30 C
Hanoi
Thứ Tư, 23/10/2024

Trẻ hóa đôi mắt loại bỏ quầng thâm? Đây là những việc cần làm

Nếu gần đây bạn thỉnh thoảng bị mất ngủ, có lẽ bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy quầng thâm xuất hiện dưới mắt mình. Có nhiều lý do khiến quầng thâm dưới mắt phát triển, bao gồm căng thẳng quá mức, ngủ không đủ giấc và thậm chí có lúc ngủ quá nhiều. Vậy cùng theo cách khắc phục tình trạng và trẻ hóa đôi mắt hiệu quả.

Quầng thâm dưới mắt là gì? 

Quầng thâm là một dạng tăng sắc tố (đổi màu) ảnh hưởng đến vùng da mỏng manh dưới mắt. Chúng thường liên quan đến thể tích của da và đôi khi là quá trình lão hóa tự nhiên, mệt mỏi và không giữ đủ nước như chúng ta nên làm. Tất cả những yếu tố này đôi khi có thể khiến vùng dưới mắt xuất hiện màu tím, xanh, nâu hoặc đen và đôi khi sưng húp. 

Vùng dưới mắt được tạo thành từ collagen, elastin và thậm chí là một số chất béo trong cơ thể. Khi bạn còn trẻ, vùng dưới mắt thường sáng, săn chắc và đều màu. Nhưng khi bạn già đi hoặc trải qua các tác nhân gây căng thẳng quá mức, chẳng hạn như thỉnh thoảng thiếu ngủ và/hoặc thay đổi chế độ ăn uống lành mạnh thông thường của bạn, vùng dưới mắt có thể thay đổi diện mạo theo nhiều cách.

Quầng thâm mắt khiến khuôn mặt kém sức sống
Quầng thâm mắt khiến khuôn mặt kém sức sống

Nguyên nhân gây quầng thâm dưới mắt

  • Lão hóa: Điều này xảy ra khi cơ thể chúng ta tạo ra ít collagen hơn, một loại protein cấu trúc và elastin giữ cho da săn chắc .Khi da của chúng ta mỏng đi và mất đi độ dày, vùng dưới mắt của chúng ta có thể chảy xệ và cũng có vẻ sẫm màu hơn. Các mao mạch (mạch máu nhỏ) cũng có thể lộ rõ, góp phần tạo nên màu dưới mắt sẫm màu hơn.
  • Ngủ không đủ giấc: Thiếu ngủ thường xuyên có thể gây giữ nước và bọng mắt.
  • Các sản phẩm có thể gây kích ứng vùng mắt nhạy cảm: Nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân, chẳng hạn như xà phòng và huyết thanh, có chứa các thành phần có thể gây kích ứng vùng mắt nhạy cảm. Bạn cũng có thể bị kích ứng nếu dụi mắt quá nhiều.
  • Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời tác động tiêu cực đến các tế bào da và góp phần làm đổi màu da, đôi khi xuất hiện dưới dạng quầng thâm cộng với nếp nhăn và nếp nhăn .
  • Các nguyên nhân khác có thể bao gồm: Không tẩy trang, bị căng thẳng quá mức, ít vận động, di truyền học, ăn một chế độ ăn uống nghèo nàn 

6 Cách Giúp Sáng Mắt

Bây giờ, hãy giải quyết câu hỏi mà bạn có thể đang tự hỏi: Làm cách nào để giảm quầng thâm dưới mắt? Dưới đây là một số cách giúp làm sáng vùng quanh mắt của bạn, tất cả đều hỗ trợ sức khỏe tổng thể của da.

1. Ưu tiên ngủ đủ giấc

Như đã đề cập ở trên, hai lý do chính khiến quầng thâm hình thành thường xuyên là thiếu ngủ hoặc thiếu ngủ và mất thể tích mô, chẳng hạn như do lão hóa tự nhiên. May mắn thay, việc bổ sung một số công thức collagen nhất định nhắm vào những mục tiêu này có thể hữu ích.

2. Giữ nước

Để giữ cho làn da của bạn căng mọng và tránh bị khô và chảy xệ (chẳng hạn như da nhăn nheo ), hãy nhớ uống đủ nước. Tránh xa quá nhiều thực phẩm hoặc đồ uống khử nước, thay vào đó hãy uống nước định kỳ, nhấm nháp nước hầm xương , nước trái cây xanh và trà thảo dược suốt cả ngày.

3. Thoa các sản phẩm chăm sóc da này

Bạn không nhất thiết phải trả nhiều tiền hoặc trải qua các phương pháp điều trị để làm giảm sự xuất hiện của quầng thâm. Thay vào đó, hãy thử các sản phẩm chăm sóc da không kê đơn có thể giúp giảm sự đổi màu khi sử dụng nhất quán.

Đối với quy trình chăm sóc da hàng ngày tối ưu của bạn , hãy bao gồm các thành phần chăm sóc da này để làm sáng quầng thâm dưới mắt:

  • Kem chống nắng, giúp tránh tác hại của ánh nắng mặt trời
  • Vitamin C, một chất chống oxy hóa có lợi cho tế bào và da
  • Retinol (miễn là nó không gây kích ứng da của bạn), giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào để giúp giảm sắc tố da và nếp nhăn
  • Caffein (thường có trong kem dưỡng mắt), giúp giảm bọng mắt
  • Hyaluronic acid, một thành phần có thể giúp làn da đầy đặn
  • Vitamin B3, còn được gọi là niacinamide, giúp làm đều màu và làm sáng tông màu da của bạn
  • Các thành phần chống oxy hóa như tảo và trà xanh, giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh
  • Glycerin, một chất giữ ẩm giúp ngăn ngừa khô da

Vùng da mắt nhạy cảm cần được chăm sóc cẩn thận
Vùng da mắt nhạy cảm cần được chăm sóc cẩn thận

4. Tránh các chất kích thích, bao gồm cả việc đi ngủ với lớp trang điểm trên mặt

Chọn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dịu nhẹ, tránh những sản phẩm có cồn và nước hoa. Điều đặc biệt quan trọng là chỉ sử dụng các sản phẩm không gây dị ứng và không gây mụn.

Đảm bảo không rửa quá nhiều hoặc dụi mắt quá nhiều. Và luôn rửa sạch lớp trang điểm của bạn vào ban đêm. Tuy nhiên, hãy thoải mái với nước tẩy trang và khăn lau đôi khi có thể chứa cồn và các chất kích ứng khác. Rửa sạch những thứ này sau khi bạn thoa chúng lên mặt và mắt. 

5. Ăn uống lành mạnh

Bằng cách tăng mức tiêu thụ trái cây và rau củ, bạn sẽ tăng lượng chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do (căng thẳng oxy hóa) và hỗ trợ mức độ viêm khỏe mạnh. Thực phẩm có chất béo lành mạnh, chẳng hạn như cá và các loại hạt, cũng rất tốt để giữ cho làn da ngậm nước và mịn màng.

6. Tập thể dục

Hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu. Ngoài ra, khi bạn tập thể dục vào ban ngày, bạn có nhiều khả năng cảm thấy mệt mỏi vào ban đêm và dễ đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Mẹo khác

Ngoài việc thực hiện các bước trên, bạn có thể áp dụng phương pháp thẩm mỹ để giúp loại bỏ quầng thâm mắt, lấy lại đôi mắt tươi sáng tràn đầy sức sống nhờ giải pháp trẻ hóa da tựu nhiên Kangjin Maxcollagen Siêu Vi Điểm của Viện thẩm mỹ KangJin.

  • Phương pháp tái cấu trúc siêu vi điểm trong viện thẩm mỹ KangJin sử dụng sợi Collagen Nano Cell X6 để cung cấp trực tiếp cho vùng da nhăn nheo và chảy xệ quanh mắt, giúp làn da trở nên căng mịn và trẻ trung, đồng thời đem lại hiệu quả trẻ hóa cho đôi mắt.

Tổng thể khuôn mặt hài hòa
Tổng thể khuôn mặt hài hòa

  • Phương pháp này không gây tác dụng phụ và không gây hại cho vùng da quanh mắt, đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.
  • Ngoài việc giải quyết vấn đề nhăn nheo da, phương pháp còn đẩy lùi quá trình lão hóa, mang lại sự tự nhiên và tươi trẻ cho đôi mắt chỉ sau một lần thực hiện.
  • Liệu pháp còn có khả năng kích thích tăng sinh collagen và elastin, giúp nuôi dưỡng và trẻ hóa đôi mắt từ bên trong.
  • Quy trình thực hiện hoàn toàn không sử dụng dao kéo, đảm bảo an toàn và không gây đau đớn cho bạn trong quá trình điều trị.
  • Không cần nghỉ dưỡng sau khi thực hiện, bạn có thể trở lại cuộc sống hàng ngày ngay lập tức.

Trẻ hóa đôi mắt là việc có thể làm được, bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện đúng cách như đã hướng dẫn bên trên. Để sở hữu đôi mắt tràn đầy sức sống, hãy sống lành mạnh, khoa học,… Nếu không có nhiều thời gian bạn có thể tham khảo ngay phương pháp thẩm mỹ chúng tôi vừa giới thiệu để cải thiện quầng thâm mắt nhanh chóng hơn.

Đăng ký
nhận ưu đãi

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám