bài tập cho bắp tay thon gọn

Tập thể dục không giảm cân hiệu quả, còn giúp cơ thể có sức khỏe tốt mỗi ngày. Đẩy tạ chính là một trong những bài tập cho bắp tay thon gọn được nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn. 

  1. Lợi ích của bài tập cho bắp tay thon gọn với tạ

Phần bắp tay là vùng rất dễ tích tụ mỡ thừa. Ngoài bụng thì đây là bộ phận rất khó để giảm béo. Vì thế, bài tập tạ cho tay là phương pháp tối ưu nhất giúp chị em có bắp tay thon gọn. 

"Lợi

Tập tạ là một trong những bài tập phổ biến tại phòng gym. Ngoài khả năng giúp giảm cân hiệu quả, tập tạ còn mang lại nhiều lợi ích khác như: 

  • Tập tạ giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân nhanh chóng. Khi khối lượng cơ bắp gia tăng sẽ giúp sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo được tăng lên. Từ đó, giúp chị em nhanh chóng có bắp tay thon gọn. 
  • Bảo vệ xương. Tập tạ còn là bài tập rèn luyện sức mạnh cực tốt. Đồng thời còn giúp xây dựng khối lượng cơ bắp giúp xương chắc chắn, khỏe mạnh hơn. Từ đó sẽ làm giảm nguy cơ gãy xương. 
  • Hỗ trợ tim mạch luôn khỏe mạnh. Tập tạ giúp đốt cháy nhiều calo và xây dựng cơ bắt, đốt cháy calo sau đó dù đã ngừng tập. Khi cơ bắp hoạt động trao đổi chất sẽ hỗ trợ giúp bạn giảm cân hiệu quả.
  • Tốt cho sức khỏe tâm thần. Theo công bố từ năm 2017, cử tạ có khả năng xua tan mệt mỏi, stress và lo âu mỗi ngày. Phụ nữ sau sinh bị trầm cảm có thể áp dụng bài tập cho bắp tay thon gọn này để cải thiện tinh thần tốt hơn.

2. Nâng tạ về phía trước ngực

Đây là bài tập giảm mỡ bắp tay khá đơn giản chị em có thể thực hiện. 

Nâng tạ về phía trước sẽ giúp giảm béo mỡ thừa vùng bắp tay hiệu quả
Nâng tạ về phía trước sẽ giúp giảm béo mỡ thừa vùng bắp tay hiệu quả
Thực hiện:
  • Bạn chỉ cần ngồi trên ghế, 2 tay cầm tạ đưa lên ngang đùi.
  • Từ từ nâng tạ lên gần sát bả vai.
  • Đối với những người mới tập có thể tập mức tạ nhỏ nhất từ 1 – 2kg. Sau đó tăng dần nhưng không nên quá nặng. Vì chúng có thể gây phản ứng phụ và thương tích cho bạn.
  • Khi nâng tạ lên, bạn giữ khoảng 4 – 5 giây. Từ từ hạ về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện nâng tạ về phía trước ngực 3 hiệp, mỗi hiệp nâng 20 cái.

Lưu ý, đẩy tạ lên thì thở ra, khi đưa xuống thì hít vào. Kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy bắp tay thon gọn hơn mỗi ngày.

3. Đẩy tạ về phía sau 

Ngược lại với bài tập đẩy tạ trên, bạn thực hiện tư thế đứng cúi người tạo 1 góc 90 độ. 2 tay cầm tạ ở góc 90 độ và từ từ đẩy tạ về phía sau. 

"<yoastmark

Giữ nguyên tay vài giây sau đó trở lại về tư thế ban đầu. Bạn nên thực hiện bài tập thon gọn bắp tay này 3 – 5 hiệp và mỗi hiệp 20 cái. 

4. Đẩy tạ lên cao

"<yoastmark

Đứng tư thế thẳng người và chân mở rộng bằng vai. 2 tay giữ tạ để phía vai cao hơn chút. Từ từ đưa 2 tay đẩy tạ lên trên cao. Giữ tay vài giây sau đó thì hạ xuống từ từ về tư thế ban đầu. Cũng giống 2 bài tập trên bạn tập 3 – 5 hiệp và mỗi hiệp nâng tạ khoảng 20 cái. 

5. Đẩy tạ sang ngang 

Để loại bỏ mỡ thừa vùng bắp tay, đẩy tạ sang ngang là bài tập làm thon gọn tay hiệu quả. 

Bài tập đẩy tạ sang ngang
Bài tập đẩy tạ sang ngang
Thực hiện: 
  • Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, thoải mái. 2 chân dang rộng bằng vai, tay cầm tạ rồi đưa sang 2 bên.
  • Sau đó từ từ đưa tạ về phía trước mặt.
  • Thực hiện liên tục 20 lần, chia ra làm 3 – 5 hiệp mỗi buổi tập. 

6. Nhấc tạ đẩy ra phía sau đầu

Bài tập này sẽ giúp làm giảm mỡ bắp tay sau hiệu quả. Thực hiện bạn chỉ cần ngồi trên ghế hoặc đứng thẳng nắm tạ sau gáy đều được. Đưa tay đẩy tạ thẳng lên trên từ từ rồi dần dần đưa về vị trí ban đầu. Tay còn lại để giữ phần eo cùng bên giữ phần lưng luôn thẳng trong suốt quá trình tập tạ. 

"<yoastmark

Nên thực hiện 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 20 cái nâng tạ. Thực hiện lặp đi lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu của bản thân. 

Trên đây là những bài tập cho bắp tay thon gọn hiệu quả dành cho chị em. Bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc đến phòng tập. Tuy nhiên, những bài tập này đòi hỏi bạn có tính kiên trì cao và sức khỏe tốt mới có thể thực hiện. 

Tags #Bài tập cho bắp tay thon gọn