24 C
Hanoi
Thứ Sáu, 29/03/2024

Bỏ túi ngay 3 công thức tỏi giảm mỡ bụng hiệu quả nhất tại nhà nhé!

Tỏi giảm mỡ bụng ư? Nghe kỳ là phải không nào nhưng điều này hoàn toàn là sự thực và đã được các nhà khoa học chứng minh rồi đấy. Cùng tìm hiểu nguyên lý tỏi giảm mỡ bụng như thế nào và 3 công thức tỏi giảm mỡ bụng cực hiệu quả và đơn giản tại nhà ngay dưới đây nhé!

1. Công dụng của tỏi với sức khỏe

Tỏi từ lâu đã được sử dụng trong ẩm thực và y học cổ truyền như một phương thuốc hữu hiệu có tác dụng xua tan nhiều bệnh tật. 

Tỏi có rất nhiều công dụng tích cực với sức khỏe

1.1 Tăng cường hệ thống miễn dịch

Công dụng đầu tiên phải nhắc đến của tỏi là khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch. Một nghiên cứu lớn kéo dài 12 tuần cho thấy ăn uống tỏi hàng ngày giúp giảm 63% bệnh cảm cúm so với nhóm uống thuốc.

Thời gian dấu hiệu của các triệu chứng cảm lạnh cũng giảm 70%, từ 5 ngày của nhóm uống thuốc xuống chỉ còn 1,5 ngày của nhóm tiêu thụ tỏi.

Một nghiên cứu khác cho thấy một liều cao chiết xuất tỏi (khoảng 2,56gr mỗi ngày) đã làm giảm 61% số ngày bị bệnh do cảm lạnh hoặc cúm.

1.2 Tỏi giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ

Tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn chứng mất trí . Việc thiếu đi các oxy hoá từ các chất tự do là một trong những nguyên nhân gây ra quá trình lão hoá và chứng mất trí nhớ. Trong khi đó tỏi chứa chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ các cơ chế bảo vệ của cơ thể chống lại sự giảm oxy hóa. 

Bổ sung tỏi đã được chứng minh là làm tăng các enzyme chống oxy hóa ở người, cũng như giảm đáng kể căng thẳng oxy hóa ở những người bị huyết áp cao. Các tác dụng kết hợp trong việc giảm cholesterol và huyết áp, cũng như các đặc tính chống oxy hóa có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh não phổ biến như bệnh Alzheimer và chứng mất trí.

1.3 Tăng cường sức khỏe xương khớp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể giảm thiểu khả năng loãng xương ở nữ giới bằng cách tăng tiết tố estrogen. Một nghiên cứu ở phụ nữ mãn kinh cho thấy một liều chiết xuất tỏi khô; hàng ngày (khoảng 2 gram tỏi sống) làm giảm đáng kể khả năng thiếu hụt estrogen.

Điều này cho thấy tỏi có tác dụng tăng cường sức khỏe xương khớp với phụ nữ. Ngoài ra, các loại thực phẩm như tỏi và hành cũng có tác dụng tốt đối với bệnh viêm xương khớp.

2. Tỏi giảm mỡ bụng như thế nào?

Làm thế nào để mà tỏi có thể giúp bạn giảm mỡ bụng?

1- Một trong những lý do chính giúp tỏi giảm mỡ bụng là trong tỏi chứa chất giúp kích hoạt cơ thể sản xuất allicin, ngăn chặn sự tăng mỡ. Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Israel cùng Tel Hashomer đã cho nghiên cứu tác dụng của tỏi trên chuột và theo dõi mức đường huyết tổng thể của chúng. Kết quả cho thấy chúng giảm trọng lượng và lượng đường trong máu so với những con không ăn.

2- Nếu bạn muốn giảm cân nhanh và giảm mỡ bụng, tỏi là yếu tố bắt buộc phải có trong chế độ ăn uống của bạn. Tỏi ngăn chặn sự thèm ăn và làm giảm những cơn đói. Tỏi làm tăng sự nhạy cảm của bạn đối với leptin, đây là một loại hormone được sản xuất bởi các tế bào mỡ để điều chỉnh cơn đói.

3 – Có nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại Hàn Quốc, các nhà nghiên cứu đã tăng trọng lượng chuột bằng cách khiến chúng ăn nhiều. Và sau đó họ giữ chế độ như vậy và chỉ thêm tỏi vào chế độ ăn đó thêm vài tuần. Kết quả cho thấy trọng lượng của chuột đã giảm khá nhanh.

4- Các nghiên cứu khác nhau được báo cáo bởi Viện Y tế Quốc gia Mỹ xác nhận rằng tỏi giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu. 

5- Tỏi là một loại thuốc lợi tiểu; có nghĩa là nó làm tăng sản xuất nước tiểu trong cơ thể; dẫn đến giảm mỡ thừa và bài tiết chúng ra ngoài cơ thể. 

3. Cách sử dụng tỏi giảm mỡ bụng đơn giản và hiệu quả tại nhà

Chính vì những tác dụng trên; mà tỏi giảm mỡ bụng được coi là một cách giảm mỡ tự nhiên khá đơn giản và an toàn. Ngoài dùng tỏi trong chế biến thức ăn hàng ngày; các chị em có thể sử dụng tỏi theo những cách sau để đạt hiệu quả nhanh chóng nhé!

3.1 Uống nước tỏi buổi sáng giảm mỡ bụng

Một cốc nước tỏi mỗi sáng sẽ có hiệu quả rất tốt đấy

Uống nước tỏi sống khi bụng đói vào buổi sáng; sẽ giúp bạn đạt được lợi ích giảm mỡ bụng tối đa của tỏi. Tỏi sống có thành phần dinh dưỡng tốt hơn tỏi nấu chín; chính vì vậy nó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Hãy nghiền nát 2-3 tép tỏi sống và để yên trong 10 phút; rồi cho vào nước lọc, khuấy đều và uống là được.

3.2 Uống tỏi với nước cốt chanh

Các chị em có thể dùng thêm vào chút nước cốt chanh vào công thức nước tỏi giảm mỡ bụng

Nếu bạn không muốn sáng cả tuần uống nước tỏi; thì có thể thay đổi một chút với nước tỏi chanh nhé. Với công thức tỏi giảm mỡ bụng này; bạn nghiền nát 1 tép tỏi lớn và cho vào cốc nước ấm; vắt thêm nước cốt của 1 quả chanh vào; khuấy đều và uống vào buổi sáng trước bữa ăn nhé.

3.3 Uống mật ong và tỏi sống

Mật ong tỏi cũng là một lựa chọn không tồi trong các công thức giảm mỡ 

Ngoài hai công thức trên; các chị em cũng có thể thử thêm nước tỏi mật ong vào buổi sáng nhé. Cách chuẩn bị công thức nước tỏi này cũng rất đơn giản như các công thức trước. Các chị em chỉ cần đập dập 2 tép tỏi tươi lớn rồi trộn với 2 thìa mật ong. Để hỗn hợp này yên một lúc để nước tỏi hoà tan với mật ong thì uống. Chú ý lựa chọn mật ong tự nhiên, chưa qua xử lý tiệt trùng và chế biến. 

Mặc dù tỏi giảm mỡ bụng có nhiều công dụng như vậy; nhưng các chị em không nên sử dụng quá nhiều nhé. Chỉ cần sử dụng như bình thường trong nấu nướng; và một cốc nước tỏi mỗi sáng trước bữa ăn là phù hợp. Chúc các chị em nhanh chóng có được vòng eo “con kiến” thon thả; nhờ những công thức tỏi giảm mỡ bụng này nhé!

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám