32 C
Hanoi
Thứ Ba, 30/04/2024

Top 4 cách làm thon gọn mặt tự nhiên cực đơn giản tại nhà

Nếu bạn không hài lòng với hai chiếc “má bánh bao” phúng phính thừa mỡ của mình và muốn có một khuôn mặt thanh thoát, thon gọn hơn hoặc một khuôn mặt đúng chuẩn V-line thì top 4 trong các cách làm mặt thon gọn tự nhiên cực đơn giản này sẽ là cứu cánh cho bạn đấy!

cách làm thon gọn mặt tự nhiên cực đơn giản tại nhà
Cách làm thon gọn mặt tự nhiên cực đơn giản tại nhà

1. Giữ cho cơ thể đủ nước

Hãy chắc chắn rằng bạn uống đủ nước bởi nước đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Hơn nữa giữ cho cơ thể đủ nước không chỉ cải thiện được cân nặng, làm thon gọn khuôn mặt mà còn giúp cho làn da của bạn trở nên mịn màng, căng bóng.

cách làm thon gọn mặt tự nhiên
Bổ sung nước cho cơ thể thường xuyên

>>> Xem thêm: 7 Cách giảm mỡ mặt trong 3 ngày nhanh, hiệu quả – 3 bài tập 1′ mỗi ngày

2. Chế độ ăn uống hợp lý

Tình trạng mỡ thừa trên mặt phải được giải quyết từ bên trong bởi cơ thể của bạn thay đổi từ bên trong ra bên ngoài và chỉ có một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và khoáng chất mới có thể làm cải thiện những nhược điểm hay mỡ thừa trên mặt để mang lại diện mạo tốt hơn. Tập trung vào các loại rau xanh và chất béo lành mạnh như bơ, hạnh nhân và quả óc chó.

Chế độ ăn uống hợp lý giúp cơ thể săn chắc và thon gọn
Chế độ ăn uống hợp lý

Các nhà khoa học đã chỉ ra đường và muối chính là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng tích nước trong cơ thể. Vì vậy với một chế độ ăn hạn chế đường và nước khuôn mặt của bạn sẽ ngưng tích nước mà có thể trở nên thon gọn hơn.

Bạn cũng nên cắt giảm việc sử dụng những đồ uống có cồn. Nếu bạn không muốn cắt bỏ hoàn toàn chúng khỏi thực đơn của mình thì hãy cân nhắc việc thay đổi dần dần thói quen bằng cách uống những thức uống khác tốt hơn cho sức khoẻ như nước khoáng hay nước ép hoa quả. Điều này sẽ giúp cho mặt bạn thon thả hơn vì không giữ nước.

3. Những bài tập làm thon gọn mặt

Khuôn mặt của bạn có 43 cơ mặt và những động tác luyện tập đơn giản sau có thể giúp làm săn chắc khoảng 40 cơ bắp trong số đó để mang lại cho khuôn mặt của bạn một vẻ ngoài thon thả hơn.

3.1 Bài tập thư giãn cơ hàm

cách làm thon gọn mặt tự nhiên
Bài tập thư giãn cơ hàm

Bạn có thể có được một hình dạng xương gò má hấp dẫn nhờ vào bài tập này. Nó giúp kéo căng các cơ quanh má, hàm và môi. Với bài tập này bạn cần di chuyển cơ hàm của bạn như khi đang nhai thứ gì đó. Hãy giữ cho đôi môi của bạn đóng lại khi bạn thực hiện động tác, và hít vào thở ra đều. Tiếp theo, há miệng rộng rồi dùng lưỡi ấn vào răng cửa của bạn, và giữ nó trong năm giây trước khi lặp lại động tác một lần nữa.

3.2 Bài tập thổi hơi

 

cách làm thon gọn mặt tự nhiên

Bài tập này giúp giải quyết mỡ thừa trên phần má mũm mĩm của bạn bằng cách hoạt động mọi cơ cổ và cơ mặt. Trên thực tế, đây là một trong những bài tập cơ mặt tốt nhất để cải thiện tình trạng mỡ gò má và cằm đôi. Bài tập này sẽ mang lại cho khuôn mặt của bạn một diện mạo gọn gàng hơn. Bạn chỉ cần đơn giản lấy ngồi thẳng lưng trên ghế, sau đó ngửa đầu ra sau để mặt hướng lên trần nhà. Bước tiếp theo là thổi khí ra khỏi miệng trong vài giây rồi thả lỏng lại tư thế ban đầu. Lặp đi lặp lại động tác 10 lần.

3.3 Bài tập kéo cơ mặt

Sử dụng tay để kéo căng cơ mặt và làm săn chắc chúng. Bạn có thể làm điều đó bằng cách hạ cằm xuống cho đến khi nó gần ngực; và sau đó dùng tay kéo căng da mặt. Tiếp theo hãy nói A ngay khi bạn đã căng mặt; và giữ nguyên như vậy vài giây trước khi lặp lại quá trình. Bạn nên thực hiện động tác này ba lần một ngày.

3.4 Cười nhiều hơn

Mỉm cười giúp bạn luyện tập cho cơ mặt và giảm được mỡ ở hai bên má.
Mỉm cười giúp bạn luyện tập cho cơ mặt và giảm được mỡ ở hai bên má.

Mỉm cười giúp bạn luyện tập cho cơ mặt và giảm được mỡ ở hai bên má.

4. Giảm cân

Tập luyện để giảm cân, giúp thon gọn vóc dáng và khuôn mặt
Tập luyện để giảm cân, giúp thon gọn vóc dáng và khuôn mặt

Một cách làm thon gọn mặt hiệu quả đó chính là giảm cân cho cả cơ thể. Tập thể dục để đốt cháy mỡ thừa; chắc chắn sẽ giúp không chỉ cơ thể; mà cả khuôn mặt bạn trở nên thon gọn hơn. Bằng cách xây dựng cơ bắp và giảm mỡ nhờ thể dục; bạn cũng tự nhiên tăng tốc độ trao đổi chất để cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn.

Vớ 4 cách làm thon gọn mặt tại nhà đơn giản này; bạn sẽ không chỉ có thể có được một khuôn mặt thanh thoát hơn; mà còn có được một sức khỏe tốt hơn nữa đấy. Chúc bạn thành công nhé!

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám