28 C
Hanoi
Thứ Tư, 8/05/2024

Top 17 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất

Ăn kiêng và tập thể dục là những cách tốt nhất để loại bỏ mỡ bụng. Nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì hoặc thành công với hai cách giảm mỡ bụng truyền thống này. Trong khi đó, có những biện pháp tại nhà bạn có thể sử dụng để giảm mỡ bụng hiệu quả hơn nhiều. Dưới đây là top 17 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất và dàng nhất bạn nên thử nhé.

17 cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất:

  1. Giảm mỡ bụng bằng trà bồ công anh
  2. Uống thêm nước ép nam việt quất
  3. Hãy thử một tách trà xanh
  4. Thêm ớt cay vào chế độ ăn uống của bạn
  5. Ăn nhiều hạt chia
  6. Nấu với dầu dừa
  7. Uống nhiều trà gừng
  8. Tập thể dục đúng cách
  9. Ăn nhiều thảo dược tốt cho sức khỏe
  10. Bổ sung dầu cá
  11. Uống nước chanh trong suốt cả ngày
  12. Thêm nhiều quế vào chế độ ăn uống của bạn
  13. Ăn nhiều tỏi với bữa ăn của bạn
  14. Thêm thịt nạc vào thói quen của bạn
  15. Giảm mỡ bụng với những điều chỉnh nhanh chóng theo thói quen của bạn
  16. Uống nhiều nước
  17. Cải thiện chế độ ăn uống của bạn và cắt bỏ thực phẩm chế biến

1. Giảm mỡ bụng với trà bồ công anh

Một trong những nguyên nhân khiến bạn bị béo bụng có thể là do giữ nước. Trà thảo mộc bồ công anh có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này nhanh chóng. Bồ công anh là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên,; có nghĩa là nó làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn. Điều này thực sự có lợi bởi nó giúp cơ thể bạn đào thải độc tố; cũng như loại bỏ nước tích tụ ra khỏi cơ thể, đặc biệt là từ bụng của bạn.

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất

Cách dùng

Cách tốt nhất để tiêu thụ bồ công anh là ở dạng trà. Đổ 1 cốc nước sôi cùng 1 muỗng cà phê lá bồ công anh khô vào nồi. Bật bép đun, để nhỏ lửa trong 10 phút. Đổ ra cốc qua rây lọc, vắt 2 muỗng canh nước cốt chanh vào trà. Cuối cùng cho thêm một ít mật ong để làm ngọt.

Chú ý

Nếu bạn đã bị tắc ống dẫn mật hoặc bất kỳ vấn đề nào liên quan đến túi mật; hãy tránh uống trà bồ công anh; vì nó có thể gây hại nhiều hơn có lợi trong những trường hợp đó.

2. Giảm mỡ bụng với nước ép nam việt quất

Cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất khác là nước ép nam việt quất. Nước ép nam việt quất có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Một vài lợi ích của loại đồ uống này bao gồm: giảm đau do nhiễm trùng đường tiết niệu, giảm rối loạn hô hấp, sỏi thận hay thậm chí là ung thư và bệnh tim. Nước ép nam việt quất có thể có hương vị rất mạnh và khó uống. Vì vậy bạn có thể pha loãng với một ít nước nếu cần thiết để làm cho nó ngon miệng hơn.

Loại đồ uống này cũng rất giàu axit hữu cơ; có tác dụng nhũ hóa trên các chất béo tích tụ trong cơ thể chúng ta. Do đó, nó là tốt cho bất cứ ai cần giảm cân hoặc giảm mỡ bụng.

Cách dùng

Trộn 1/2 cốc nước ép nam việt quất nguyên chất 100% với 2 cốc nước. Uống nước ép nam việt quất trước mỗi bữa ăn để có kết quả giảm mỡ tốt nhất.

3. Giảm mỡ bụng với trà xanh

Trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa cùng các chất dinh dưỡng làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể. Trà xanh không chỉ cải thiện chức năng não và trí nhớ; nó cũng giúp giảm béo hiệu quả. Nó thậm chí có thể làm giảm nguy cơ ung thư của bạn! Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp bạn đốt cháy chất béo.

Cách dùng

Ủ 1 túi trà xanh (dạng túi lọc) trong một cốc nước sôi trong 5-10 phút. Bạn cũng có thể ném một vài lá bạc hà vào cùng trong khi trà đang ủ trà. Thêm mật ong cho một chất làm ngọt. Tốt nhất là uống trà xanh trước bữa ăn.

4. Giảm mỡ bụng với ớt cay

Thực phẩm cay rất tốt cho việc giảm béo – đặc biệt là ớt cay! Chúng tăng cường trao đổi chất của bạn, từ đó giúp bạn đốt cháy chất béo.Ớt cay chứa một chất gọi là capsaicin có tác dụng sinh nhiệt. Nó tăng cường sản xuất nhiệt cơ thể của bạn. Có nghĩa là nó cũng sử dụng nhiều năng lượng hơn và đốt cháy nhiều calo hơn. 

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất

Cách dùng

Bạn có thể ăn ớt cay sống, nấu chín hoặc sấy khô. Ớt Habanero có lượng capsaicin nhiều nhất, nhưng ớt cayenne cũng rất tuyệt. Bạn có thể thêm những quả ớt này vào súp, món xào và các món ăn tối khác.

5. Giảm mỡ bụng bằng hạt Chia

Hạt Chia là một cách tuyệt vời để có thêm axit béo omega 3 trong chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn là người ăn chay và không thể bổ sung omega3 từ cá; thì hạt chia là thứ bạn nên tiêu thụ. Hạt Chia cũng có nhiều chất chống oxy hóa, canxi, sắt và nhiều chất xơ. Chúng giúp bạn no lâu hơn nhờ đó giúp bạn ít tiêu thụ calo, giảm cân hiệu quả hơn.

cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất

Cách dùng:

Hãy thử tiêu thụ ít nhất 1 muỗng canh hạt chia mỗi ngày. Bạn có thể dễ dàng thêm chúng vào sinh tố, ngũ cốc hoặc bột yến mạch. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng hạt chia làm món pudding hạt chia với một ít nước hoặc sữa không đường; tạo thành một bữa ăn nhẹ và tốt cho sức khỏe.

6. Giảm mỡ bụng bằng dầu dừa

Mặc dù dầu dừa là một chất béo, nhưng nó vẫn có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Nó chứa các axit béo độc đáo có ảnh hưởng tích cực đến quá trình trao đổi chất của bạn. Chất béo trong dầu dừa được cơ thể bạn sử dụng làm nguồn năng lượng. Dầu dừa cũng có khả năng sinh nhiệt, vì vậy nó giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng. 

Đây là một trong những cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất rất hứa hẹn. Các nghiên cứu đã được thực hiện so sánh các loại dầu khác nhau như dầu dừa so với dầu đậu nành. Một nhóm phụ nữ được cho 2 muỗng dầu dừa mỗi ngày; và nhóm phụ nữ khác được cho 2 muỗng dầu đậu nành mỗi ngày; kết hợp với chế độ ăn giảm carbs trong 1 liên tục 1 tháng. 

Vào cuối tháng, nhóm dùng dầu dừa lại giảm cân nhiều hơn trong khi những người dùng dầu đậu nành lại tăng mỡ bụng.

Cách sử dụng dầu dừa:

Không thêm dầu dừa vào các loại dầu mà bạn đã sử dụng. Bạn nên thay dầu ăn bằng dầu dừa. Chỉ cần có 1-2 muỗng dầu dừa mỗi ngày để có kết quả tốt nhất; nhiều hơn thế có thể cản trở kết quả giảm mỡ.

7. Giảm mỡ bụng với trà gừng

Gừng là một chất hỗ trợ tiêu hóa tự nhiên, vì vậy nó giúp giảm buồn nôn và đau dạ dày. Gừng cũng sinh nhiệt. Có nghĩa là nó làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn để đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Không chỉ vậy, gừng cũng ngăn chặn việc sản xuất cortisol, một loại hormone gây căng thẳng. Căng thẳng là một nguyên nhân phổ biến gây tăng cân, vì vậy gừng giúp ngăn chặn điều này. Uống trà gừng hàng ngày thực sự có thể giúp giảm mỡ bụng.

Cách uống trà gừng:

Các thành phần bạn cần để pha trà gừng là 1 muỗng gừng tươi xay nhuyễn, 2 cốc nước, 1 muỗng mật ong nguyên chất hoặc xi-rô cây thích nguyên chất, và nước ép từ 1/2 quả chanh.

Cho nước vào nồi và đun sôi. Sau đó thêm gừng, và tắt lửa. Đặt nắp vào nồi và để nhỏ lửa trong 10 phút.

Tiếp theo, lọc trà vào cốc, sau đó thêm nước cốt chanh và chất làm ngọt, và trộn đều. Bạn nên uống trà gừng giảm cân vào buổi tối trước khi đi ngủ là thời gian tuyệt vời để uống trà này.

8. Giảm mỡ bụng bằng nước chanh

Nước chanh là cách tuyệt vời để giảm mỡ bụng. Nước chanh giải độc gan của bạn. Điều này rất quan trọng vì khi gan sạch nó mới hoạt động tốt nhất. Khi đó gan sẽ chuyển hóa chất béo nhanh chóng. Vì vậy chất béo sẽ không còn bị tích tụ ở vùng bụng của bạn nữa.

Cách uống

Một công thức đơn giản cho nước chanh là 2 cốc nước, với nước cốt của nửa quả chanh. Tất cả những gì bạn làm là vắt chanh vào nước, bào một ít vỏ vào nước, rồi uống! Thời gian tốt nhất để uống nước chanh giảm cân là vào buổi sáng trước khi uống hoặc ăn bất cứ thứ gì khác.

9. Uống thêm nước

Mất nước có thể gây ra nhiều vấn đề hơn so với việc chỉ đau đầu. Mất nước cũng có thể gây tăng cân. Nếu bạn không uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ giữ nước. Kết quả của quá trình này là bạn trở nên béo do tích nước, nó trông giống như chất béo và gây đầy hơi.

Bạn nên cố gắng uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể bạn có thể liên tục xả độc tố và tránh giữ nước.

10. Giảm mỡ bụng với quế

Bạn đang tìm cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất? Vậy hãy cho thêm quế vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Quế là một chất đốt cháy chất béo tuyệt vời. Giống như gừng, quế có tác dụng sinh nhiệt. Điều này có nghĩa là quế tạo ra nhiệt thông qua kích thích trao đổi chất. Do đó, quế giúp cho cơ thể bạn đốt cháy chất béo. Quế cũng làm giảm lượng đường trong máu của bạn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cách sử dụng quế giảm mỡ bụng:

Cố gắng sử dụng một muỗng cà phê bột quế trong chế độ ăn uống hàng ngày. Quế là một thành phần tuyệt vời để thêm vào sinh tố hoặc cháo yến mạch. Nó cũng dễ dàng để có thể cho vào món bánh kếp.

11. Giảm mỡ bụng với tỏi

Tỏi là một siêu thực phẩm thực sự. Nó rất tuyệt vời cho hệ thống tim mạch của bạn; bởi vì nó làm giảm cả huyết áp tâm thu và tâm trương. Tỏi cũng làm giảm mức chất béo trung tính và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Tỏi thậm chí ngăn ngừa tăng cân vì nó ngăn chặn các tế bào mỡ trong thức ăn chuyển đổi thành các tế bào mỡ tích tụ trong cơ thể. Tỏi sống đặc biệt có lợi cho việc giảm cân.

Cách làm mật ong ngâm tỏi:

Tỏi và mật ong có vẻ như là một sự kết hợp kỳ lạ, nhưng nó làm nên điều kỳ diệu cho cơ thể bạn. Tất cả những gì bạn sẽ cần là 3-4 củ tỏi, 1 cốc mật ong thô nguyên chất và một lọ thuỷ tinh nhỏ. 

Bắt đầu bằng cách tách và bóc vỏ các củ tỏi thành từng tép. Đừng gọt vỏ đinh hương, chỉ cần loại bỏ lớp bên ngoài. Cho tỏi vào bình. Sau đó từ từ đổ mật ong cùng đinh hương vào cùng. 

Sử dụng một cái muỗng để chắc chắn rằng không có bọt khí. Hãy chắc mật ong phủ kín lên tỏi rồi đậy nắp vào. Để mật ong ngấm trong vài ngày trong tủ lạnh hoặc ở nhiệt độ phòng. Sau khi thực hiện xong, hãy ăn một thìa tỏi ngâm mật ong mỗi ngày khi bụng đói.

12. Giảm mỡ bụng với thảo mộc

Các loại thảo mộc là những thứ tuyệt vời mà bạn không chỉ sử dụng để tạo thêm hương vị cho các món ăn. Có một số loại thảo mộc đốt cháy chất béo tuyệt vời mà bạn nên biết.

Ba loại thảo mộc giảm cân phổ biến nhất là nhân sâm, gừng và bạc hà. Những loại thảo mộc này đều là chất đốt cháy chất béo; chúng tăng cường trao đổi chất của bạn và khuyến khích cơ thể bạn đốt cháy chất béo.

Cách dùng thảo mộc giảm cân:

Cách tốt nhất để tiêu thụ các loại thảo mộc này là ở dạng trà. Pha trà với một ít nước đun sôi và trộn các loại thảo mộc trong đó, để ủ vài phút sau đó thưởng thức. Bạn có thể thêm mật ong như một chất làm ngọt. Cách tốt nhất để tận dụng hiệu quả giảm cân của các loại trà thảo mộc là uống trà trước bữa ăn.

13. Giảm mỡ bụng bằng dầu cá

Dầu cá là một loại axit béo có nguồn gốc từ các mô của cá có dầu. Nó chứa rất nhiều axit béo omega-3, bao gồm epa và dha. Chúng đều rất rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Dầu cá thúc đẩy mức cholesterol khỏe mạnh; nó làm tăng tâm trạng và mức năng lượng của bạn; và nó giúp duy trì xương chắc khỏe. Các axit trong dầu cá cũng giúp phá vỡ chất béo nhờ đó giảm lưu trữ chất béo quanh vòng eo của bạn.

Cách sử dụng dầu cá giảm mỡ bụng

Nên uống khoảng 6 gram dầu cá mỗi ngày, tức là khoảng 1 muỗng canh dầu cá. Ngoài ra, bạn có thể ăn các loại cá như cá hồi, cá thu và cá ngừ 2 lần/tuần để có đủ axit béo omega 3.

14. Giảm mỡ bụng với thịt nạc

Có một vài loại thực phẩm có đặc tính sinh nhiệt có thể đốt cháy calo của bạn trong khi bạn ăn chúng; và protein rất sinh nhiệt! Protein từ các nguồn động vật có khả năng sinh nhiệt cao hơn protein từ rau quả. Do đó, thịt nạc có thể giúp giảm mỡ bụng.

Bằng cách ăn thịt nạc, bạn sẽ đốt cháy khoảng 30% lượng calo mà nó chứa chỉ bằng cách tiêu hóa thức ăn! Vì vậy hãy cố gắng bổ sung protein trong chế độ ăn uống của bạn mỗi ngày; như thịt gà nạc, thịt bò nạc hoặc thịt lợn nạc. Thời gian tốt nhất để ăn các loại protein từ thịt nạc là vào bữa tối. Để bạn có thể đốt cháy calo tại thời điểm quá trình trao đổi chất của bạn bắt đầu chậm lại trong ngày.

15. Giảm mỡ bụng thông qua tập thể dục

Tập thể dục là một khía cạnh rất quan trọng của việc giảm mỡ bụng. Bạn cần tập thể dục toàn bộ cơ thể, không chỉ bụng. Hãy chắc chắn rằng bạn tập cardio thường xuyên để giúp đốt cháy calo / chất béo. Một bài tập tim mạch tốt sẽ là chạy hoặc nhảy dây.

Đừng quên xây dựng cơ bắp với rèn luyện sức mạnh! Càng xây dựng nhiều cơ bắp, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ càng nhanh. Vì thế bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn trong suốt cả ngày.

16. Giảm mỡ bụng bằng cách thay đổi thói quen của bạn

Đôi khi ăn uống lành mạnh và tập thể dục chỉ là đủ. Để có kết quả giảm cân nhanh hơn, bạn có thể cần thử thực hiện một vài điều chỉnh cho lối sống và thói quen của mình.

  • Một điều rất quan trọng là ngủ đúng cách. Việc thiếu ngủ có thể khiến mỡ tích tụ trong bụng vì cơ thể bạn không có thời gian để tiêu hóa thức ăn. Ngoài ra, khi bạn không ngủ đủ hay khi thức khuya, bạn có nhiều khả năng ăn muộn hơn vào buổi tối hoặc ăn vặt nhiều hơn. 
  • Rượu là một cản trở giảm cân lớn khác. Rượu chứa đầy calo rỗng có thể tích tụ xung quanh vòng eo của bạn. 
  • Dành thời gian mỗi ngày để thư giãn và hít thở sâu. Căng thẳng góp phần tăng cân, vì vậy, điều quan trọng là hít thở sâu trong ngày và làm những việc khiến bạn căng thẳng.

17. Giảm mỡ bụng bằng cách ăn uống tốt hơn

Ăn uống lành mạnh là cách tốt nhất để giảm mỡ bụng. Giảm cân phụ thuộc 70% vào chế độ ăn uống.

  • Ăn vặt: Nếu bạn đói; hãy ăn nhẹ với những thực phẩm lành mạnh, như trái cây và rau quả. Táo, dưa chuột hoặc cà rốt thái que hay chuối và nho đều là những món ăn nhẹ tuyệt vời. Những món ăn vặt này cũng sẽ chứa đầy chất dinh dưỡng; có thể giúp ngăn ngừa cảm giác thèm những đồ ăn vặt không lành mạnh; như snack, đồ chiên rán…
  • Cắt giảm lượng đường: Đường không chứa chất dinh dưỡng; nó chỉ cung cấp lượng calo rỗng mà cơ thể bạn không sử dụng. Nó là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng vọt; cũng như tăng đột biến insulin. Cố gắng cắt giảm các món nướng và ngũ cốc chế biến nặng có chứa nhiều đường.
  • Ăn thực phẩm toàn phần: Ăn thực phẩm toàn phần là cách dễ nhất để giảm cân. Thực phẩm toàn phần là hoàn toàn tự nhiên, cũng như chứa rất ít calo. Chúng chứa đầy vitamin, khoáng chất, chất xơ giúp bạn no từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả.
  • Bổ sung chất béo tốt: Tất cả chúng ta đều cần chất béo trong chế độ ăn kiêng. Nhưng nguồn chất béo bạn lựa chọn là rất quan trọng. Hãy chọn chất béo từ các nguồn như bơ, các loại hạt hay dầu dừa.
  • Ăn nhiều vitamin C: Tiêu thụ nhiều vitamin C có thể giúp giảm cân. Uống nước cam, hoặc ăn xiếc tươi như cam, clementines và bưởi mỗi ngày.
  • Bỏ ăn bỏ bữa: Bỏ bữa sẽ chỉ khiến bạn thất bại. Bỏ đói cơ thể và tước đi thức ăn sẽ khiến nó đói, và khiến bạn có nhiều khả năng say sưa với thực phẩm không lành mạnh sau này.
  • Không ăn trước khi đi ngủ: Hãy thử ăn ít nhất 3-4 giờ trước khi đi ngủ để cơ thể có thời gian tiêu hóa những gì bạn ăn.

Tất cả các biện pháp khắc phục có thể được thực hiện trong sự thoải mái của nhà bạn, nhưng khi bạn sẵn sàng bước ra ngoài, bạn sẽ trở nên thon thả, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Mỡ bụng khiến chúng ta đều cảm thấy rất khó chịu. Nó ảnh hưởng lớn đến ngoại hình. Nhưng không chỉ có vậy, nó còn nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Mỡ bụng bao gồm mỡ nội tạng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe; bao gồm tiểu đường, bệnh tim, đột quỵ và thậm chí là ung thư. Vì vậy giảm mỡ bụng là điều hoàn toàn cần thiết.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám