26 C
Hanoi
Thứ Tư, 8/05/2024

5 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên tại nhà

Bắp tay to là lý do nhiều chị em ngại diện những trang phục ngắn tay, hở tay. Nhưng đừng lo lắng, bởi các chị em hoàn toàn có thể giải quyết được vấn đề này với 5 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên tại nhà dưới đây đấy!

5 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên tại nhà dưới đây bao gồm cả về chế độ ăn uống cũng như luyện tập chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng có được một cánh tay không chỉ thon gọn và còn săn chắc hơn rất nhiều đấy. 

1. Tập thể dục trước khi ăn sáng

 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên

Thức dậy sớm hơn cũng là cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên?

Bắt đầu ngày mới của bạn bằng một bài tập thể dục có thể là chìa khóa để loại bỏ mỡ thừa trên bắp tay một cách thần tốc. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Northumbria phát hiện ra rằng, những người tập luyện trước khi ăn sáng đốt cháy chất béo nhiều hơn gần 20% so với những người tập thể dục vào các thời điểm khác. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách làm thon gọn bắp tay nhanh chóng thì cách này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Khi tập luyện xong, hãy nuôi dưỡng cơ bắp bằng những thực phẩm tốt nhất để giảm mỡ và giữ cho sự trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ cả ngày.

2. Cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên với bưởi

 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên

Bạn có biết uống nước ép bưởi cũng là một cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên?

Câu trả lời dễ dàng cho cách giảm mỡ bắp tay chính là loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể. Vấn đề lớn nhất mà hầu hết mọi người phải đối mặt vì cánh tay to không phải là thừa cơ mà là do thừa mỡ. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm cách giảm mỡ bắp tay mà không tăng cơ thì giảm mỡ toàn thân là lựa chọn tốt nhất. Và bạn đang ăn gì cũng quan trọng như bạn tập luyện như thế nào trong trường hợp này. 

Thay vì lấy đồ uống điện giải sau khi tập luyện, bạn hãy thử thay thế bằng nước ép bưởi. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Vanderbilt phát hiện ra rằng những người thừa cân đã uống một nửa cốc nước ép bưởi trước bữa ăn đã giảm đáng kể trọng lượng và BMI so với những người uống các loại đồ uống khác.

3. Tăng lượng protein nạc trong thực đơn

 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên

Protein nạc giúp cánh tay trở nên săn chắc và có đường nét hơn

Ngoài giảm mỡ tổng thể thì làm săn chắc cơ bắp cũng là một cách làm thon gọn bắp tay nhanh chóng và bổ sung protein nạc sẽ giúp bạn làm được điều đó. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng tiết lộ rằng bổ sung protein vào chế độ ăn uống của bạn giúp tăng tổng hợp cơ lên ​​tới 25% so với thông thường.

4. Kết hợp cardio vào thói quen tập luyện

 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên

Bên cạnh các bài tập cơ tay thì đừng quên tập cardio để giảm mỡ bao bọc bên ngoài nhé!

Trong khi các bài tập sức mạnh sẽ khiến cánh tay của bạn săn chắc hơn; thì cardio vẫn là vua của các bài tập loại bỏ chất béo. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Duke nghiên cứu 119 người thừa cân, ít vận động; và kết quả đã cho thấy khi tập cardio họ giảm gấp đôi lượng mỡ; so với những người chỉ luyện tập các bài tập sức mạnh. Mặc dù nhóm tập cardio tập luyện ít hơn 47 phút mỗi tuần so với những người tập các bài tập sức mạnh. 

5. Các bài tập sức mạnh làm săn chắc và thon gọn bắp tay

Một trong những cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên không thể bỏ qua là các bài tập sức mạnh. Gưới đây là một số bài tập tiêu biểu làm bắp tay thon gọn nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo!

5.1 Nâng tạ đơn sau đầu giúp giảm mỡ sau cánh tay 

 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên

Mỡ sau cánh tay “cứng đầu” là một trong những phần khó khăn nhất; khi các chị em tìm cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên; nhưng bài tập này có thể giúp làm săn chắc vùng này một cách nhanh chóng. 

Bạn ngồi trên ghế hoặc đứng thẳng, cầm một quả tạ bằng cả hai tay giơ thẳng qua đầu; sau đó uốn cong khuỷu tay ra phía sau. Sau đó duỗi thẳng cánh tay trở lại và lặp đi lặp lại như vậy khoảng 30-45 giây là được.

5.2 Bài tập dips xây dựng cơ tam đầu

 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên

Hai tay dang rộng ngang vai, nắm chặt thành ghế hoặc bất cứ bề mặt nào khác có thể. Sau đó cong khuỷu tay một góc 90 độ, đưa toàn bộ cơ thể của bạn xuống thấp. Rồi lại duỗi thẳng cánh tay và đưa người trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập này không chỉ giúp xây dựng cơ tam đầu mạnh mẽ; mà còn giúp bạn dễ dàng làm bắp tay trở nên thon gọn nhanh chóng hơn; cũng như giúp săn chắc vùng vai giúp cánh tay của bạn trông gọn gàng hơn.

5.3 Chống đẩy nhằm đốt cháy chất béo trên bắp tay

 cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên

Chống đẩy không chỉ làm săn chắc bắp tay mà còn cải thiện cả cơ tam đầu của bạn. Nếu bạn không muốn thực hiện động tác hít đất truyền thống; thì chống đẩy vào tường là một lựa chọn nhẹ nhàng và dễ dàng hơn; mà bạn có thể xem xét. 

Bắp tay thon gọn là mơ ước của rất nhiều chị em; tuy nhiên không phải ai cũng may mắn có được cánh tay như vậy. Nhưng các chị em hoàn toàn có thể thực hiện những cách làm thon gọn bắp tay tự nhiên bên trên; để có được đôi tay thon gọn như mong muốn. Chúc các chị em sớm thành công và tự tin diện những bộ đồ yêu thích của mình nhé!

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám