Ăn gì đẹp da chống lão hóa

Việc bổ sung thực phẩm có tác dụng chống lão hóa được xem là cách bạn bảo vệ làn da chuyên sâu từ bên trong. Vậy nên ăn gì đẹp da chống lão hóa? 

1. Ăn gì đẹp da chống lão hóa – cà chua 

Nếu bạn đang không biết nên ăn gì đẹp da chống lão hóa, thì cà chua là câu trả lời hoàn hảo. Bởi, cà chua có màu đỏ từ lycopene – một loại carotenoid có thể giữ cho làn da của bạn mịn màng. 

Cà chua làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả Cà chua làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả 

Nghiên cứu vào năm 2008, lycopene cao sẽ có làn da đẹp hơn nhờ khả năng bảo vệ. Nếu bạn muốn bảo vệ làn da khỏi tác hại môi trường gây lão hóa nên bổ sung lycopene. Trong khi đó, cà chua rất giàu thành phần tuyệt vời này. Khi sử dụng có thể bảo vệ chống nắng, cho làn da luôn căng mịn, tươi sáng hơn.

2. Ăn cam làm đẹp da chống lão hóa từ bên trong

Cam là loại trái cây khá phổ biến và luôn nằm trong top các danh sách làm đẹp dáng hay làm đẹp da. Cam là loại trái cây chứa nhiều nước. Chúng sẽ cung cấp cho làn da và các tế bào trong cơ thể lượng độ ẩm cao. 

Ăn cam sẽ bổ sung lượng lớn vitamin C giúp làm chậm sự hình thành lão hóa Ăn cam sẽ bổ sung lượng lớn vitamin C giúp làm chậm sự hình thành lão hóa 

Ăn cam thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể vitamin C, tạo collagen và giữ cho làn da thật mịn màng mỗi ngày. Vitamin C trong cam như một chất chống oxy hóa giúp làm chậm các hiệu ứng của sự lão hóa tế bào và gây tổn hại cho các tế bào. Hơn thế, vitamin C còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng cho sức khỏe tốt. Cùng đó, khả năng tạo collagen mới sẽ giúp làn da khỏe mạnh và giữ mãi độ căng mịn, tươi trẻ. 

Ngoài ra, cam còn chứa chất lọc tự nhiên là Flavonoid. Hoạt chất này có khả năng khỏi động các hoạt động của enzyme và giúp gan đào thải độc tố cực tốt. Hàm lượng chất xơ dồi dào trong cam sẽ giúp cho ruột vận động. Đồng thời, loại bỏ chất thải và các chất không tốt ra khỏi cơ thể, đồng thời thanh lọc máu tốt. 

3. Ăn yến mạch 

Không chỉ có tác dụng làm trắng da từ bên ngoài, yến mạch cũng là thực phẩm bạn nên cân nhắc khi ăn gì đẹp da chống lão hóa. Như bạn đã biết thì yến mạch lại là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp và bổ sung các chất bổ dưỡng cho làn da, đem lại công dụng chống lão hóa hữu hiệu. 

Yến mạch làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả từ trong ra ngoài Yến mạch làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả từ trong ra ngoài 

Trong yến mạch có chứa lượng kim loại lớn, cụ thể là khoáng chất cần thiết và chất chống oxy hóa bảo vệ da khỏi những tác nhân gây lão hóa. Ngoài ra, yến mạch còn giàu vitamin, đặc biệt vitamin nhóm B có khả năng tăng cường sức khỏe cho làn da. Nhờ đó, bột yến mạch trở thành thực phẩm có thành phần hóa học thực vật tự nhiên giúp ngăn chặn các tế bào da bị tổn thương và làm dịu kích ứng da.

4. Ăn bơ 

Cũng giống như yến mạch, bơ thường được chị em sử dụng đắp mặt nạ làm trắng da từ bên ngoài. Cùng đó, bơ cũng là loại quả rất được chị em ưa chuộng để cải thiện vóc dáng hiệu quả. 

Bơ duy trì độ ẩm cho da cực tốt chống lão hóa hiệu quảBơ duy trì độ ẩm cho da cực tốt chống lão hóa hiệu quả

Cùng đó, ăn bơ hàng ngày còn là cách giúp bạn làm đẹp da, chống lão hóa từ bên trong rất tốt. Bởi bơ sẽ cung cấp cho cơ thể chất béo đơn không bão hòa, giúp duy trì độ ẩm cho da. 

Bơ cũng chứa giàu các chất cần thiết cho da như: vitamin B5, C, K, E, B6 và khoáng chất: magie, sắt, kẽm, mangan, photpho, Protein… Đây đều là chất cần thiết nuôi dưỡng làn da, làm chậm quá trình lão hóa. 

Ngoài ra, trong bơ có chứa các chất chống oxy hóa gồm: lutein, glutathione giúp kiểm soát quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và thúc đẩy sự hình thành tế bào mới. 

Chính vì thế, việc bổ sung bơ mỗi ngày sẽ giúp bạn có làn da đẹp, chống lão hóa còn cải thiện vóc dáng cực tốt. 

5. Ăn đậu nành 

Đậu nành là thực phẩm nên ăn làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả. Trong đậu rất giàu isoflavone – loại phytoestrogen, giống như một estrogen có nguồn gốc từ thực vật. 

Đậu nành làm chậm quá trình lão hóa tế bào làm đẹp da hiệu quả Đậu nành làm chậm quá trình lão hóa tế bào làm đẹp da hiệu quả 

Isoflavone có đặc tính chống viêm, điều chỉnh phản ứng của viên trong cơ thể, đồng thời chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, chống ung thư và kháng khuẩn hiệu quả. 

Trong đậu nành cũng chứa giàu Protein, và các axit amin thiết yếu cho cơ thể, cùng các khoáng chất như: canxi, sắt, mangan, selen, photpho, magie, kẽm, đồng giúp xương chắc khỏe và nhiều năng lượng hơn. 

6. Cà rốt 

Cà rốt chứa giàu giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt là beta-carotene và carotenoid giúp cơ thể chuyển đổi vitamin A, tăng cường hệ miễn dịch, thị giác và tăng cường sản sinh tế bào mới. 

Cà rốt giải đáp câu hỏi ăn gì đẹp da chống lão hóa Cà rốt giải đáp câu hỏi ăn gì đẹp da chống lão hóa 

Sắc tố cam của cà rốt đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp làm giảm sự tác động của các gốc tự do trong cơ thể. Cà rốt còn được biết đến các thành phần nổi bật như: Canxi, phospho, kali, natri… và nhiều loại vitamin khác: vitamin B, C, D, E… Chính hàm lượng dinh dưỡng cao này nên cà rốt trở thành thực phẩm có lợi trong việc bảo vệ sức khỏe và làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.

7. Rau cải xanh 

Các loại rau xanh họ cải như: cải bắp, bông cải xanh, cải mầm, cải thìa, cải bó xôi… đều là những thực phẩm giúp chống lão hóa hiệu quả. 

Rau cải xanh giàu chất dinh dưỡng giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả Rau cải xanh giàu chất dinh dưỡng giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả 

Trong các loại rau này chứa hàm lượng dinh dưỡng phong phú gồm: vitamin C, E, K, B9, canxi, kali, selen, lutein, beta-carotene, zeaxanthin. Đây đều là thành phần cần thiết cho tuyến giáp hoạt động và chức năng của hệ miễn dịch, đồng thời làm chậm quá trình lão hóa, hấp thu chất béo, ngăn chặn khả năng tăng cân và bảo vệ sức khỏe tim mạch, tăng cường trí nhớ. 

Đặc biệt thành phần glucosinolates rất có lợi cho sức khỏe, giúp điều chỉnh các phản ứng căng thẳng, viêm trong cơ thể và giúp kháng khuẩn, phòng ung thư cao. 

8. Ăn cá hồi 

Cá hồi chứa hàm lượng Protein, axit béo omega-3 rất có lợi cho sức khỏe đôi mắt, tăng cường trí nhớ, chống oxy hóa, giúp da căng mịn và tươi trẻ. Đặc biệt thành phần Omega-3 có tác dụng bảo vệ các tế bào mới, giữ ẩm cho làn da. 

Cá hồi chứa lượng Omage- 3 rất tốt cho sức khỏe cơ thể và làn da Cá hồi chứa lượng Omage- 3 rất tốt cho sức khỏe cơ thể và làn da 

Omage-3 sẽ kích thích sản xuất collagen và sợi elastin giúp da khỏe mạnh, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho da duy trì độ khỏe mạnh. Ngoài ra, cá hồi còn giúp làm trắng da, tăng tính đàn hồi và tái tạo cấu trúc da, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. 

Cá hồi còn chứa chất chống oxy hóa Carotenoid làm giảm các gốc tự do gây hại tới làn da, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, cho làn da ngày trở nên rạng ngời hơn.

9. Ăn rau bina, cải xoăn  

Trong rau bina và cải xoăn có chứa nhiều thành phần vitamin có lợi cho da gồm: vitamin A, C, và E. Trong đó, vitamin A có thể kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn, vitamin C giúp tăng cường collagen và vitamin E bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại cho da. 

Rau bina giàu vitamin bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại, duy trì độ ẩm cao cho daRau bina giàu vitamin bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại, duy trì độ ẩm cao cho da

Vitamin trong rau bina và cải xoăn sẽ giúp duy trì độ ẩm, cho làn da căng mịn, làm mờ vết nhăn, nốt đốm trên da. Ngoài ra, rau bina và cải xoăn còn có tác dụng chống viêm từ ruột, cho làn da khỏe mạnh từ bên trong. 

10. Ăn ớt chuông

Ớt chuông rất giàu vitamin C và vitamin B6, B9, carotenoids. Chúng đều được biết đến với khả năng làm ngừa nếp nhăn, chống lại tình trạng viêm da. 

Ớt chuông giàu vitamin có khả năng làm mờ nếp nhăn chống lại sự hình thành lão hóa Ớt chuông giàu vitamin có khả năng làm mờ nếp nhăn chống lại sự hình thành lão hóa 

Ngoài ra, ớt chuông chứa thành phần eczema có thể cải thiện mụn trứng cá. Folate trong ớt giúp cải thiện độ săn chắc làn da. Vì thế, chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung chúng vào thực đơn ăn kiêng. 

11. Ăn cacao 

Cacao chứa thành phần resveratrol – chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó giúp bảo vệ da và khôi phục làn da bị tổn thương bởi tia nắng mặt trời. Đồng thời, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa sớm. 

Cacao chứa giàu chất chống oxy hóa mạnh mẹ bảo vệ da khỏi dấu hiệu lão hóa Cacao chứa giàu chất chống oxy hóa mạnh mẹ bảo vệ da khỏi dấu hiệu lão hóa 

Cacao chứa nguồn magie lớn như một khoáng chất làm dịu da, giảm kích ứng. Chất flavonoid giúp phục hồi sự đàn hồi của da, làm mờ nếp nhăn. Nhờ đó cho làn da căng mịn hơn, bảo vệ collagen trước những ảnh hưởng xấu từ môi trường. 

12. Ăn dâu tây 

Dâu tây rất tốt cho sức khỏe làn da. Nhờ hàm lượng đường cao và giàu vitamin A, kali, axit amin cùng các khoáng chất cần thiết. Ăn dâu tây thường xuyên sẽ bổ sung cho cơ thể chất cần thiết. Chúng có tác dụng tích cực tới da, giúp da luôn tươi trẻ và trắng mịn màng. 

Dâu tây rất tốt cho sức khỏe làn da nhờ các chất cần thiết như vitamin và khoáng chất Dâu tây rất tốt cho sức khỏe làn da nhờ các chất cần thiết như vitamin và khoáng chất 

Ngoài ra, dâu tây chứa giàu chất vitamin C dồi dào. Có tác dụng giúp chống lão hóa cao hơn gấp nhiều lần cam và bưởi. Đồng thời, bổ sung đủ dưỡng chất cho da chống lại lão hóa và làm mờ các nếp nhăn, nám, tàn nhang và cải thiện làn da khô. 

13. Quả óc chó 

Quả óc chó chứa nguồn chất chống oxy hóa và vitamin B tuyệt vời. Chúng rất có lợi trong việc làm giảm các dấu hiệu lão hóa cũ: nếp nhăn, đường nét, các đốm tuổi…. Đồng thời bảo vệ da khỏi tác nhân hình thành lão hóa mới. 

Quả óc chó làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả Quả óc chó làm đẹp da chống lão hóa hiệu quả 

Ngoài ra, quả óc chó chứa chất chống oxy hóa như vitamin giữ ổn định các gốc tự do, đồng thời ngăn ngừa các tổn hại đến tế bào da. 

14. Sữa chua 

Ăn gì làm đẹp da chống lão hóa thì không thể bỏ qua sữa chua. Đây là thực phẩm mang lại nhiều lợi ích tới sức khỏe và làm đẹp. 

Sữa chua có tác dụng kiềm chế vi khuẩn có hại, bảo vệ da luôn mềm mịn, căng trànSữa chua có tác dụng kiềm chế vi khuẩn có hại, bảo vệ da luôn mềm mịn, căng tràn

Với làn da, sữa chua là loại “mỹ phẩm” có thể bảo vệ sức khỏe da từ bên trong rất hiệu quả. Thành phần axit lactic trong sữa chua có tác dụng ngăn lại sự xâm nhập. Đồng thời, kiềm chế các loại vi khuẩn có hại. Nó còn tạo lớp màng bảo vệ chắc chắn cho làn da mềm mịn và căng tràn sức sống. 

Các vi khuẩn lên men trong sữa chua còn tiết ra chất kháng sinh tự nhiên. Chúng kích thích quá trình làm lành các vết thương như: sẹo, các vết rỗ, tái tạo da mới. Cùng lúc bảo vệ làn da luôn tươi tắn mãi với thời gian. 

15. Loại trái cây chứa nhiều vitamin C

Trái cây chứa giàu vitamin C hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả, duy trì hoạt động cho daTrái cây chứa giàu vitamin C hỗ trợ chống lão hóa hiệu quả, duy trì hoạt động cho da

Như bạn đã biết vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nó còn là chất cần thiết hỗ trợ chống lại dấu hiệu lão hóa hình thành. Bổ sung đủ lượng vitamin là điều kiện cần để duy trì hoạt động của làn da. Đồng thời hạn chế các tác nhân gây hại, từ đó làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì thế, chị em cần bổ sung nhiều vitamin C từ các loại trái cây như: cam, bưởi, chanh, kiwi…. 

16. Quả lựu 

Lựu là loại quả rất giàu vitamin C và axit ellagic và punicalagin rất thân thiện với da. Đặc biệt chất Punicalagin có khả năng bảo tồn lượng collagen trong cơ thể. Cùng đó, chống lại thiệt hại các gốc tự do, làm chậm sự phân hủy Collagen nhờ axit ellagic. 

Lựu chứa giàu vitamin C giúp tăng cường collagen cho làn da khỏe mạnhLựu chứa giàu vitamin C giúp tăng cường collagen cho làn da khỏe mạnh

Bổ sung lựu hàng ngày sẽ giúp tăng cường collagen cho bạn làn da khỏe mạnh, tươi trẻ mãi với thời gian. 

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc ăn gì đẹp da chống lão hóa thì đọc ngay bài viết này để tham khảo thực phẩm giúp chăm sóc da từ bên trong hiệu quả nhé! 

Tags #Ăn gì đẹp da chống lão hóa