30 C
Hanoi
Thứ Hai, Tháng Bảy 4, 2022

Giảm cân sau 40 tuổi – Nên và không nên làm gì?

(Wikiphunu) – Giảm cân trong giai đoạn trung niên có thể là một thách thức, đặc biệt là ở độ tuổi 40. Hãy tìm hiểu những điều nên và không nên làm khi cố gắng giảm cân ở độ tuổi này nhé!

Sau 40 tuổi, quá trình trao đổi chất của cơ thể chúng ta có xu hướng chậm lại, khiến việc giảm cân trở nên khó khăn hơn. Điều đó có thể được cho là do quá trình bài tiết hormone trong cơ thể bị chậm lại. Trong một số trường hợp, người ta thậm chí còn tăng cân sau khi đến tuổi này.

Có thể khó, nhưng chắc chắn không phải là không thể giảm cân ở độ tuổi 40. Dưới đây là một số điều nên và không nên cho bạn nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giảm cân sau 40 tuổi:

(Wikiphunu) – Giảm cân sau 40 tuổi nên và không nên làm gì?

Những điều nên làm khi giảm cân sau 40 tuổi

1. Di chuyển xung quanh nhiều hơn

Điều này không chỉ có nghĩa là tập thể dục. Nó có nghĩa là các hoạt động hàng ngày bổ sung vào số lượng calo bạn đốt cháy mỗi ngày.

Phương pháp này được gọi là sinh nhiệt hoạt động không tập thể dục (NEAT). NEAT làm tăng đáng kể lượng calo đốt cháy mỗi ngày, nhờ đó giúp bạn giảm cân. Đó có thể là những hoạt động đơn giản như leo cầu thang, sử dụng xe đạp thay vì ô tô, v.v.

2. Tiêu thụ nhiều protein hơn

Tất nhiên, carbs rất quan trọng để xây dựng và duy trì năng lượng trong cơ thể, nhưng protein sử dụng nhiều năng lượng hơn để tự tiêu hóa cũng như giúp xây dựng các cơ giảm dần cho lão hóa.

Quan tâm: Nhịn đói giảm cân không phải một ý tưởng hay

3. Thêm rèn luyện sức mạnh vào thói quen

Điều này nghe có vẻ không phù hợp với những người ở độ tuổi 40, nhưng rèn luyện sức bền mang lại rất nhiều lợi ích ở độ tuổi này.

Nó không chỉ tăng cường sức mạnh cho các cơ và khớp vốn đã yếu do hao mòn mà còn làm tăng mật độ khoáng của xương. Khi chúng ta già đi, xương của chúng ta giảm mật độ và có thể dẫn đến loãng xương.

Hơn nữa, rèn luyện sức mạnh có thể thúc đẩy giảm cân. Bạn càng có nhiều cơ trong cơ thể, bạn càng đốt cháy nhiều calo hơn trong khi cơ thể nghỉ ngơi.

4. Đừng quên nghỉ ngơi

Tích cực vận động hơn không có nghĩa là bạn phải hy sinh giấc ngủ của mình. Giấc ngủ là một yếu tố quan trọng khi giảm cân, vì nó cho phép cơ thể phục hồi.

Rất nhiều quá trình sinh lý diễn ra trong khi bạn đang ngủ, chẳng hạn như hấp thụ chất dinh dưỡng, tiết hormone và phục hồi cơ bắp.

Viện thẩm mỹ Korea tư vấn miến phí về giảm béo bụng
Đăng ký tư vấn

Hoặc

Hotline

Những điều không nên làm khi giảm cân sau 40 tuổi

1. Uống quá nhiều rượu

Hãy nhớ rằng bia rượu có chứa calo. Mặc dù cốc bia trong tay bạn có thể chỉ chứa khoảng 150 calo, nhưng nó có thể và sẽ tăng lên khi bạn uống quá nhiều.

2. Không kiểm tra sức khỏe thường xuyên

Tuổi 40 của bạn có thể là khoảng thời gian khó hiểu với rất nhiều thay đổi về thể chất. Đặc biệt với phụ nữ, khi bước vào thời kỳ mãn kinh.

Điều quan trọng là phải đi khám sức khỏe định kỳ để đảm bảo mọi thứ trong cơ thể hoạt động trơn tru.

Việc ngừng tiết hormone có thể làm ngưng trệ rất nhiều quá trình khác trong cơ thể, và cuối cùng dẫn đến tăng cân hoặc cản trở khả năng giảm cân của bạn.

Đó là một hành trình dài và khó khăn, nhưng đó có thể là một trong những trải nghiệm bổ ích nhất và là một chiến thắng ở tuổi 40. Đừng để tuổi tác ngăn cản bạn, vì nó chỉ là một con số. Hãy tiếp tục nỗ lực và bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất