, tùy thuộc vào cân nặng của người chạy. Vì vậy, chạy bộ đều đặn và kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh là một cách hiệu quả để giảm cân.

Tuy nhiên hãy lưu ý, không chạy bộ hoặc chạy sau bữa ăn. Sau bữa ăn chỉ cần có một cuộc đi dạo nhẹ nhàng.

Nâng tạ

Nâng tạ là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả và được nhiều người lựa chọn. Tập luyện nâng tạ giúp đốt cháy mỡ, tăng cường sức mạnh cơ bắp và đốt cháy năng lượng nhiều hơn so với việc chỉ tập luyện cardio. Khi tập luyện nâng tạ, bạn có thể sử dụng các tạ khác nhau để thực hiện các động tác khác nhau.

Tùy thuộc vào trọng lượng của tạ và số lần tập luyện trong một tuần, bạn có thể đốt cháy khoảng từ 300-600 calo mỗi buổi tập luyện.

Yoga

Yoga là một phương pháp tập luyện thể dục và tâm lý rất phổ biến, có thể giúp giảm căng thẳng và giảm cân. Một số tư thế yoga có thể tác động trực tiếp đến các vùng cơ bụng, chân, tay, đùi và lưng, giúp tăng cường sức khỏe và giảm cân.

Một buổi tập yoga trung bình có thể đốt cháy khoảng 200-400 calo, tùy thuộc vào loại yoga và mức độ tập luyện. Hãy tìm hiểu chi tiết hơn yoga là gì và 12 bài tập yoga giảm cân nhé.

Lắc vòng

Khi lắc vòng, cơ thể phải sử dụng nhiều cơ bắp và đốt cháy năng lượng, giúp giảm mỡ thừa ở vùng bụng, eo, mông và đùi.

Theo nghiên cứu, việc lắc vòng trong khoảng 30 phút có thể đốt cháy khoảng 130-150 calo, tùy thuộc vào cường độ và thể trạng của mỗi người.

Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Lưu ý khi giảm cân nhanh trong 1 tuần

  • Tránh ăn các thực phẩm có hại (thực phẩm chứa chất bảo quản, thức ăn nhanh, sốt/mayonnaise, thực -phẩm chứa nhiều chất béo, đồ hun khói, chiên rán)
  • Cố gắng tiêu thụ lượng nước tối đa (2-3 lít/ngày).
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng muối vì nó làm tích tụ lượng nước dư thừa trong cơ thể
  • Ít nhất một nửa thực đơn hàng ngày phải là protein trong một tuần
  • Bổ sung vitamin trong quá trình giảm cân.
  • Uống đủ nước để duy trì cân bằng nước trong cơ thể và hỗ trợ quá trình giảm cân.

KẾT LUẬN

Trên đây là cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ. Nếu bạn là nam thì cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nam cũng không có khác biệt nhiều. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng giảm 7kg trong 1 tuần hay giảm 7kg trong 3 ngày, 5 ngày là những cách giảm cân cấp tốc tạm thời. Các cách giảm cân này không có lợi cho sức khỏe và không nên thực hiện thường xuyên.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám