24 C
Hanoi
Thứ Năm, 28/03/2024

Top 5 cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo an toàn cho làn da trắng mịn

Cuối tuần bạn muốn dành thời gian tự chăm sóc bản thân và muốn thử một công thức tẩy da chết thiên nhiên tại nhà. Vậy thì top 5 cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo dưới đây sẽ là một cách làm mới làn da nhanh chóng và tuyệt vời nhất đấy.

1. Lợi ích của tẩy da chết bằng cám gạo

Tẩy da chết là một cách để các chị em chăm sóc làn da, giúp loại bỏ hữu hiệu lớp da chết sần sùi, thô ráp, đen sạm bên ngoài và lộ ra lớp da mới mịn màng, trắng sáng bên trong. So với những các mỹ phẩm tẩy da chết nhiều hoá chất thì các cách tẩy da chết sử dụng thành phần thiên nhiên vẫn được các chị em ưa chuộng hơn rất nhiều. Tuy nhiên tại sao lại nên lựa chọn tẩy tế bào chết bằng cám gạo? Đó là nhờ những đặc tính tuyệt vời của chúng với da mà ít người biết đến.

tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Cám gạo sở hữu nhiều lợi ích cho da tuyệt vời

Cám gạo có đặc tính làm mềm da, tẩy sạch tế bào chết, chống oxy hóa và chống viêm. Cám gạo cũng là một nguyên liệu có khả năng kiểm soát dầu hoàn hảo cho da vì cũng giống như khoai tây nó chứa nhiều tinh bột (một chất làm se) giúp hấp thụ bã nhờn (dầu do da sản xuất).

Cám gạo là một thành phần chống lão hóa được sử dụng từ lâu trong lịch sử và đánh giá cao ở châu Á. Trước đây, phụ nữ Nhật Bản cũng như phụ nữ Việt Nam trong nhiều thế kỷ đã sử dụng nước sót lại sau khi vo gạo để rửa mặt hoặc tắm để làm mềm và mịn da. Ngày nay, việc sử dụng cám gạo như một chất tẩy da chết này vẫn được sử dụng để làm sáng da và loại bỏ nhược điểm và tạp chất trên da nhưng một cách chuyên nghiệp và kỹ càng hơn.

Dưới đây là 8 tính năng chính hàng đầu của cám gạo và một danh sách dài các lợi ích về da và sức khỏe cho thành phần này có nguồn gốc từ loại thực phẩm quen thuộc nhưng khiêm tốn này:
  • Chứa hàm lượng vitamin, chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và protein phong phú
  • Chứa gamma oryzanol, một chất chống oxy hóa mạnh. Nó đã được sử dụng như là một bổ sung cho những người có cholesterol cao và các triệu chứng mãn kinh
  • Sở hữu hương thơm độc đáo và đậm đà
  • Chứa tỷ lệ axit béo cao
  • Một nguồn tocotrienols tốt, một chất chống oxy hóa mạnh hơn Vitamin E.
  • Một loại chất tẩy rửa nhẹ nhàng lý tưởng cho làn da khô, bong tróc, nhạy cảm và mỏng manh.
  • Nó dễ dàng hấp thụ vào da.
  • Cám gạo có khả năng thúc đẩy hydrat hóa, giảm sắc tố, làm đều màu da và làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và dấu hiệu lão hoá da khác.

Những lợi ích cho da của cám gạo phần lớn là do hàm lượng vitamin E, vitamin B, omega-9 và một loạt các axit béo phong phú đều ở mức cao. Ngoài ra, cám gạo còn chứa một nguồn chất chống oxy hóa phong phú, chẳng hạn như beta-carotene, CoQ10 và lycopene, có thể bảo vệ da khỏi các tác nhân gây stress từ môi trường bên ngoài và yếu tố bên trong cơ thể. Chất chống oxy hóa là rất quan trọng để duy trì sự tươi sáng và trẻ trung của làn da. 

Vì vậy không có lý do gì để các chị em không sử dụng loại nguyên liệu tẩy tế bào chết vừa thiên nhiên, an toàn lại vừa dễ tìm, giá rẻ này cho công thức tẩy da chết tại nhà của mình cả, phải không nào?

2. Những cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Dưới đây là những cách tẩy da chết bằng cám gạo rất được ưa chuộng và phổ biến bởi hiệu quả tẩy da chết thần kỳ và khả năng nuôi dưỡng da tuyệt vời.

2.1 Cám gạo tẩy tế bào chết với mật ong, sữa chua

Trong công thức này cám gạo có tác dụng nhẹ nhàng loại bỏ các tế bào chết trên da trong khi mật ong có khả năng dưỡng ẩm tốt và kháng khuẩn nhờ đó giải quyết tình trạng da khô, bong tróc, sưng tấy, mẩn đỏ…Thêm vào đó sữa chua chứa axit lactic có khả năng làm da trắng sáng, rạng rỡ hơn.

tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Công thức tẩy da chết bằng cám gạo và sữa chua không chỉ đơn giản và dễ dàng thực hiện mà còn rất hiệu quả

  • Thành phần cần thiết 

½ bát cám gạo

1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

1 hộp sữa chua không đường

  • Cách thực hiện 

Cho tất cả những thành phần đã chuẩn bị ở trên vào bát nhỏ sau đó trộn đều lên với nhau cho đến khi có được một hỗn hợp đồng nhất, có độ sệt vừa phải.

Cho hỗn hợp vừa trộn vào tủ lạnh khoảng 10 phút sau đó lấy ra.

Tiếp theo thoa đều hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng 1-2 phút rồi để yên trên mặt và thư giãn 10-15 phút nữa.

Cuối cùng rửa sạch mặt lại bằng nước và chăm sóc da như thông thường.

2.2 Tẩy da chết toàn thân bằng cám gạo và sữa tươi

Cách tẩy da chết toàn thân bằng cám gạo này không chỉ giúp tẩy sạch tế bào chết cho da mà còn giúp da dưỡng ẩm và trắng hơn nhờ sữa tươi nguyên chất.

tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Thử kết hợp cám gạo với sữa tươi để có được một hỗn hợp tẩy da chết toàn thân bằng gạo tuyệt vời nhé!

  • Thành phần cần thiết

Sữa tươi không đường

Cám gạo

  • Cách thực hiện

Trộn sữa tươi không đường và cám gạo với nhau theo tỷ lệ 1:1 thật đều cho đến khi có được hỗn hợp có độ đặc như ý.

Tắm qua với nước để loại bỏ bớt da chết và bã nhờn sau đó thoa đều hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cám gạo lên toàn thân.

Massage nhẹ nhàng cơ thể khoảng 10-15 phút sau đó xả sạch người lại với nước.

Khi da vẫn còn ẩm thoa kem dưỡng chăm sóc như thông thường.

2.3 Tẩy da chết bằng cám gạo, mật ong và trứng gà

Cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo này cũng rất đơn giản với các thành phần cám gạo, mật ong và trứng gà có tác dụng tẩy da chết đồng thời nuôi dưỡng làn da, kích thích lớp da mới phát triển sau khi loại bỏ lớp da chết.

tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo với trứng da phù hợp với mọi loại da

  • Thành phần cần thiết

2 thìa canh cám gạo

1 thìa canh mật ong

1 lòng đỏ trứng gà (nếu da bạn là da khô) hoặc 1 lòng trắng trứng gà (nếu da bạn là da dầu)

  • Cách thực hiện

Cho cám gạo, mật ong và trứng gà vào một bát nhỏ rồi trộn đều hết tất cả lại với nhau.

Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt dạng nhẹ và vỗ cho khô.

Thoa hỗn hợp tẩy da chết từ cám gạo và trứng gà lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong vài phút.

Sau đó để yên thêm 10-15 phút nữa rồi rửa sạch.

2.4 Tẩy tế bào chết bằng cám gạo với soda

Ngoài đặc tính tẩy da chết nhẹ nhàng của cám gạo, công thức này còn chứa soda có tác dụng giảm độ PH cho da tạo môi trường để cho da bài tiết hỗ trợ tẩy tế bào chết an toàn và dịu nhẹ.

tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Soda trong công thức tẩy da chết bằng cám gạo ư? Nghe thật kỳ là phải không nào?

  • Thành phần cần thiết

½ bát cám gạo

1 thìa mật ong

1 lon nước soda

  • Cách thực hiện

Cho cám gạo vào một bát nhỏ rồi đổ thêm soda vào (đổ vào từ từ cho đến khi đạt được kết cấu mong muốn), khuấy đều.

Tiếp theo cho thêm mật ong vào trộn cùng với nhau thêm một lần nữa.

Bôi hỗn hợp cám gạo và soda đều lên mặt, massage nhẹ nhàng trên da theo chuyển động tròn 5-10 phút.

Rửa sạch mặt lại sau khi massage xong.

2.5 Tẩy tế bào chết da mặt với cám gạo và tinh dầu hoa trà

Sự kết hợp giữa cám gạo là tinh dầu hoa trà có hiệu quả tẩy da chết đáng ngạc nhiên. Thông thường khi cám gạo trộn với nước hỗn hợp tẩy da chết; sẽ trở nên khá mềm nên dù có hiệu quả tẩy da chết tốt; nhưng không được như muối biển hoặc đường. Sự kết hợp này sẽ cải thiện kết cấu của hỗn hợp tẩy tế bào chết bằng cám gạo một cách hoàn hảo. Kết hợp với tinh dầu hoa trà một loại tinh dầu thường được sử dụng; bởi các Geishas chứa ít nhất 85% axit Oleic; có khả năng thẩm thấu da mạnh mẽ. Axit này đi vào các lớp sâu của da và tăng cường tác dụng của collagen và elastin.

tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Công thức cám gạo tẩy tế bào chết này đủ dịu nhẹ cho da mặt nhưng cũng đủ hiệu quả như sử dụng đường và muối tẩy da chết

  • Thành phần cần thiết

Dầu hoa trà 

Cám gạo

  • Cách thực hiện

Cho cám gạo vào một bát nhỏ rồi đổ thêm tinh dầu hoa trà vào cùng theo tỷ lệ 1:1. 

Trộn đều hai nguyên liệu này lại với nhau; cho đến khi có được 1 hỗn hợp có độ đặc vừa phải để thoa lên da.

Thoa đều hỗn hợp cám gạo tẩy tế bào chết vừa làm lên da mặt; và massage nhẹ nhàng trong 1 phút.

Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh là được. 

3. Những lưu ý khi tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Mặc dù tẩy da chết bằng cám gạo rất tốt cho da; nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên lạm dụng phương pháp này. Bởi nếu quá lạm dụng tẩy da chết; nó có thể đem lại tác dụng ngược không mong muốn cho làn da. Bạn cần cẩn thận khi sử dụng sản phẩm tẩy da chết; tránh tẩy da chết quá thường xuyên; cũng như tránh thay đổi liên tục các sản phẩm tẩy da chết mà mình sử dụng.

Các chuyên gia về da liễu khuyên rằng bạn không bao giờ nên sử dụng loại tẩy da chết này vào đêm hôm trước; và thay đổi một loại tẩy da chết khác vào đêm hôm sau. Mức độ kích ứng da của các loại sản phẩm tẩy da chết; phụ thuộc vào các công thức tẩy da chết khác nhau. 

Nếu sử dụng quá thường xuyên; bạn có thể sẽ khiến cho lớp da của mình mất đi hàng rào bảo vệ bên ngoài. Từ đó khiến da dễ dàng bị tổn thương, làm khô và gây đỏ da, bong tróc, ngứa, nổi mụn; sản sinh nếp nhăn sớm và khiến da sản xuất dầu thừa trên mặt. Bạn không muốn điều đó xảy ra đúng không? Vì vậy, hãy nhớ rằng; ít hơn nhưng chất, hãy bắt đầu từng chút một và xây dựng làn da từ từ.

Và như một lưu ý cuối cùng; điều quan trọng cần biết là nhiều chất tẩy da chết hóa học làm tăng độ nhạy cảm với da của bạn. Nhưng vì bạn đã siêng năng mặc kem chống nắng và bôi lại suốt cả ngày; nên đây không phải là vấn đề, phải không?! Tốt Bây giờ hãy tiếp tục và tẩy tế bào chết.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám