“Hối hận” khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần

65

Có rất nhiều thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần đã được khoa học chứng minh. Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần với thực đơn phù hợp thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

5 nguyên nhân gây béo bụng

Béo phì gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến chị em tự ti mỗi khi ra đường. Hơn thế, béo phì còn có thể khiến chị em trầm cảm hoặc mắc phải nhiều bệnh liên quan: máu nhiễm mỡ, tim mạch, tiểu đường…. Bên cạnh các bài tập luyện thì thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần góp phần vô cùng quan trọng. Trước tiên, để lựa chọn thực đơn phù hợp chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân gây béo bụng.

thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần giúp chị em nhanh chóng có vòng eo thon gọn
Ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần giúp chị em nhanh chóng có vòng eo thon gọn

Do gen di truyền

Một trong những yếu tố khiến vòng eo của bạn lớn hơn có thể do gen di truyền. Điều này rất dễ xảy ra ở những người sở hữu vóc dáng hình quả táo, bởi đây là dáng người có mỡ thừa tập trung vùng bụng.

Nếu nhà bạn có bố hoặc mẹ bị béo bụng thì khả năng cao bạn cũng sẽ bị. Nếu muốn giảm mỡ bụng bạn phải tốn khá nhiều thời gian và công sức mới đạt hiệu quả.

Mất cân bằng Hormone

Theo nghiên cứu y khoa, tình trạng mất cân bằng hormone xảy ra không chỉ nguyên nhân từ bên trong, mà nó còn chịu tác động của nhiều yếu tố bên ngoài như: môi trường sống, công việc, tình cảm…

Theo Jacqueline Zajman:Mất cân bằng hormone như dư thừa hoặc thiếu hụt estrogen, cortisol hoặc insulin làm ảnh hưởng tới tình trạng tăng cân không kiểm soát, dẫn tới tăng mỡ thừa vùng bụng. Cùng đó, làm ảnh hưởng đến tâm trạng, làn da và chất lượng giấc ngủ, nguồn năng lượng làm việc hàng ngày.

Mắc hội chứng PCOS

Hội chứng PCOS ảnh hưởng 10 – 20% phụ nữ ở độ tuổi sản sinh. Những người mắc hội chứng này có nồng độ hormone nam cao. Nó gây ra tình trạng tăng cân nhanh chóng, và rối loạn sinh sản. Nồng độ insulin cao hiện diện ở 70% phụ nữ mắc PCOS làm thúc đẩy việc lưu trữ chất béo và tăng cân.

ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần
Nguyên nhân gây béo phì tác động từ nhiều yếu tố khác nhau

Hơn thế, hội chứng này còn gây cảm giác thèm ăn một cách cấp thiết và liên tục gây tình trạng tăng cân không phanh, dễ mắc phải bệnh tiểu đường.

Ngủ quá ít hoặc quá nhiều

Giấc ngủ tiêu chuẩn từ 7 – 8 tiếng/ngày. Nếu bạn ngủ ít hơn 5 tiếng hoặc nhiều hơn 8 tiếng mỗi ngày là nguyên nhân khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa vùng bụng.

Việc rối loạn giấc ngủ sẽ khiến quá trình trao đổi chất hoạt động chậm lại, đồng thời lưu trữ năng lượng, kết quả cao khiến dư thừa mỡ.

Thường xuyên stress, căng thẳng, mệt mỏi

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi lo lắng quá nhiều cơ thể sẽ tiết ra chất cortisol – loại hormone có tác dụng chống lại stress, tăng huyết áp và tiểu đường cao. Loại hormone này có tác động trực tiếp gây tăng cân, béo phì và tích mỡ vùng bụng.

Trên đây đều là nguyên nhân gây béo phì vùng bụng, do đó để giảm béo hiệu quả bạn cần có thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần nhanh chóng. Nên ăn gì để giảm cân hiệu quả?

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Phụ nữ ai cũng muốn sở hữu vóc dáng đẹp, với đường cong thon gọn, quyến rũ. Việc giảm cân để cải thiện vóc dáng là phương pháp nhiều chị em lựa chọn. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ chị em thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần hiệu quả, nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần hiệu quả
Thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần hiệu quả

Khi áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần, chị em cần kiên trì và thực hiện nghiêm túc. Đặc biệt trong những ngày đầu, bạn càng phải quyết tâm cao hơn chế độ ăn kiêng của mình.

Ngày đầu tiên: Thanh lọc cơ thể để giảm mỡ bụng hiệu quả

Thanh lọc cơ thể là con đường ngắn nhất giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, giảm cân lành mạnh. Bạn có thể tập kèm một bài động tác yoga hoặc đi bộ để tăng nhịp tim, tăng cường trao đổi chất, giảm căng thẳng, stress hiệu quả.

  • Bữa sáng: 2 quả trứng gà luộc + 1 lát bánh mì nướng + 1 đĩa dưa leo, cà chua + ½ ly nước chanh mật ong.
  • Giữa buổi: 1 quả chuối + 1 ly nước ép bưởi
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + canh khổ qua nhồi thịt + 1 đĩa salad rau củ + 1 cốc trà xanh.
  • Bữa xế chiều: 1 đĩa trái cây các loại quả giúp giảm béo: táo xanh, bưởi, ổi, cam, lựu….
  • Bữa tối: 1 chén cơm nhỏ + canh cua + 1 đĩa rau luộc + 1 ly trà bưởi.

Ngày thứ 2: Hạn chế tinh bột và chất béo

  • Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn + 1 quả chuối chín + 1 ly nước chanh ấm
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + canh bí đao + nửa quả bưởi
  • Bữa tối: 1 chén cơm nhỏ + canh bầu nấu tôm + rau luộc + 1 ly nước ép nho

Ngày thứ 3: Bổ sung nhiều protein

  • Bữa sáng: Bánh mì bò kho + 1 chùm nho + 1 ly trà xanh
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + 1 đĩa salad rau các loại + 1 quả trứng luộc
  • Bữa tối: Ăn nhiều trái cây, sau đó ăn cơm bình thường

Ngày thứ 4: Ăn hạt sen tốt cho quá trình ăn kiêng

  • Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen + 1 quả chuối + 1 ly nước ép táo
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 chén canh hạt sen với rau củ + 1 đĩa rau luộc
  • Bữa tối: ăn cơm như bình thường + 1 ly chè hạt sen

Ngày thứ 5: Bổ sung nhiều chất xơ với trái cây + rau xanh

  • Bữa sáng: 1 trứng ốp la + 1 lát bánh mì + salad dưa chuột hành tây + 1 ly nước chanh
  • Bữa trưa: ½ chén cơm + canh cải nấu thịt + 1 củ cải trắng luộc + 1 miếng dưa hấu + 1 ly nước chanh
  • Bữa tối: 1 bát mì sợi nấu thịt nạc + nhiều rau

Ngày thứ 6: Tăng cường trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa

  • Bữa sáng: Miến gà + rau sống + 1 ly nước chanh
  • Bữa trưa: ½ chén cơm + 1 khúc nhỏ cá hấp + rau luộc + 1 ly sinh tố đu đủ
  • Bữa tối: Su su luộc + canh cua đồng + ½ quả bưởi + 1 ly nước chanh

Ngày thứ 7: Giảm cân nhanh ngày cuối tuần

Chỉ ăn cháo với rau luộc và hoa quả cho tới khi no. Bạn có thể ăn thêm sữa chua + uống nước ép trái cây thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Ai cũng muốn giảm cân nhanh chóng bằng cách thực hiện chế độ ăn kiêng khắt khe. Thực tế, nếu bạn chưa biết ăn gì để giảm mỡ bụng trong 1 tuần, hãy áp dụng theo đúng thực đơn giảm mỡ bụng trong 1 tuần khoa học sẽ đạt được hiệu quả như ý.

 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here