24 C
Hanoi
Thứ Tư, 1/05/2024

Cách mix chân váy tutu đa di năng cho mọi sự kiện của các chị em

Chân váy tutu hay còn gọi là chân váy tulle được yêu thích bởi vẻ dịu dàng nữ tính. Tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể diện chúng theo nhiều phong cách khác nhau hơn mình nghĩ đấy! Hãy tham khảo các cách mix chân váy tutu rất thời trang và đa di năng dưới đây nhé!

1. Chân váy tu tu và gì và những tips cần nhớ khi mặc

Bạn có biết chân váy tutu là gì?

Đầu tiên nếu bạn cảm thấy cái tên chân váy tutu nghe khá lạ thì thực chất đó là một tên gọi khác của chân váy tulle. Tulle là một chất vải mỏng, nhẹ, mịn thường được sản xuất từ các loại sợi gồm sợi nylon, lụa, tơ nhân tạo…Tulle được sử dụng phổ biến để may váy, váy cưới và mạng che mặt.

Chân váy này được nhiều chị em yêu thích bởi hiệu ứng bồng bềnh, bay bổng của váy, giúp làm nổi bật sự nữ tính hơn. Mặc dù vậy bạn không cần phải thích phong cách công chúa mới có thể mặc được chân váy này. Thực chất đây là một loại chân váy khá linh hoạt và bạn có thể mặc chúng theo nhiều phong cách khác nhau từ vui tươi đến thanh lịch…chân váy này đều có thể đáp ứng được.  

Hãy tham khảo những tips sau khi chọn mặc váy tutu nhé:

  • Tìm kiểu dáng chân váy phù hợp nhất với bạn: Cũng như các loại váy khác chân váy tutu có nhiều kiểu dáng và kích cỡ khác nhau. Vì vậy hãy thử các loại kiểu dáng và kích cỡ sao cho phù hợp nhất với cơ thể của bạn. Chẳng hạn chân váy thật bồng bềnh sẽ phù hợp với người có vóc dáng cao và mảnh khảnh trong khi chân váy chữ A sẽ phù hợp với những chị em có dáng người nhỏ xinh hơn. 
  • Chọn chân váy có chiều dài phù hợp: Nếu chiếc váy vừa người bạn nhưng chiều dài không phù hợp đóp cũng không phải là một chiếc váy thích hợp. 
  • Cân bằng với phần trên của cơ thể: Điều căn bản khi mặc đồ là nếu bạn đã mặc những món đồ trông nặng nề và nhiều vải ở phần dưới thì phần trên của bạn cần vừa vặn và đơn giản. Điều đó giúp cân bằng tổng quan diện mạo. Nguyên tắc này đặc biệt đúng với chân váy tutu. Vì vậy bạn đừng bao giờ nên kết hợp chân váy này với một chiếc áo rộng thùng thình hoặc áo cánh.

2. Cách phối đồ với chân váy tutu đa di năng cho mọi dịp 

Cùng tham khảo một số cách mix chân váy tutu thời trang nhưng cũng rất đa di năng dưới đây nhé!

2.1 Cách mix chân váy tutu chấm bi với áo trơn và giày đế bằng đơn giản mà dễ thương

Đây là một cách phối đồ với chân váy tutu rất thích hợp cho các chị em ra ngoài dạo phố, uống coffee hoặc ăn trưa với bạn bè. Với cách mix match này bạn vẫn có thể giữ được vẻ ngoài nữ tính và dễ thương; đồng thời lại không tốn nhiều thời gian để ăn diện; mà chỉ cần mặc lên một chiếc áo phông đơn giản có sẵn trong tủ. Sơ vin áo phông gọn gàng và hoàn thành vời một đôi giày loafer hoặc dép xinh xắn nhé. 

2.2 Phối chân váy với áo khoác da sành điệu

Hầu hết các tín đồ thời trang đều đồng ý rằng một chiếc áo khoác da tốt có thể phù hợp với mọi loại trang phục và chân váy tutu cũng không ngoại lệ. Hãy thử mix match một chiếc chân váy màu sáng dài tới gối; với một chiếc áo phông và khoác thêm một chiếc áo khoác da ở ngoài. Bạn có thể phối thêm một chiếc dây thắt lưng hoặc vòng cổ để nhấn nhá cho bộ đồ. Hãy chọn một chiếc áo phông có hoạ tiết bắt mắt để thêm cá tính nhé. Sự điệu đà nữ tính của chân váy này cùng vẻ cá tính của áo da kết hợp với nhau; tưởng không hợp mà hợp không tưởng luôn đấy.

2.3 Mix đồ với chân váy tutu đen và áo khoác denim cá tính

Cũng giống như áo khoác da, áo khoác denim sẽ là một sự lựa chọn phá cách và cá tính khi kết hợp với chân váy tutu. Kết quả của sự kết hợp trái ngược này cũng không hề tệ chút nào. Bạn chỉ cần mix đồ với chân váy tutu đen một cách đơn giản cùng một chiếc áo phông, một chiếc áo khoác denim là được. Tạo điểm nhấn cho bộ trang phục với một đôi giày nổi bật như đôi giày lấp lánh trong hình nhé.

2.4 Chân váy tutu mặc với áo gì? Áo kẻ caro phong cách đồng quê ngọt ngào!

Nếu bạn thích một phong cách trưởng thành hơn một chút thì hãy thử cách mix chân váy tutu với áo sơ mi kẻ caro. Bộ đôi này mang lại cảm giác giản dị và ngọt ngào như những cô gái trong các bộ phim đồng quê.

2.5 Mix đồ với chân váy tutu và bốt thấp cổ

 

Cách kết hợp chân váy tutu với bốt cao cổ không phải phù hợp với tất cả mọi người; thay vì vậy vậy bốt thấp cổ là một lựa chọn dễ dàng hơn nhiều; nhưng không kém phần thời trang và sành điệu. Diện lên mình một chiếc chân váy xinh xắn, áo phông, áo khoác rồi bốt da thấp cổ. Bạn sẽ thấy mình trở nên sành điệu hơn rất nhiều đấy.

2.6 Phối áo len với chân váy thời trang cho mùa đông băng giá

Áo len và chân váy tutu là bộ đôi hoàn hảo cho những ngày thu hoặc những ngày đầu đông se lạnh. Phong cách này nữ tính nhưng không quá điệu đà mà vẫn cá tính và thanh lịch. Chú ý cách phối màu sắc để làm nổi bật bộ trang phục của bạn; kết hợp với một đôi giày cao gót phù hợp để tăng chiều cao; và đừng quên phụ kiện làm điểm nhấn như một chiếc túi ấn tượng nhé. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bộ trang phục của bạn một sự rung cảm cổ điển đấy.

2.7 Mix đồ với chân váy tutu trắng dài dự tiệc

Mix đồ với chân váy tutu để đi dự tiệc ư? Tại sao không? Chân váy này còn được gọi là chân váy công chúa; và sự bồng bềnh của chân váy này sinh ra là để dành cho các buổi tiệc lộng lẫy. Hãy chọn cho mình một chiếc chân váy dài thật bồng bềnh; và kết hợp nó với một chiếc áo hai dây hoặc hở vai tối giản; bằng các chất liệu như satin, lụa hay kim tuyến. Đừng quên nhấn nhá cho bộ trang phục bằng các trang sức bản to và lấp lánh rực rỡ nữa.

2.8 Chấn váy tutu phối với áo sơmi sang chảnh

Cũng như áo phông, áo sơ mi là item có thể dễ dàng kết hợp với hầu hết mọi trang phục khác. Đảm bảo cách mix đồ giữa chân váy và áo sơ mi này; sẽ giúp bạn có một vẻ ngoài rất nữ tính và thanh lịch đấy. Một đôi giày cao gót là phụ kiện không thể bỏ qua trong combo này nhé!

2.9 Chân váy tutu phối áo hai dây điệu đà, quyến rũ

Một cách phối đồ thú vị khác với chân váy tutu cho mùa hè của các cô nàng đây. Áo hai dây mix đồ với chân váy này không chỉ rất thoải mái, mát mẻ; mà còn khiến các chị em càng trở nên nữ tính và quyến rũ hơn. Giày cao gót là phụ kiện không thể bỏ qua khi bạn mix match theo phong cách này nhé!

3. Một vài câu hỏi thường gặp về chân váy tutu

  • Có nên mặc chân váy tutu đi dự đám cưới?

Bạn hoàn toàn có thể diện loại chân váy này đến tiệc cưới nhưng có vài điều cần ghi nhớ. Váy cưới cũng thường được làm từ vải tutu; vì vậy bạn nên tránh mặc một chiếc chân váy quá dài để tránh nổi bật hơn so với cô dâu. Thứ hai bạn nên tránh các tông màu dễ nhầm lẫn với váy cô dâu; như trắng, kem hoặc ngà nhé.

  • Đi giày nào với váy tutu thì hợp?

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng chân váy tutu có thể kết hợp được với hầu hết các loại giày dép đấy. Bạn có thể mang giày, dép, giày cao gót và giày đế bằng, thậm chí là giày sneaker. Tuy nhiên cũng có một số loại giày dép bạn nên tránh xa và hạn chế khi diện chân váy này; như dép xỏ ngón, dép Crocs và bốt cao cổ.

Hẳn giờ các chị em đã tự tin mix đồ với chân váy tutu; hoặc không còn băn khoăn chân váy này mặc với áo gì nữa rồi phải không. Hãy diện đồ theo những gợi ý trên nếu bạn đã sở hữu một chiếc chân váy này nhé; còn nếu bạn chưa có chúng trong tủ đồ của mình thì còn chần chừ gì nữa mà chưa sắm ngay một chiếc nhỉ!

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám