15 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Mười Hai 6, 2021
spot_img

Cách giảm nọng cằm đơn giản dễ làm tại nhà

Khi cơ thế có hiện tượng thừa cân, béo phì thì mỡ sẽ tích tụ ở khắp các bộ phận trên cơ thể không chỉ riêng bụng, đùi, bắp tay bắp chân mà cả cằm. Nọng cằm cũng khiến cho khuôn mặt không được thon gọn và trở nên kém xinh. Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ một số cách giảm nọng cằm dễ thực hiện tại nhà mà mang lại hiệu quả cao.

Cách giảm nọng cằm đơn giản dễ làm tại nhà

Nguyên nhân khiến mỡ tích tụ ở cằm 

Mỡ cằm xuất hiện do rất nhiều lý do, nhưng chủ yếu do một số nguyên nhân chính sau đây:

  • Cân nặng và chế độ ăn uống: Tăng cân và nọng cằm sẽ ngày càng to khi bạn ăn quá nhiều đồ ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhanh như thịt xông khói, đồ đông lạnh, hoặc các thực phẩm giàu calo như: bim, bánh quy, mì ăn liền.
  • Gen di truyền: Là yếu tố gây nên nọng cằm. Khi bố me hoặc anh chị em trong gia đình có ai đó bị nọng cằm thì khả năng cao bạn cũng sẽ sở hữu một chiếc cằm với nhiều ngấn mỡ.
  • Các tư thế không khoa học: Khi ngủ, khi hoạt động hay làm gì đó bạn có những tư thế xấu cũng là nguyên nhân khiến vùng da ở cổ hoặc cằm trở nên yếu hơn. Vùng da cổ có thể sẽ mất dần tính đàn hồi nếu bạn có tư thế đè nén cổ trong một thời gian dài, từ đó các cơ sẽ suy yếu dần và hoạt động kém hơn.
  • Tuổi tác: Dấu hiệu của tuổi tác cũng khiến cho làn da ngày càng xấu hơn. Theo thời gian sự lão hóa cũng xuất hiện dần làm cho da mất dần tính đàn hồi, trở nên chảy xệ và nhăn nheo, không còn láng mịn. 

Vậy nọng cằm là gì và có biểu hiện như thế nào?

Nọng cằm hay cằm mỡ thường xuất hiện ở nhiều người thừa cân, thừa mỡ. Chúng có biểu hiện cụ thể như phần da giữa cổ và cằm sẽ hình thành một lớp mỡ to và dày, trông giống như một chiếc cằm thứ hai.

Cách giảm nọng cằm tạm thời

Cách giảm nọng cằm tạm thời

  • Lựa chọn những kiểu tóc phù hợp: Mái tóc luôn là bộ phận ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc của con người. Những kiểu tóc mái thưa, tóc layer hoặc mái dài sẽ làm cho đường nét khuôn mặt bạn được che đi rất nhiều.
  • Sử dụng app chỉnh ảnh hoặc photoshop: Hiện nay các loại app chỉnh ảnh đã quá quen thuộc với các cô gái. Chỉ việc tải về và chỉnh sửa một chút bạn đã có một bức ảnh lung linh với khuôn mặt xinh đẹp, thon gọn. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời đánh lừa thị giác.
  • Trang điểm để che đi khuyết điểm trên khuôn mặt: Kỹ thuật trang điểm có thể biến khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn và thanh thoát hơn. Cách đánh khối với hiệu ứng sáng tối sẽ giảm thiểu đáng kể lượng mỡ thừa ở cằm.

Phương pháp giảm nọng cằm hiệu quả

Nọng cằm xuất hiện do lượng mỡ thừa tích tụ ở cằm quá nhiều và do bạn tăng cân nhanh. Bởi vậy muốn giảm nọng cằm cách cơ bản và hiệu quả nhất đấy chính là kiểm soát cân nặng của bạn bằng việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Một số nguyên tắc trong việc ăn uống mà bạn cần lưu ý:

Phương pháp giảm nọng cằm hiệu quả

  • Bổ sung đầy đủ vitamin từ các loại trái cây, hoa quả. Ăn nhiều rau xanh, củ quả để nạp đủ chất xơ cho cơ thể. 
  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn đã chế biến sẵn, đồ ăn nhanh đóng hộp 
  • Ăn nhiều các sản phẩm từ sữa ít béo hoặc tách béo
  • Nên giảm hàm lượng protein từ các loại thịt đỏ như thịt lợn, thịt bò thay vào đó có thể ăn cá hoặc thịt gia cầm.
  • Sử dụng các loại chất béo lành mạnh như dầu olive, bơ, thay vì sử dụng các loại thức ăn nhiều dầu mỡ.
  • Không ăn những đồ ăn quá ngọt và nhiều đường.

Các bài tập giảm nọng cằm dễ thực hiện tại nhà

Bài tập sư tử ngáp

Bài tập sư tử ngáp

Động tác này rất dễ thực hiện với mục đích chính là mở rộng miệng và thè lưỡi ra ngoài càng xa càng tốt. Mỗi lần như  vậy bạn chỉ cần giữ khoảng 10 giây sau đó thả lỏng và lặp lại động tác 10 lần.

Bài tập mát xa giảm nọng cằm

Giảm nọng cằm bằng cách mát xa nhẹ nhàng vùng mặt và vùng cổ. Các mô mỡ trên cằm sẽ được tác động lực khi mát xa khiến chúng bị đốt cháy nhanh từ đó lớp mỡ thừa được loại bỏ. Thực hiện đơn giản chỉ cần dùng tay ấn nhẹ dưới cằm sau đó vuốt theo hướng từ dưới lên trên. Thực hiện đều đặn mỗi ngày khoảng 1 -2 lần và mỗi lần 5 – 10 phút để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Bĩu môi

Một phương pháp giảm nọng cằm khá hiệu quả mà bạn nên áp dụng. Động tác này bạn có thể đứng hoặc ngồi. Cố gắng đẩy cằm về phía ngực càng thấp càng tốt bằng cách dùng lực của phần cơ ở cổ, chú ý không di chuyển phần lưng trên. Giữ tư thế này trong khoảng 3 giây, thả lỏng rồi tiếp tục thực hiện lặp lại động tác 10 -20 lần.

Đặt quả bóng dưới cằm

Đặt quả bóng dưới cằm

Đặt một quả bóng mềm dưới phần cằm sau đó dùng cằm để ấn bóng thật chặt vào phía cổ. Cứ như vậy lặp lại động tác khoảng 10 – 30 lần liên tiếp.

Động tác ngửa đầu huýt sáo

Đây là bài tập có tác dụng giúp luyện tập các cơ ở vùng cổ và giúp cổ bạn thư giãn sau ngay khi ngồi. Bài tập đơn giản như sau: 

  • Tư thế ngồi thẳng lưng, đầu ngả ra phía sau, mắt nhìn lên trần, thả lỏng vai và đưa môi vào tư thế huýt sáo. 
  • Sau đó bạn vẫn giữ chặt môi tư thế huýt sáo vừa đủ để cảm nhận sức căng ở cổ và tiếp tục để môi thư giãn trong khoảng 10 – 20 giây, lặp lại khoảng 10 -15 lần mỗi ngày.

Bài tập hôn lên trời

Đứng thẳng người, đầu ngửa ra phía sau, mắt nhìn lên trần thả lỏng tay và vai rồi chu môi như đang hôn lên trời. Cố gắng đẩy môi càng xa càng tốt, giữ tư thế khoảng 10 – 20 giây rồi lặp lại 10 – 15 lần động tác.

Bài tập lưỡi

Di chuyển lưỡi đúng cách giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa trên chiếc cằm. Chỉ việc ngậm chặt miệng và đẩy lưỡi lên cao sao cho lưỡi chống vào vòm miệng. Sau đó di chuyển lưỡi liên tục nhưng không cho lưỡi chạm vào răng nhiều vì có thể ảnh hưởng đến răng. Mỗi ngày thực hiện 3 lần để có được hiệu quả.

Thổi phồng má

Đơn giản bằng việc thổi phồng má để kéo căng quai hàm sau đó ngừng lại rồi giữ yên động tác 5 – 10 giây. Từ từ thở ra và lặp lại động tác này nhiều nhất có thể.

Bài tập chữ E và chữ O

Đường quai hàm sẽ bị căng và rộng hơn nếu bạn phát âm sai chữ E. Sau đó hãy phát âm chữ O, đường cơ mặt sẽ thon gọn hơn. Bài tập này cũng rất đơn giản và dễ thực hiện, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày ít nhất 10 phút để tốt cho quá trình giảm nọng cằm.

Cách giảm nọng cằm bởi các thói quen sinh hoạt 

  • Các tư thế đi, đứng, ngồi đúng tư thế
  • Ăn kẹo cao su không đường
  • Khi ngủ sử dụng gối thấp để nâng đầu
  • Uống nhiều nước 
  • Tập các bài tập yoga đơn giản

Hiện nay có rất nhiều cách giảm nọng cằm nhanh bằng cách can thiệp công nghệ hiện đại. Tuy nhiên tốn một khoản chi phí tương đối lớn, bởi vậy các bài tập trên chúng tôi chia sẻ vừa có hiệu quả, vừa an toàn và tự nhiên, dễ thực hiện tại  nhà. Chỉ cần bạn chăm chỉ thực hiện thì nọng cằm sẽ sớm biến mất trả lại khuôn mặt xinh xắn và thon gọn cho bạn!

 

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

spot_img