giảm mỡ nội tạng

Mỡ nội tạng là nguyên nhân chính gây nên một số bệnh liên quan tới béo phì như: tiểu đường, cao huyết áp, máu mỡ… Chính vì thế, giảm mỡ nội tạng là phương pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe. 

  1. Tại sao cần giảm mỡ nội tạng?

Mỡ nội tạng còn có tên thường gọi là mỡ bụng. Nó xuất hiện ở bên trong khoang bụng và quấn quanh các cơ quan nội tạng. Bạn sẽ khó mà sờ được hay nhìn được lớp mỡ này…. Chúng cũng là nguyên nhân chính gây các bệnh như: máu mỡ, cao huyết áp, tiểu đường, thấp khớp…. Nếu không may mắc phải một số bệnh này hãy đi kiểm tra ngay và tìm hiểu phương pháp giảm béo mỡ nội tạng hỗ trợ điều trị bệnh liên quan. 

Mỡ nội tạng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểmMỡ nội tạng là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh lý nguy hiểm

Nguyên nhân chính thường do thói quen ăn uống không điều độ và lười vận động khiến mức năng lượng nạp vào cơ thể cao hơn lượng tiêu hao. Và đối tượng thường mắc phải ở người béo hơn người gầy. 

Đối với đàn ông, uống nhiều rượu bia và tính chất công việc phải ngồi nhiều là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng béo bụng. 

Đối với phụ nữ do lười vận động, ngồi nhiều hoặc ăn quá nhiều đồ ăn chứa dầu, chất béo. Do sự khác biệt khá lớn giới tính, thể trạng, lối sống, phụ nữ có xu hướng tích mỡ dưới da nhiều hơn nam giới. Ngược lại, nam giới có xu hướng tích mỡ nội tạng nhiều hơn. 

Mỡ nội tạng có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong cơ thể, tuy nhiên, khối lượng mỡ quá lớn, vượt mức 10  – 15% tổng số lượng chất béo sẽ gây nên các bệnh như: giãn tĩnh mạch, nhồi máu cơ tim, ung thư, rối loạn nội tiết tố, và rối loạn quá trình trao đổi chất. Do đó, bạn cần phải cẩn thận hơn chế độ sinh hoạt hàng ngày để bảo vệ sức khỏe cho chính mình. 

  1. Đo lường lượng mỡ nội tạng

Thông thường khi đi kiểm tra bạn sẽ được đo lường lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Điều này sẽ hỗ trợ các chuyên gia tư vấn phương pháp giảm béo mỡ nội tạng hiệu quả nhất cho bạn. 

Đo lường lượng mỡ nội tạng nắm rõ tình trạng béo phì cơ thểĐo lường lượng mỡ nội tạng nắm rõ tình trạng béo phì cơ thể

Để xác định được số lượng chất béo nguy hiểm này, bạn nên đo vòng eo của mình. Nếu kích thước vòng eo nằm trong các tiêu chuẩn được chấp nhận chung ở nữ dưới 88cm, nam 93cm thì bạn không cần lo lắng nhé. Ngược lại, nếu chỉ số tiêu chuẩn vòng eo vượt quá mức nghĩa là bạn bị béo bụng, hay còn gọi mỡ nội tạng. 

Hoặc bạn có thể tính hệ số bằng cách đo hông và eo của mình. Lấy kích thước vòng eo chia cho kích thước vòng hông. Nếu hệ số bạn nhận được đúng hệ số chuẩn nữ dưới 0,88 và nam dưới 0,95 thì bạn có thể yên tâm nhé. 

  1. Các phương pháp giảm mỡ nội tạng an toàn

Để giảm mỡ nội tạng hiệu quả và an toàn trước hết bạn cần thiết lập kế hoạch nghiêm túc với chế độ dinh dưỡng khoa học, thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày tích cực hơn như: 

3.1 Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả. Tuy nhiên bạn vẫn cần nạp đủ năng lượng để duy trì hoạt động hàng ngày. 

Một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm mỡ nội tạng hiệu quảMột chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn giảm mỡ nội tạng hiệu quả

Mỗi ngày bạn nên theo dõi tổng lượng chất béo trong thực đơn. Hạn chế chúng xuống chỉ còn 20 – 30% tổng lượng calo, tương đương với 40 – 70gr chất béo. Nên loại bỏ hoàn toàn chất béo chuyển hóa. Vì chúng chủ yếu là chất béo nhân tạo, có nguy cơ làm xơ cứng động mạch và tăng mỡ nội tạng. Đồng thời giảm chất béo bão hòa xuống 7%.

Thay vào đó, bạn nên tiêu thụ sản phẩm chứa chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch. Điều này hỗ trợ quá trình giảm mỡ nội tạng hiệu quả, còn tốt cho sức khỏe. Một số loại chất béo tốt có trong thực phẩm như: dầu oliu, dầu hạt cải, dầu lạc và dầu mè…

Ngoài ra, bạn nên giảm canbon-hydrat để kích thích quá trình giảm mỡ nội tạng. Nó xuất hiện trong các thực phẩm: bánh ngọt, bánh mì, cơm, đồ uống có đường… và tinh bột. Thay vào đó, bạn nên bổ sung nhiều chất xơ hơn mỗi ngày. Chất xơ thường được tìm thấy ở trong rau xanh và các loại hoa quả. Một điều rất quan trọng để giảm mỡ nội tạng hiệu quả là theo dõi tổng lượng calo mỗi ngày. Theo các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày nam giới chỉ nên tiêu thụ khoảng 2000 – 2500 calo, nữ giới là từ 1600 – 2000 calo. 

3.2 Tăng cường vận động thể chất

Bên cạnh việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, việc tập luyện giảm mỡ nội tạng rất quan trọng. Các chuyên gia đã cho rằng, những bài tập tim mạch là phương pháp giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Mỗi ngày, bạn chỉ cần tập từ 150 phút đến 2h với các bài aerbic cường độ vừa phải. 

Tăng cường hoạt động thể chất đốt cháy và loại bỏ mỡ thừaTăng cường hoạt động thể chất đốt cháy và loại bỏ mỡ thừa

Một số bài tập: đi bộ, bơi lội, chạy bộ, đạp xe, và đi bộ đường dài. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một số bài tập rèn luyện sức mạnh. Ví dụ: nâng tạo, Pilate hoặc các bài tập nâng cơ, chống đẩy, gập bụng để rèn luyện sức bền cho cơ thể. Hoặc bạn có thể thử nhiều bài tập rèn luyện khác nhau. Điều này tạo hứng thú và động lực hơn cho bản thân. Đồng thời giúp bạn tránh tình trạng tập luyện quá mức. 

3.3 Đi ngủ sớm 

Ngủ muộn là nguyên nhân cao làm tăng nguy cơ béo phì

Phụ nữ thức khuya có nguy cơ tích mỡ nội tạng cao hơn người ngủ đủ giấc và đều đặn. Thói quen thường xuyên thức khuya, ngủ muộn sẽ gây rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể. Điều này khiến cơ thể tiết ra kích thích tố cortisol làm tăng nguy cơ tích lũy chất béo. 

3.4  Bỏ thuốc lá rượu bia

Bỏ thuốc lá rượu bia để giảm lượng mỡ nội tạng, cải thiện sức khỏe tốtBỏ thuốc lá rượu bia để giảm lượng mỡ nội tạng, cải thiện sức khỏe tốt

Hút thuốc lá và uống đồ chứa cồn sẽ làm tăng lượng mỡ nội tạng. Do đó, để giảm mỡ nội tạng hiệu quả bạn cần bỏ hút thuốc và hạn chế uống rượu bia. Nó sẽ giúp làm giảm lượng mỡ nội tạng, đồng thời cải thiện sức khỏe tốt hơn. 

3.5 Theo dõi sát sao quá trình giảm mỡ nội tạng

Trong quá trình giảm mỡ nội tạng đừng quen theo dõi sát sao cơ thể mình nhé. Kích thước vòng eo là thước đo nguy cơ mắc bệnh béo phì và hội chứng rối loạn chuyển hóa, các bệnh mãn tính khác. Nó cũng là dấu hiệu cho thấy mỡ thừa nội tạng đang giảm hay tăng như thế nào. 

Theo sát quá trình giảm mỡ nội tạngTheo sát quá trình giảm mỡ nội tạng

Để giảm mỡ nội tạng, chị em nên duy trì kích thước vòng eo dưới mức 100cm. Để đo chính xác bạn nên đặt một thước dây không giãn quanh eo, ngay trên xương hông. Đo vòng eo khi thở ra nhé. Bên cạnh đó, bạn nên theo dõi sự thay đổi về cân nặng của mình. 

  1. Max Thin Nanomax – phương pháp giảm mỡ nội tạng an toàn nhất hiện nay

Phương pháp giảm mỡ nội tạng tự nhiên tốn rất nhiều thời gian mới đạt được kết quả. Nó cũng chỉ dành cho những đối tượng có sức khỏe tốt, có thể sinh hoạt, tập luyện bình thường. Còn đối tượng bị mắc bệnh liên quan tới béo phì như: mỡ máu cao, huyết áp, tiểu đường, đau xương khớp… Điều này ảnh hưởng rất lớn tới quá trình tập luyện và ăn uống của bạn hàng ngày. Sẽ càng khó khăn hơn để đạt được kết quả như ý. 

Max Thin Nanomax - phương pháp giảm mỡ nội tạng an toàn nhất hiện nayMax Thin Nanomax – phương pháp giảm mỡ nội tạng an toàn nhất hiện nay

Trong khi đó, công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển, có thể cải thiện mọi loại mỡ thừa. Trong đó, Max Thin Nanomax đang áp đảo rất nhiều kỹ thuật cũ nhờ ưu điểm mạnh. 

Max Thin Nanomax là công nghệ giảm béo bằng cách tác động tinh chất. Tinh chất này được truyền dẫn vào sâu bên trong cơ thể từ các thảo dược thiên nhiên. Cụ thể: 6 loại hoa cúc, axit amin, Nấm linh chi và DNA da cá hồi. Tinh chất thiên nhiên này sẽ tác động trực tiếp và gốc tế bào mỡ, cả mỡ nội tạng. Chúng tiến hành phá vỡ cấu trúc và hóa lỏng chúng đào thải ra bên ngoài qua hệ bài tiết. 

Với ưu điểm không tiêm, không phẫu thuật và không cần ăn kiêng hay thực hiện bất cứ bài tập luyện nào vẫn mang lại kết quả. Nhờ đó, Max Thin Nanomax trở thành “siêu phẩm” trong ngành làm đẹp tiên tiến hiện nay. Cùng đó, Max Thin Nanomax sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về bệnh lý. Điển hình: Tiểu đường, huyết áp, bệnh tim mạch, đau xương khớp, máu mỡ cao… 

Tags #Giảm mỡ nội tạng