Uống sữa giảm mỡ bụng

Nếu bạn đã từng nghe đến cách uống sữa để giảm mỡ bụng và phân vân không biết liệu đó có phải là sự thật không và nếu thật thì loại sữa nào có hiệu quả như vậy thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Tác dụng giảm mỡ bụng của các sản phẩm sữa?

Uống sữa giảm mỡ bụng

Uống sữa giảm mỡ bụng có hiệu quả như thế nào?

  • Các sản phẩm từ sữa chứa một loại protein giúp thúc đẩy sự hình thành các khối lượng cơ (từ đó giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn). Ngoài ra vì chứa hàm lượng protein cao, nên sữa và các chế phẩm từ sữa sẽ giúp bạn cảm thấy luôn no và ít thèm các đồ ăn vặt không lành mạnh.
  • Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chế độ ăn giàu sữa cũng có thể trực tiếp thúc đẩy giảm cân. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Obesity cho thấy những người béo phì ăn chế độ ăn giàu sữa sẽ giảm lượng mỡ và trọng lượng cơ thể nhiều hơn đáng kể so với những người ăn cùng một lượng calo nhưng tuân theo chế độ ăn ít sữa.

Trên thực tế, nhóm giàu sữa đã mất gần gấp đôi lượng chất béo và cân nặng, đặc biệt là ở vùng bụng. Vì vậy, tăng lượng sữa tiêu thụ hàng ngày có thể giúp bạn làm giảm mỡ bụng nhanh hơn là chỉ đơn thuần giảm lượng calo.

Kết quả này có thể là do vai trò quan trọng của canxi trong việc điều chỉnh cách chất béo được lưu trữ và phân hủy bởi cơ thể. Các nhà nghiên cứu nghĩ rằng tế bào mỡ càng có nhiều canxi thì càng đốt cháy nhiều chất béo. Các sản phẩm sữa cũng rất giàu axit amin arginine, được chứng minh là giúp thúc đẩy giảm mỡ và tăng khối lượng cơ bắp.

Các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng việc tăng lượng canxi trong chế độ ăn uống cũng có thể làm tăng sự bài tiết chất béo trong phân. Bởi chế độ ăn nhiều canxi có thể làm giảm nhẹ sự hấp thụ calo từ lượng chất béo trong chế độ ăn uống, điều này cũng có thể giúp thúc đẩy giảm cân.

2. Các loại sữa giúp giảm mỡ bụng

Sữa có tác dụng giảm mỡ bụng tốt như vậy nhưng các chị em có biết đâu mới thực sự là loại sữa giảm mỡ bụng hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

2.1 Sữa bò tươi

Uống sữa giảm mỡ bụng

Uống sữa giảm mỡ bụng hiệu quả với sữa bò

Sữa bò chứa nhiều phốt pho, vitamin B12 và là nguồn cung cấp protein cũng như canxi tuyệt vời. Giàu canxi và vitamin D, sữa bò giúp cơ thể đốt cháy calo bằng cách tăng quá trình chuyển hóa chất béo. 

2.2 Sữa hạnh nhân

Uống sữa giảm mỡ bụng

Sữa hạnh nhân cũng là một lựa chọn uống sữa giảm mỡ bụng tốt cho sức khỏe

Do cách chế biến sữa hạnh nhân thì chỉ có một phần rất nhỏ hạnh nhân có trong sữa nhờ đó nó không tạo ra lượng calo và chất béo cao như hạnh nhân nguyên hạt. 

Mặc dù vậy sữa hạnh nhân lại chứa đầy flavonoid có lợi cho tim mạch đồng thời giúp kiểm soát cholesterol. Thêm vào đó, loại sữa này cũng rất giàu Vitamin E, ít đường, cung cấp nhiều canxi, giàu vitamin D và ít kali và phốt pho. Do đó, uống sữa giảm mỡ bụng với sữa hạnh nhân là một lựa chọn tuyệt vời cho những người bị dị ứng với đậu nành, hay là người ăn chay và mong muốn có được vóc dáng mà không phải loại bỏ sữa ra ngoài chế độ ăn kiêng của mình.

2.3 Sữa đậu nành

Uống sữa giảm mỡ bụng

Ngoài sữa hạnh nhân và sữa bò thì sữa đậu nành cũng là một lựa chọn tuyệt vời

Sữa đậu nành là một lựa chọn tuyệt vời; cho những người ăn chay hay không thích sữa bò; muốn uống sữa giảm mỡ bụng. Các chất béo không bão hòa đơn có trong sữa đậu nành làm giảm chất béo đường ruột và máu; cũng như sự hấp thụ cholesterol của cơ thể. Ngoài ra, phytosterol có trong đậu nành cũng có tác dụng thực hiện chức năng ngăn chặn chất béo. Đặc biệt, sữa đậu nành còn chứa các vitamin đốt cháy chất béo; như riboflavin và vitamin B12 giúp tạo ra nhiều năng lượng hơn và tăng quá trình trao đổi chất; giúp bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.

2.4 Sữa chua

Uống sữa giảm mỡ bụng

Trong các loại sữa chua sữa chua Hy Lạp được khuyên dùng nhiều để ăn giảm mỡ bụng

Ăn sữa chua có giảm mỡ bụng? Câu trả lời là có. Lượng calo trong sữa chua nguyên chất đến từ protein, carbohydrate và chất béo; tất cả đều đóng góp các chất dinh dưỡng quan trọng vào chế độ ăn uống của bạn. Theo dữ liệu của USDA, sữa chua là một nguồn protein đặc biệt phong phú; với 8,5 gram trong một cốc sữa chua nguyên chất; 13gr mỗi cốc sữa chua ít béo; và 10gr mỗi cốc sữa chua không béo.

Protein là thực phẩm giảm cân hoàn hảo do cấu trúc hóa học phức tạp của nó; khiến cơ thể phải tiêu hoá từ từ, làm đầy dạ dày và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát lượng calo và giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, sữa chua còn là một nguồn giàu men vi sinh; là những vi sinh vật sống có tác dụng có lợi đối với “hệ vi sinh vật đường ruột”. Theo một nghiên cứu được công bố trên tờ Dinh dưỡng và Chuyển hóa vào tháng 2 năm 2016; hệ vi sinh đường ruột có thể đóng vai trò trong chuyển hóa năng lượng và điều chỉnh trọng lượng cơ thể.

3. Uống sữa giảm mỡ bụng đúng cách

  • Với sữa bò

Uống sữa giảm mỡ bụng

Uống sữa giảm mỡ bụng các chị em nên chọn sữa organic, tách kem, ít béo

Sữa có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc giúp giảm mỡ bụng; nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo bạn có thể chọn đúng loại sữa; để uống sữa giảm mỡ bụng. 

Tốt nhất nếu được bạn nên mua các loại sữa hữu cơ. Bởi sữa được lấy từ những chú bò ăn cỏ có thành phần sữa tốt hơn nhiều; chẳng hạn như hàm lượng CLA (axit linoleic liên hợp có tác dụng giảm cân) cao hơn. Trên thực tế, người ta tin rằng; sữa từ những con bò ăn cỏ chứa gấp năm lần lượng CLA so với những con bò ăn ngũ cốc.

Bò được cho ăn chế độ ăn chủ yếu bao gồm các loại ngũ cốc hoặc thức ăn gia súc; chứa hàm lượng chất béo không lành mạnh cao hơn và ít CLA. Tuy nhiên hãy nhớ rằng không phải tất cả sữa hữu cơ đều được lấy từ sữa của những con bò ăn cỏ. Vì vậy, hãy kiểm tra phần nhãn mác để chắc chắn.

Ngoài ra trong các loại sữa bò; thì sữa tách kem không có chất béo hoặc có ít hơn 0,5 gram chất béo là loại sữa tốt nhất; để các chị em lựa chọn làm loại sữa để uống sữa giảm mỡ bụng.

  • Với các loại sữa thay thế như sữa đậu, sữa hạnh nhân

Uống sữa giảm mỡ bụng

Tốt nhất nên uống sữa giảm mỡ bụng ít đường

Đối với các loại sữa thay thế sữa bò như sữa đậu nành hay sữa hạnh nhân; thì các loại không đường là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên nếu bạn muốn có một chút vị ngọt; thì hãy chọn các loại có ít hơn 10g đường mỗi cốc hoặc nhiều fructose trong thành phần. 

  • Với sữa chua

Hãy chọn các loại sữa chua ít béo hoặc không béo (0 phần trăm hoặc 1 phần trăm chất béo). Bạn không nên lựa chọn những loại sữa chua có hương vị ;vì tất cả đều chứa một lượng đường bổ sung lớn. Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn; thì hãy nhìn vào nhãn mác và lựa chọn những loại sữa chua có ít hơn 15gr đường trên 240ml.

Sau khi đọc các lựa chọn trên; bây giờ bạn hẳn là bạn biết lựa chọn loại sữa nào để uống sữa giảm mỡ bụng có hiệu quả. Tuy nhiên nếu chỉ thực hiện duy nhất cách uống sữa giảm mỡ bụng rất khó để có hiệu quả. Bạn cũng cần lưu ý tránh xa đồ uống có ga đồ ăn dầu mỡ và bia rượu; đồng thời ăn uống tốt cho sức khoẻ và tập luyện. Như vậy thì uống sữa giảm mỡ bụng mới có hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng.