Cách làm thon gọn bắp tay bắp chân siêu hiệu quả

54

Giảm béo đặc biệt là giảm béo ở bắp tay, bắp chân được rất nhiều chị em quan tâm. Nhưng không phải ai cũng biết cách làm thon gọn bắp tay bắp chân một cách thực sự hiệu quả. Hãy cùng xem làm cách nào để thu nhỏ bắp tay, bắp chân to ngay trong bài viết này nhé!

>>   5 cách làm đùi thon gọn hiệu quả của các nàng lười
>>  Ăn gì để mặt thon gọn một cách tự nhiên?

Cách làm thon gọn bắp tay bắp chân siêu hiệu quả
Cách làm thon gọn bắp tay bắp chân siêu hiệu quả

1. Bài tập cho tim mạch

Cardiovascular hay còn gọi là cardio là những bài tập thể dục giúp làm tăng nhịp tim và khiến cho hệ thống tim mạch trở nên khỏe mạnh hơn, cung cấp thêm nhiều oxy đến các tế bào trong cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy chất béo nhanh hơn không chỉ trong quá trình tập luyện mà còn cả khi không hoạt động.

Các bài tập tim mạch
Các bài tập tim mạch

Những bài tập cardio có thể giúp bạn giảm cân toàn thân từ đó giảm cân bắp tay để giúp tay bạn trông nhỏ hơn. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), thực hiện từ 30 đến 60 phút tập cardio vừa phải trong hầu hết các ngày trong tuần có thể kích hoạt giảm cân. Bạn có thể lựa chọn tham gia vào các bài cardio hoạt động nhiều cánh tay và chân của bạn nhằm mục đích làm thon gọn bắp tay bắp chân như chèo thuyền, bơi lội, hoặc chạy bộ hoặc đi bộ nhanh trong khi vận động cánh tay qua lại.

2. Bài tập cho cơ thể

Những bài tập toàn thân
Những bài tập toàn thân

Thói quen rèn luyện sức mạnh toàn thân hai ngày một tuần có thể kích thích các mô cơ. Ngoài việc tập riêng cánh tay và chân, AHA cũng khuyên bạn nên tập thêm các phần hông, ngực, lưng, vai và dạ dày. Bạn cần hiểu rằng việc tập luyện sức mạnh này làm tăng khối lượng cơ nạc giúp bạn giảm cân, bởi vì cơ bắp sử dụng nhiều năng lượng của chất béo để tự duy trì, dẫn đến tốc độ trao đổi chất khi nghỉ ngơi nhanh hơn. Ngoài ra, cơ bắp nặng hơn mỡ, vì vậy toàn bộ cơ thể của bạn bao gồm cả cánh tay và chân của bạn sẽ trông nhỏ hơn cùng với một trọng lượng cơ thể như nhau.

3. Bài tập riêng cho tay và chân

Các bài tập tập trung vào cánh tay và chân vẫn là những bài tập chính cần chú ý trong những cách làm thon gọn bắp tay bắp chân. Khi nói đến cánh tay, thường mặt sau của cánh tay dễ bị nhão. Để làm săn chắc khu vực này và giúp cho cánh tay thon gọn hơn, bạn hãy luyện tập cơ tam đầu với các bài tập tạ, bài tập cơ tam đầu và bài tập tam giác.

Những bài tập tay chân
Những bài tập tay chân

Theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ là đó là những bài tập tốt nhất cho khu vực này. Tiếp theo là nhắm mục tiêu đến phần bắp chân và đùi của bạn, các bài tập hỗn hợp, chẳng hạn như squat, deadlift, lunge hay step up sẽ có hiệu quả.

4 Ngoài ra cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống

cần lưu ý đến chế độ ăn uống
Cần lưu ý đến chế độ ăn uống

Ngoài việc tập luyện thì một chế độ ăn uống lành mạnh, giảm calo là rất cần thiết để giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bắp chân và bắp tay. Nhất là các protein nạc, rau, trái cây, sữa ít béo hoặc không béo và ngũ cốc. Mất 500 calo mỗi ngày để giảm nửa cân mỗi tuần. Khi thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục, hãy thực hiện những thay đổi mà bạn có thể duy trì trong suốt thời gian để bạn không tăng cân trở lại và có thể khoe phần tay chân thon thả của mình nhé.

Hãy nhớ rằng thay đổi lối sống có thể giúp làm thon gọn bắp tay và bắp chân của bạn. Chính vì vậy hãy tập trung vào toàn bộ cơ thể của bạn thay vì chỉ tập trung vào một vài phần nào đó, bởi vì chỉ giảm mỡ tại các khu vực được chọn là rất khó. Bạn nên chuẩn bị cho mình một tinh thần và thái độ tích cực và chiến đấu chống lại mỡ thừa bằng một chế độ ăn uống lành mạnh, giảm calo và thói quen tập thể dục thường xuyên.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here