33 C
Hanoi
Thứ Bảy, 27/04/2024

[CHI TIẾT] Cách giảm béo mặt và cằm chỉ trong chớp mắt cực kỳ hiệu quả!

Bạn muốn loại bỏ chất béo không mong muốn từ mặt và cằm, cổ nhanh chóng? Bởi thật khó để sống trong một xã hội nơi mọi người chế giễu bạn vì khuôn mặt mũm mĩm hoặc chiếc cằm đôi. Khuôn mặt béo còn khiến bạn trông già hơn. Trong khi một khuôn mặt hấp dẫn khiến mọi người có thiện cảm hơn một cách dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm cách giảm béo mặt và cằm vừa hiệu quả vừa đơn giản tại nhà thì không thể bỏ qua bài viết này đâu nhé. 

1. Tại sao bạn nên giảm béo mặt và cằm?

Cách giảm béo mặt và cằm

Giảm béo mặt và cằm không chỉ khiến bạn tự tin hơn mà còn có nhiều lợi ích khác

Một khuôn mặt và cổ là bộ phận dễ thấy và nổi bật nhất trên cơ thể con người. Bất cứ khi nào bạn tăng cân, bạn sẽ dễ dàng che các bộ phận khác của cơ thể ngoại trừ khuôn mặt và cổ của bạn. Hầu hết mọi người dành hàng giờ trong phòng tập thể dục và sẽ vô ích khi chiếc cằm đôi của bạn xuất hiện. Tuy nhiên, kiến ​​thức dựa trên bằng chứng chỉ có thể giúp t có được khuôn mặt thon gọn. 

  • Giảm mỡ cổ, mặt và cằm khiến khuôn mặt trở nên thon gọn, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn.
  • Thanh lọc độc tố và nước tích tụ ở vùng mặt cũng như vùng cằm.
  • Giúp bạn trông trẻ trung, đồng thời cải thiện vẻ rạng rỡ của làn da. 
  • Giảm mỡ từ các bộ phận mục tiêu giúp giảm trọng lượng tổng thể cơ thể.
  • Khi giảm được béo mặt và cằm bạn sẽ có động lực để tiếp tục cố gắng

2. Những lý do chính đằng sau chất béo trên mặt và cổ

Sự tích tụ mỡ trên mặt và cằm thường xảy ra sau khi tăng cân. Một số yếu tố khác cũng tham gia vào tích tụ chất béo khuôn mặt gồm:

  • Béo phì là lý do hàng đầu gây ra mỡ trên mặt, mỡ cằm. Khi cơ thể tổng thể tăng cân, nó cũng ảnh hưởng đến khuôn mặt và cằm.
  • Tuổi tác là một trong những yếu tố chính cho mỡ mặt, cằm.
  • Nguyên nhân gây ra cũng có thể là do một số bệnh.
  • Khi thiếu nước, các mô mặt là nơi cơ thể lưu trữ nước khiến mặt bạn bị tích nước và béo. 
  • Yếu tố di truyền
  • Tiêu thụ chế độ ăn uống kém, hàm lượng carbs cao kết hợp các chứng nghiện khác như hút thuốc và rượu cũng dẫn đến mỡ mặt, mỡ cằm.

3. Cách giảm béo mặt và cằm hiệu quả nhất là gì?

Có rất nhiều cách giảm béo mặt và cằm. Nếu bạn đặt câu hỏi này cho 10 người khác nhau, thì mọi người sẽ trả lời khác nhau. Ngay cả cùng một người sẽ không chắc chắn về câu trả lời của mình. Nhưng dưới đây là các cách được chứng minh bằng khoa học cũng như bởi người dùng là thực sự hữu ích nhất. Bạn sẽ có thể nhận được kết quả mong muốn bằng cách làm theo các phương pháp này một cách nhanh chóng.

3.1 Cách giảm béo mặt và cằm nhờ chế độ ăn kiêng?

Chế độ ăn uống là cách giảm nọng cằm và mặt đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến. Chỉ với những thay đổi nhỏ bạn có thể cảm nhận được sự thay đổi nhanh chóng.

  • Uống thêm nước

Cách giảm béo mặt và cằm

Uống nhiều nước không chỉ thải độc mà còn ngăn ngừa béo mặt do tích nước

Uống đủ nước giúp giảm béo mặt và cằm. Đây là lý do mà các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên nên uống tám ly nước trong một ngày. Vì vậy hãy giữ cho cơ thể luôn đủ nước; bằng cách uống nhiều nước. Ngoài ra nếu bạn thực hiện các hoạt động thể chất thường xuyên thì lượng nước bạn cần tiêu thụ còn lớn hơn nữa. Uống nhiều nước dẫn đến giảm cân rõ rệt cũng như đem lại tác dụng giải độc cơ thể. Nó loại bỏ các gốc tự do cùng các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Nhưng nước này không bao gồm các loại nước chứa chất béo chế biến cùng hàm lượng carbs cao. Để có kết quả giảm mỡ từ mặt và cằm hiệu quả, bạn cần tránh uống nước ngọt vì loại bỏ nước ngọt có thể làm giảm lượng calo tiêu thụ đến 13%. Uống nước ngọt cũng là nguyên nhân làm tăng sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh chóng.

  • Thay đổi chế độ ăn uống

Cách giảm béo mặt và cằm

Trái cây và rau củ là những loại thực phẩm hàng đầu dù bạn muốn giảm cân theo cách nào

Đây là phương pháp hiệu quả nhưng bị lãng quên nhiều nhất khi chúng ta muốn giảm mỡ ở bất cứ phần cụ thể nào của cơ thể. Cụ thể nếu bạn muốn giảm mỡ thừa từng phần như mặt và cằm hay mỡ bụng; thì bạn cũng phải giảm trọng lượng cơ thể chung. Sau đó các phần khác của cơ thể cũng sẽ giảm mỡ cùng lượng mỡ tổng thể của cơ thể. Để đạt được mục đích này, bạn cần giảm lượng calo.

Một người bình thường thường tiêu thụ 2000-2400 calo mỗi ngày. Vì vậy bạn sẽ phải giảm khoảng 500 calo mỗi ngày để thực sự có hiệu quả. Trái cây và rau quả là những lựa chọn tốt nhất khi bạn lựa chọn các thực phẩm ít calo để giảm cân. Bạn cũng nên uống nước, nước ép rau củ tốt cho sức khỏe thay vì đồ uống có đường. Những thay đổi trong chế độ ăn uống sẽ giúp đạt được mục tiêu cuối cùng của bạn một cách nhanh chóng.

  • Sử dụng sữa và chanh để giảm béo mặt và cằm

Cách giảm béo mặt và cằm

Sữa không đường hoặc nước chanh mật ong là những loại đồ uống hỗ trợ giảm béo tuyệt vời

Trong suốt nhiều thế kỷ, con người đã sử dụng sữa như một loại thực phẩm chống lão hóa từ lâu. Sữa làm căng da cũng như cải thiện độ sáng tự nhiên của da. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một ít sữa rồi thoa đều lên mặt, sau một lúc thì rửa sạch. Cách này không chỉ làm đẹp da mà còn giúp bạn thoát khỏi chiếc cằm đôi. Bạn cũng có thể trộn mật ong với sữa để tăng cường hiệu quả của công thức này. Đảm bảo kết quả trong việc làm giảm béo mặt và cằm.

Mặt khác, chanh là một nguồn vitamin C tuyệt vời; thúc đẩy các hoạt động trao đổi chất song song với khả năng làm giảm viêm. Để tăng cường tác dụng của chanh trong giảm béo, hãy thêm một vài giọt chanh vào nước với một nửa muỗng mật ong để uống mỗi sáng. Nó sẽ không chỉ giảm mỡ trên mặt và cằm của bạn nhanh chóng mà còn làm tăng mức năng lượng cho cơ thể hoạt động cả ngày dài.

  • Tiêu thụ Carbs lành mạnh

Cách giảm béo mặt và cằm

Hãy cắt bỏ các loại carb không lành mạnh khỏi chế độ ăn uống chắc chắn bạn sẽ giảm mỡ

Thay vì chọn ngũ cốc tinh chế, bạn cần phải tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt. Ăn ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm mỡ từ mặt và cằm nhanh chóng. Ngoài ra cũng đừng ăn các loại thực phẩm chứa nhiều carbohydrate chế biến; thay vì đó bạn nên ăn nhiều chất xơ . Vì nó làm cho bạn cảm thấy no trong một thời gian dài và làm chậm quá trình tiêu hóa.

  • Theo dõi lượng natri trong chế độ ăn

Cách giảm béo mặt và cằm

Muối cũng là một nguyên nhân khác khiến cơ thể tích nước cũng như béo, sưng mặt

Sử dụng quá nhiều natri (muối) dẫn đến sưng và mỡ mặt. Khi bạn tiêu thụ natri với số lượng nhiều hơn cần thiết; nó sẽ tích tụ lại khiến cơ thể bị tích nước. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thực phẩm chế biến sữa là nguyên nhân dẫn đến 77% lượng natri thừa; có ảnh hưởng lớn đối với mỡ mặt và cằm của bạn. Vì vậy chỉ cần cắt giảm lượng muối tiêu thụ bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt nhanh chóng.

3.2 Cách giảm mỡ mặt và cằm nhờ các biện pháp khắc phục tại nhà?

Trong phần này, bạn sẽ tìm hiểu về một số biện pháp khắc phục tại nhà đã được chứng minh có thể loại bỏ một số chất béo ở từng phần cơ thể; chẳng hạn như mặt và cằm. Những biện pháp khắc phục tại nhà này sẽ không chỉ đốt cháy chất béo từ mặt, cằm mà còn cải thiện sức khỏe của da. Những biện pháp này bao gồm 100% thành phần tự nhiên; vì vậy hoàn toàn không có tác dụng phụ, và bạn có thể dễ dàng thử các biện pháp này tại nhà.

  • Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng cực kỳ hữu ích trong việc cải thiện làn da của bạn; đồng thời cung cấp cho da những dưỡng chất cần thiết. Nó chứa lượng vitamin A dồi dào; có khả năng thúc đẩy khả năng phục hồi kết cấu của da. Sử dụng mặt nạ trứng trong vài ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt. 

Cách giảm béo mặt và cằm

Một công thức giảm béo mặt, cằm cũng như làm đẹp da là sử dụng lòng trắng trứng

Thành phần

2 lòng trắng trứng

1 muỗng canh mật ong

1 muỗng canh sữa

1 muỗng canh tinh dầu (tuỳ chọn)

1 muỗng canh nước chanh

Cách thực hiện

Trộn tất cả các thành phần đã chuẩn bị vào trong 1 bát nhỏ; thành hỗn hợp đặc. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt. Sử dụng nước ấm để rửa sạch sau 30 phút. Sử dụng khăn mềm để lau khô mặt. Hỗn hợp này cung cấp một giải pháp tuyệt vời để giảm mỡ mặt, mỡ cằm một cách tự nhiên mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Để có được kết quả nhanh chóng, sử dụng mặt nạ này hàng ngày.

  • Trà xanh

Trà xanh tự nhiên chứa một lượng nhỏ caffeine. Chất này có khả năng thúc đẩy mức năng lượng, tăng cường các hoạt động trao đổi chất nhờ đặc tính chống oxy hóa. Đây là một biện pháp đơn giản nhưng hiệu quả tại nhà để đốt cháy chất béo từ khu vực cụ thể trên cơ thể.

Cách giảm béo mặt và cằm

Uống trà xanh cũng là cách giảm béo mặt và cằm đáng để thử

Thành phần

1 cốc nước

1 muỗng canh bột trà xanh

Mật ong

Cách thực hiện

Cho những thành phần đã chuẩn bị vào nồi hoặc chảo nhỏ. Đun sôi trong 5 phút rồi tắt bếp. Để nguội vài phút sau đó cho thêm một ít mật ong vào, khuấy đều rồi thưởng thức. Để giảm cân hiệu quả, bạn cần uống trà xanh ba lần một ngày.

  • Glycerin

Các nghiên cứu đã chỉ ra những lợi ích đáng chú ý của việc sử dụng glycerin để cải thiện độ ẩm và độ đàn hồi cho da. Đây là một biện pháp hữu ích tại nhà để loại bỏ chất béo khỏi da của bạn.

Cách giảm béo mặt và cằm

Glycerin giảm béo mặt ư? Nghe khá kỳ lạ nhưng cách này có hiệu quả hơn bạn nghĩ đấy!

Thành phần

1 muỗng canh glycerin

1/2 muỗng canh muối Epsom

Vài giọt tinh dầu bạc hà

Cách thực hiện

Đổ tất cả các nguyên liệu vào bát hoặc cốc nhỏ. Trộn đều rồi thoa hỗn hợp lên má và cằm của bạn bằng một miếng bông. Để nó ở đó trong 30 phút sau đó rửa sạch. Để có kết quả nhanh chóng, bạn nên sử dụng glycerin 3-5 lần một ngày.

  • Dưa hấu

Lão hóa là một trong những lý do chính khiến khuôn mặt của bạn trở nên béo hơn. Dưa hấu chứa vitamin C, giúp da tươi sáng hơn. Nó có đặc tính chống lão hóa khi bạn tiêu thụ nước ép dưa hoặc bôi trực tiếp lên mặt. Dù bằng cách nào, dưa hấu đều có tác dụng trong việc giảm mỡ đáng kể từ mặt và cằm.

Cách giảm béo mặt và cằm

Đắp hoặc uống nước dưa hấu cũng là một mẹo giảm béo mặt được sử dụng phổ biến

Thành phần

Dưa hấu

Cách thực hiện

Cắt dưa hấu và ép một bát nước nhỏ. Sau đó sử dụng một miếng bông tẩy trang thấm nước dưa hấu rồi thoa đều lên mặt. Rửa sạch sau khoảng 5-10 phút thoa nước dưa hấu. Bạn cũng có thể tiêu thụ nước ép dưa hấu thay vì đắp lên mặt. Nó là một chất khử độc tuyệt vời và giúp giảm mỡ mặt và cằm hiệu quả trong một tuần.

3.3 Các bài tập tốt nhất để giảm béo mặt và cằm

Cũng giống như chế độ ăn kiêng và các biện pháp khắc phục tại nhà, các bài tập cho mặt cũng quan trọng không kém để đốt cháy chất béo. Đây là một số bài tập đã được chứng minh hiệu quả trong giảm mỡ mặt và cằm. Nếu bạn thực hiện những bài tập này một cách đều đặn và chính xác, bạn sẽ nhận được kết quả tuyệt vời trong một vài tuần. 

Cách giảm béo mặt và cằm

Cuối cùng bạn không thể bỏ qua cách giảm béo mặt và cằm nhờ tập luyện

  • Các bài tập hàng đầu để giảm mỡ mặt

Kéo môi

Đây một trong những bài tập hiệu quả nhất để giảm béo cho khuôn mặt của bạn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập này bằng cách ngồi hoặc đứng tuỳ chọn. Tất cả bạn cần làm là nâng môi dưới và kéo dài hàm của bạn ra. Thực hành này sẽ cải thiện xương hàm và giúp bạn thoát khỏi mỡ mặt. Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 15 giây và lặp lại trong 10 lần.

Duỗi lưỡi

Đây là một bài tập mặt đáng chú ý khác để giảm mỡ từ khuôn mặt của bạn. Thật dễ dàng để thực hiện bài tập này. Để thực hiện bài tập này, giữ thẳng đầu và đưa lưỡi ra. Bây giờ nâng lưỡi về phía mũi của bạn và cố gắng hết mức có thể. Giữ nó trong 10 giây và lặp lại bài tập này 10 lần. 

Mặt cá

Nếu bạn muốn có được quai hàm mong muốn và đôi má quyến rũ thì đây là bài tập chăm sóc da mặt tốt nhất cho bạn. Bạn có thể dễ dàng thực hiện bài tập này bất cứ nơi nào bạn muốn. Nó rất dễ thực hiện, và bạn chỉ cần hút má và môi vào để thành khuôn mặt như chú cá. Giữ nguyên trong 5 giây và lặp lại 10 lần.

  • Các bài tập hàng đầu để giảm mỡ từ cổ, cằm

Bài tập bóng

Đây là một bài tập dễ dàng nhưng là một bài tập rất hiệu quả trong việc loại bỏ chất béo khỏi cổ, cằm. Để thực hiện bài tập này bạn cần một quả bóng nhỏ, chẳng hạn một trái bóng tennis. Đặt bóng dưới cằm rồi cố gắng dùng cằm để giữ bóng. Giữ nguyên tư thế trong 20 giây và lặp lại 10 lần.

Huýt sáo

Trong bài tập cổ này, nhìn lên trần nhà và huýt sáo sao cho hàm dưới của bạn kéo căng da dưới cằm. Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn hay đau cổ, thì bạn có thể bỏ qua bài tập này. Bạn cần giữ hàm trong 10 giây và thực hiện bài tập lặp lại năm lần một ngày.

Căng cổ

Đây là một bài tập cổ hiệu quả khác để khắc phục mỡ thừa cho bạn. Trong bài tập cổ này, bạn chỉ cần đứng thẳng và hạ thấp khuôn mặt. Đừng di chuyển vai của bạn. Di chuyển đến vị trí ban đầu và sau đó kéo cổ của bạn trở lại. Lặp lại bài tập này 10 lần.

Khuôn mặt và cổ là những bộ phận nổi bật trên cơ thể bạn. Sự tích tụ chất béo trên mặt và cổ khiến bạn trở nên kém hấp dẫn, trông già đi cũng như thiếu tự tin. Bạn có thể dễ dàng giảm mỡ từ mặt và cổ bằng cách tập thể dục, chế độ ăn uống và các biện pháp khắc phục tại nhà đúng cách. Đây là một công thức hoàn chỉnh và hiệu quả cho tất cả những ai muốn có được một khuôn mặt và cổ thon gọn. Bằng cách làm theo các hướng dẫn nêu trên, bạn sẽ nhận được kết quả mong muốn.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám