29 C
Hanoi
Thứ Sáu, 26/04/2024

Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa? Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân chuẩn không cần chỉnh!

Đỗ đen là một món ăn quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam tuy nhiên nhiều người còn tin rằng đỗ đen còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Vậy có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa? Nếu bạn đang tìm hiểu về cách giảm cân bằng đỗ đen thì không thể bỏ qua nội dung bên dưới đâu nhé!

1. Đỗ đen giảm cân như thế nào?

Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa

Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao đỗ đen có thể giảm được cân không?

Đầu tiên lý do gì khiến người ta lựa chọn sử dụng đỗ đen để giảm cân? Đều tiên trong đỗ đen có chứa một lượng lớn chất xơ, đóng vai trò quan trọng trong khả năng hỗ trợ giảm cân của loại thực phẩm này. Chất xơ có nhiều tác dụng tác động đến khả năng giảm cân của bạn. 

Thứ nhất chất xơ có khả năng làm đầy giúp bạn cảm thấy no nhanh và kiềm chế cơn đói trong thời gian lâu hơn nhờ thế bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn. Tiếp theo chất xơ trong đỗ đen cần nhiều năng lượng để tiêu hoá so với các thức ăn thông thường khác do đó nó còn giúp bạn đốt cháy calo. Cuối cùng chất xơ giúp thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hoá nhờ đó đào thải các chất thừa tích tụ trong cơ thể. Những ưu điểm tuyệt vời trên của chất xơ trong đỗ đen đã khiến nó trở thành một phương pháp hỗ trợ giảm cân triển vọng.

Không chỉ vậy đỗ đen còn chứa một loạt các chất như protein, vitamin A, B, C, PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng…Những chất này kết hợp với nhau còn có khả năng phá hủy cấu trúc mỡ trong cơ thể, đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể rất hữu hiệu.

Ngoài ra các dưỡng chất khác trong đỗ đen cũng có tác dụng cung cấp nguồn dinh dưỡng mà cơ thể thiếu trong quá trình giảm cân để giảm nguy cơ giảm cân ảnh hưởng đến sức khoẻ bình thường của cơ thể.

>>> Xem thêm: 5 cách giảm cân bằng đậu đen hiệu quả 

2. Uống nước đỗ đen rang có giảm cân không?

Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa

Nước đỗ đen rang có hiệu quả giảm cân như thế nào?

Một trong những cách sử dụng đỗ đen giảm cân phổ biến nhất hiện nay là uống nước đỗ đen rang. Vậy uống nước đỗ đen rang có giảm cân không? Tương tự như đỗ đen nước đỗ đen rang cũng có hiệu quả hỗ trợ giảm cân. Đây là cách giúp bổ sung dưỡng chất, chống đói, giảm cảm giác thèm ăn rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Kết hợp nước đỗ đen rang với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện giúp bạn giảm cân bền vững và lâu dài. 

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu cho thấy uống nước đỗ đen rang giảm cân hiệu quả nhờ cung cấp cho cơ thể arginine. Đây là một loại axit amin đã được chứng minh là có công dụng giúp chuyển hóa năng lượng và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo bên trong cơ thể. Ngoài arginine, nước đậu đen rang còn chứa glutamine, một axit amin đặc biệt khác cung cấp đến 50% năng lượng sau bữa ăn, khiến cơ thể no lâu, ức chế sự thèm ăn trong khi lại không hề gây hại cho cơ thể.

Kết quả là uống nước đỗ đen rang hàng ngày sẽ giúp cách cắt giảm một lượng đáng kể các thực phẩm được nạp vào cơ thể và vì thế cơ thể sẽ bắt buộc phải lấy nguồn năng lượng dự trữ là chất béo để duy trì hoạt động. Cuối cùng mục tiêu là bạn có thể giảm được cân nặng. 

Nhờ ưu điểm vượt trội về tính hữu hiệu và lành tính của phương pháp giảm cân này mà giảm cân bằng đỗ đen đã được người Nhật sử dụng như một bí quyết giảm cân quý báu. 

Ngoài uống nước đỗ đen rang giảm cân bạn cũng có thể bổ sung đỗ đen vào cơ thể theo nhiều cách chế biến khác miễn là không kết hợp với các gia vị, thực phẩm khiến cơ thể tích tụ mỡ như dầu, mỡ, đường…mà thay thế bằng các phụ gia khác tốt cho sức khoẻ như dầu oliu,….

3. Ai không nên sử dụng đỗ đen giảm cân

Nước đỗ đen rang an toàn với hầu hết mọi người tuy nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ không nên sử dụng phương pháp này để giảm cân. Bạn nên tìm hiểu kỹ và thận trọng để tránh gặp phải những ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ nhé:

  • Người đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa như: Dạ dày, đại tràng, tiêu chảy,…
  • Người đang sử dụng các loại thuốc như: bổ xung sắt , kẽm, canxi,..
  • Những người đang điều trị và sử dụng thuốc đông y
  • Phụ nữ mang thai hoặc trong giai đoạn cho con bú.

4. Công thức giảm cân bằng đỗ đen đơn giản tại nhà

Dưới đây sẽ là một số công thức dùng đỗ đen giảm cân tại nhà được sử dụng phổ biến và rất đơn giản để bạn dễ dàng thực hiện tại nhà. Ngoài cách chế biến thì bạn cũng nên chú ý trong khâu chọn mua đỗ đen. Khi lựa chọn đỗ đen để giảm cân bạn tốt nhất nên chọn loại đỗ đen xanh lòng. Bởi loại đỗ đen này có lượng dưỡng chất dồi dào hơn so với các loại đỗ đen khác. 

4.1 Cách giảm béo bằng đỗ đen rang

Nước đỗ đen rang giảm cân là cách làm đỗ đen giảm cân đơn giản và phổ biến nhất. Nước đỗ đen khi hoàn thành sẽ có mùi thơm vị thanh khá dễ uống và tốt nhất bạn nên uống nước đỗ đen rang giảm cân trước khi ăn 30 phút.

Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa

Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa? Nước đỗ đen rang giảm cân là cách sử dụng đỗ đen giảm cân phổ biến nhất đấy!

  • Nguyên liệu

100–150g đỗ đen loại đỗ xanh lòng loại tốt, hạt bóng 

Nước

  • Cách chế biến

Đỗ đen nhặt hạt xấu sau đó rửa sạch và để ráo nước. Cho chảo lên bếp đun đến khi nóng thì cho đỗ đen vào rang với lửa nhỏ; đảo đều tay để hạt đỗ không bị cháy, khét. Đảo đều chảo đỗ đen khoảng 15 phút hoặc đến khi có mùi thơm thì tắt bếp để nguội. Cho 1 lít nước vào nồi đun đến khi sôi; thì cho đỗ đen đã rang vào đun thêm 15 phút sau đó tắt bếp. Uống khi còn ấm hoặc cho chào bình/lọ để mát uống dần cả ngày. Uống nước đỗ đen rang trước bữa ăn từ 20 – 30 phút; không uống sau bữa tối hoặc trước khi đi ngủ; nếu không sẽ khó ngủ vì đỗ đen khá khó tiêu hoá. Tốt nhất bạn nên uống nước đỗ đen giảm cân cách giấc ngủ khoảng 4-5 tiếng.

4.2 Trà đỗ đen giảm cân kiểu Nhật

Bạn cũng có thể thử làm món Kuromame hay còn gọi là trà đỗ đen giảm cân kiểu Nhật. Cách làm món đồ uống này cũng đơn giản không kém món nước đỗ đen rang đâu.

\Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa

Trà đậu đen giảm cân của Nhật là phương pháp hữu hiệu được nhiều người tin tưởng

  • Nguyên liệu

Đậu đen xanh lòng chọn hạt đẹp, to đều

Nước

  • Cách thực hiện

Đỗ đen sơ chế bằng cách loại bỏ các hạt xấu, lép sau đó rửa sạch và rang cho đến khi hạt đỗ đen nứt ra. Cho nước vào nồi đun sôi rồi cho thêm đỗ đen đã rang vào đun thêm khoảng 2-3 phút là hoàn thành. Để nước đậu đen trong nồi thêm khoảng 2-3 phút tiếp theo. Cuối cùng đổ nước đậu đen ra cốc và thưởng thức.

4.3 Đỗ đen ngâm dấm gạo theo cách của Nhật

Ngoài nước đậu đen người Nhật còn có cách giảm cân sử dụng đậu đen ngâm giấm khá kỳ lạ nhưng lại cực hữu hiệu đấy. Bạn hãy thử để xem hiệu quả của phương pháp này tuyệt vời như thế nào nhé!

Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa

Bạn cũng có thể thử món đậu đen ngâm giấm của Nhật

  • Nguyên liệu

Đỗ đen

Giấm

Bình thuỷ tinh sạch

  • Cách thực hiện

Đỗ đen chọn loại ngon, bỏ hạt xấu, rửa sạch rồi để ráo; sau đó cho vào rang đến khi có mùi thơm thì đổ ra để nguội. Khi đỗ đen đã nguội cho vào bình thuỷ tinh có nắp đậy; rồi dùng giấm gạo đổ ngập (chú ý không đổ kín bình mà để thừa một đoạn). Sau đó đậy nắp lại và để ủ ở nơi khô thoáng; trong khoảng từ 3-5 ngày là có thể sử dụng. Cách sử dụng cũng rất đơn giản; bạn chỉ cần ăn khoảng 2-3 muỗng đỗ đen ngâm giấm trước bữa ăn đều đặn hàng ngày là được. 

5. Chú ý khi thực hiện cách giảm cân bằng đỗ đen

  • Uống đúng và đủ liều lượng, không lạm dụng nước đỗ đen để thay nước lọc. Vì mặc dù tốt cho giảm cân và cơ thể nhưng nếu uống quá nhiều nước đậu đen; cũng vẫn có khả năng gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho cơ thể.
  • Bạn không sử dụng đường khi nấu nước đỗ đen hay sử dụng các nguyên liệu dầu, mỡ…không tốt cho sức khỏe để chế biến các món ăn từ đỗ đen giảm cân khác; vì chúng chính là nguyên nhân khiến mỡ tích tụ trong cơ thể. 
  • Không giảm cân bằng cách chỉ uống nước đỗ đen rang. Bởi nhiều người muốn giảm cân nhanh chóng; nên đã lựa chọn chỉ uống nước đỗ đen thay các loại thực phẩm khác; gây ra sự thiếu hụt dinh dưỡng quan trọng để duy trì sức khỏe khiến cơ thể suy nhược. Thay vì như vậy bạn hãy cân đối lại chế độ dinh dưỡng của mình; ngoài đậu đen hãy ăn thêm các thực phẩm giàu protein nạc, chất xơ,…kết hợp với tập luyện để có một thân hình đẹp mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hy vọng những thông tin và kinh nghiệm giảm cân bằng đỗ đen này; sẽ giúp bạn không còn băn khoăn về phương pháp giảm cân này và thắc mắc “Có mẹ nào giảm cân bằng đỗ đen chưa” nữa. Chúc các bạn thành công với cách giảm cân bằng đỗ đen và có được thân hình như mong muốn. 

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám