Bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi đi ngủ

Các chuyên gia đã khẳng định rằng tập thể dục trước khi đi ngủ vừa giúp giảm mỡ hiệu quả. Vì thế, nếu bạn muốn lấy lại vóc dáng thon gọn thì hãy thực hiện 7 bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi đi ngủ sau: 

1. Bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi đi ngủ nâng hông

Nâng hông là bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi đi ngủ rất đơn giản, dễ thực hiện dành cho cả nam và nữ. Bạn chỉ cần nằm trên giường ngủ có thể thực hiện ngay bài tập này.

Bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi đi ngủ nâng hông để cải thiện vóc dáng hiệu quả Bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi đi ngủ nâng hông để cải thiện vóc dáng hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Diện một bộ đồ thoải mái, nằm ngửa trên giường. Hai tay đặt dọc theo thân người. Chân co lại gần mông sao cho cẳng chân gần vuông góc với sàn.
  • Siết cơ mông và đẩy hông lên cao cho phần vai đến đầu gối tạo thành một đường thẳng. 
  • Giữ nguyên tư thế khoảng vài giây và hạ mình trở về tư thế ban đầu.
  • Thực hiện lặp đi lặp lại toàn bộ động tác trên khoảng 10 – 15 lần. 

>>> Nên đọc: Các tư thế ngủ giảm béo hiệu quả

2. Bài tập nằm nghiêng nâng chân giảm mỡ toàn thân trước khi ngủ 

Nằm nghiêng chân chân là bài tập tác động nhiều đến cơ chân và vùng xương chậu. Bài tập này giúp các nhóm cơ ở chân săn chắc hơn, chân thon thả hơn. Khi thực hiện bài tập trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, còn cải thiện giấc ngủ ngon hơn. 

Bài tập nằm nghiêng nâng chân Bài tập nằm nghiêng nâng chân giảm mỡ toàn thân hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Nằm nghiêng 1 bên trên giường, đầu kê trên gối, một tay chống trước bụng làm trụ.
  • Nâng một chân lên cao rồi hạ xuống. 
  • Thực hiện 8 nhịp rồi đổi chân còn lại

3. Bài tập Yoga Child Pose giảm mỡ toàn thân 

Child Pose Đây là bài tập Yoga cơ bản và rất phù hợp cho nàng muốn tập thể dục trước khi đi ngủ. Bài tập này có tác dụng làm dịu vùng cổ chân, giảm đau thắt lưng và thư giãn cơ bắp hiệu quả. 

Bài tập Yoga Child Pose giảm mỡ toàn thân hiệu quả Bài tập Yoga Child Pose giảm mỡ toàn thân hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Bắt đầu với tư thế ngồi quỳ trên giường bằng cách gập chân lại với nhau và ngồi lên gót chân.
  • Ngồi một cách thoải mái, rồi mở rộng đầu gối và hông, hít thở đều.
  • Tiếp theo, từ từ gập người về phía trước giữa 2 đùi và thở ra.
  • Mở rộng hông và thư giãn 2 đùi thoải mái.
  • Vươn thẳng tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối, vai thả lòng trên sàn.
  • Giữ nguyên tư thế thư giãn khoảng 30 giây. 
  • Cuối cùng hít thở đều và nâng người lên từ từ về tư thế ban đầu.

4. Bài tập nâng chân

Nâng chân là bài tập thể dục rất đơn giản giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả, cải thiện vòng eo, mông và đùi săn chắc hơn. Đây là một trong bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi ngủ vừa hiệu quả lại còn đơn giản, bạn có thể thử ngay.

 Bài tập nâng chân Bài tập nâng chân giảm mỡ toàn thân hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Các bạn ngồi bệt xuống giường, hai tay chống ở phía sau lưng.
  • Dùng lực của hai tay và mông để làm trụ. Nâng đều hai chân sao cho bàn chân song song và cách mặt sàn khoảng 20cm.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 1 phút rồi hạ xuống nghỉ vài giây. 
  • Tiếp tục thực hiện động tác khoảng 10 lần. Mỗi buổi tập thực hiện ít nhất 4 nhịp để hoàn thành bài tập này.

5. Bài tập Plank trên giường giảm mỡ toàn thân 

Plank là bài tập giúp giảm mỡ và làm săn chắc cơ thể rất hiệu quả. Bài tập này được đánh giá cực cao và  thường xuyên nằm trong danh sách giảm mỡ hiệu quả. Bài tập là một gợi ý hoàn hảo cho những ai muốn giảm mỡ trước khi đi ngủ. 

Bài tập Plank trên giường giảm mỡ toàn thân hiệu quả Bài tập Plank trên giường giảm mỡ toàn thân hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Các bạn đặt người ở tư thế chống đẩy. Khuỷu tay đặt bằng, 2 chân duỗi thẳng và giang rộng bằng hông sao cho toàn bộ cơ thể tạo thành một đường thẳng.
  • Giữ nguyên tư thế khoảng 30-40 giây. Nghỉ ngơi 10 giây và tiếp tục thực hiện nhiều nhất cơ thể. 

6. Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi ngủ với Squat cơ bản

Squat cơ bản là bài tập nhẹ nhàng nhưng hiệu quả mang lại cực kì cao. Bài tập giúp tăng số đo vòng 3 hiệu quả, lại còn giúp đôi chân của bạn săn chắc hơn.

Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ với Squat cơ bản Tập thể dục nhẹ nhàng trước khi đi ngủ với Squat cơ bản 

Thực hiện: 

  • Bắt đầu tư thế đứng giang rộng hai chân bằng vai.
  • Tay đưa thẳng về phía trước cao bằng vai hoặc đan sau đầu.
  • Hạ người xuống, trọng lượng dồn lên gót chân sau, lưng giữ thẳng.
  • Đứng bật dậy và lặp đi lặp lại 10 lần động tác để hoàn thành bài tập.

7. Bài tập co người vặn mình

Co người vặn mình là bài tập có thể thực hiện ngay trên giường vô cùng đơn giản, nhưng giúp giảm mỡ bụng cực kì hiệu quả.

Bài tập co người vặn mình Bài tập co người vặn mình thực hiện trước khi đi ngủ giúp giảm mỡ hiệu quả 

Thực hiện: 

  • Nằm ngửa trên sàn, đặt 2 tay giang ngang hai bên.
  • Co gối lên 90 độ so với thân người. Vặn hông sang bên phải, giữ tư thế trong 1 giây sau đó vặn ngược lại sang bên trái.
  • Thực hiện lặp đi lặp lại động tác mỗi bên 10 lần để hoàn thành bài tập.

Trên đây là 7 bài tập giảm mỡ toàn thân trước khi đi ngủ rất hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất chuyên gia giảm béo tại Viện thẩm mỹ Korea khuyên bạn cần kết hợp chế độ ăn kiêng hiệu quả. Đặc biệt, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây. Bởi thực phẩm này chứa giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất khiến cơ thể no nhanh và lâu hơn. Ngoài ra, đừng quên hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh, chế biến sẵn và đồ ngọt, giàu chất béo.  Đừng quên cung cấp đủ nước cho cơ thể để giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả nhé.