26 C
Hanoi
Thứ Tư, 8/05/2024

Dạy nhảy zumba giảm mỡ bụng “thần tốc” tại nhà

Bạn muốn học nhảy zumba để giảm mỡ bụng nhưng không có thời gian đến các lớp dạy nhảy zumba? Vậy thì hãy thực hiện ngay những bài tập zumba giảm mỡ bụng đơn giản tại nhà dưới đây 10 phút mỗi ngày nhé. Đảm bảo hiệu quả sẽ khiến bạn phải bất ngờ lắm đấy!

1. Nhảy Zumba là gì?

zumba giảm mỡ bụng

Vậy thực chất nhảy Zumba nghĩa là gì?

Zumba là một bộ môn thể dục kết hợp các động tác nhảy đơn giản với nhạc Latin sôi động. Những bước nhảy nhanh mạnh trên nền nhạc Latin là đặc trưng của loại hình này. Đặc biệt nhảy zumba còn đốt cháy calo giúp loại bỏ mỡ thừa và làm săn chắc các cơ. Bài tập Zumba kết hợp luyện tập xen kẽ giữa các nhịp nhanh và chậm giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch một cách hiệu quả. 

Nhờ sự vui tươi cũng như tính hiệu quả của nhảy Zumba mà đây là một phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng được rất nhiều người đặc biệt là các chị em lựa chọn.

2. Những lợi ích khi tập Zumba đối với sức khỏe

Zumba là một phương pháp tập luyện tim mạch (cardio) xen kẽ. Đây là bài tập tim mạch xen kẽ giữa các giai đoạn hoạt động cường độ cao và trung bình, giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn so với việc chỉ tập các bài tập cardio cường độ vừa phải. 

Zumba hoạt động toàn bộ cơ thể của bạn, giúp làm săn chắc mọi nhóm cơ, đặc biệt là lưng và bụng của bạn nhờ đó nhảy Zumba rất được ưa thích. 

Các bước nhảy Zumba cũng có thể cải thiện tư thế, sự cân bằng và linh hoạt. Nếu bạn cảm thấy ức chế khi tập thể dục với người khác thì không gian giống như bữa tiệc của Zumba có thể giúp bạn thả lỏng và tự tin hơn nhiều đấy!

3. Nhảy Zumba có giảm mỡ bụng hiệu quả không?

zumba giảm mỡ bụng

Các lớp dạy nhảy Zumba giảm mỡ bụng đang được rất nhiều chị em chọn lựa

Zumba là một loại hình khiêu vũ nhanh. Một giờ khiêu vũ nhanh có thể đốt cháy đến 446 calo nếu bạn nặng 70 kg hoặc đốt cháy 532 calo nếu bạn nặng 84kg. Trung bình bạn cần đốt cháy 3.500 calo để giảm được ½ kg, vì vậy với ba buổi Zumba kéo dài một giờ mỗi tuần, bạn có thể giảm ít nhất được ½ kg trong hơn hai tuần và khoảng 1kg mỗi tháng. 

Ngoài ra, nếu bạn kết hợp nhảy zumba với giảm lượng calo hiệu quả còn có thể tốt hơn. Cụ thể, nếu bạn nhảy Zumba trong một giờ mỗi ngày và ăn ít đi 500 calo mỗi ngày so với mức cần thiết để duy trì cân nặng, bạn sẽ giảm được khoảng 1kg mỗi tuần hoặc gần 4kg mỗi tháng. Đây là một tốc độ giảm cân nhanh, nhưng lành mạnh nhờ kết hợp ăn uống và tập luyện hợp lý. Nếu giảm cân nhanh hơn nữa bạn sẽ không giảm mỡ hay mỡ bụng mà thay vào đó là mất đi cơ bắp, không tốt cho cơ thể.

4. Bí quyết nhảy zumba giảm mỡ bụng với 10 phút mỗi ngày

Nếu bạn không có thời gian để đến phòng tập thường xuyên thì luyện tập ở nhà cũng là một lựa chọn. Dưới đây là những động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 10 phút mỗi ngày đơn giản để luyện tập ở nhà nhé!

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 1

zumba giảm mỡ bụng

Nguồn Zing.vn

Cách thực hiện

  • Chạm lần lượt gót chân trái phải.
  • Lấy chân trái làm trụ, thả lỏng chân phải.
  • Bước từng chân ra vào lần lượt.
  • Kết hợp kéo tay, xoay hông theo nhịp chân.

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 2

zumba giảm mỡ bụng

Nguồn Zing.vn

Cách thực hiện

  • Bước sang phải 3 bước, uốn người.
  • Xoay hông về phía sau, xoay vòng 5 nhịp.
  • Siết chặt cơ bụng và lặp lại tương tự với bên còn lại.

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 3

zumba giảm mỡ bụng

Nguồn Zing.vn

Cách thực hiện

  • Bước chân lên phía trước 4 nhịp, kết hợp chùng gối, hất hông theo nhịp.
  • Sau đó bước 4 nhịp về vị trí ban đầu rồi xoay hông, bước chân nhịp nhàng.

Động tác nhảy zumba giảm mỡ bụng 4

zumba giảm mỡ bụng

Nguồn Zing.vn

Cách thực hiện

  • Bước chân phải sáng trái, nối các bước theo điệu cha cha cha.
  • Đưa tay kéo về kết hợp uốn người.

5. Những lưu ý khi tập Zumba

  • Bởi vì bạn sẽ phải di chuyển trong suốt quá trình tập luyện những bài nhảy Zumba; nên những đôi giày phù hợp như giày tập thể dục hoặc giày nhảy aerobic là điều bắt buộc. 
  • Quần áo thoáng khí cũng là một chi tiết cần chú ý; bởi chúng cho phép bạn di chuyển dễ dàng và giúp bạn giữ mát, thoáng khí trong suốt buổi tập.
  • Bạn cũng sẽ tiết ra kha khá mồ hôi trong buổi tập nhảy Zumba giảm mỡ bụng của mình; vì vậy hãy uống nhiều nước trước và sau buổi tập để cơ thể luôn có đủ nước nhé. 
  • Nếu bạn có vấn đề về đầu gối hoặc lưng dưới, hãy hỏi huấn luyện viên hoặc bác sĩ về các động tác được sửa đổi có thể giúp bạn tránh căng thẳng các khu vực yếu trên cơ thể.

Nhảy zumba có thể giúp các chị em giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên các chị em cũng nên nhớ rằng nếu muốn có được hiệu quả một cách nhanh chóng và lâu bền; điều đó còn tuỳ thuộc vào cường độ và mức độ luyện tập; cũng như sự kết hợp với các chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Chúc các chị em giảm mỡ bụng thành công với những bài dạy nhảy zumba giảm mỡ bụng này nhé!

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám