29 C
Hanoi
Thứ Năm, 19/09/2024

Bỏ túi 14 công thức trị mụn bằng nghệ DIY đơn giản nhanh chóng hiệu quả tức thì

Chỉ với những công thức trị mụn bằng nghệ đơn giản tại nhà bạn có thể có làn da sạch mụn và trơn nhẵn như mơ rồi đấy bạn biết không? Hãy cùng tìm hiểu tại sao nghệ lại có hiệu quả trị mụn tự nhiên tốt đến vậy và các cách sử dụng nghệ trị mụn tại nhà tốt nhất dưới đây nhé.

1. Trị mụn bằng nghệ tươi có tốt không?

Nghệ là một phương pháp chăm sóc da truyền thống được sử dụng rất phổ biến, nghệ có thể dùng để làm lành sẹo, vết thương, chăm sóc da thậm chí là trị mụn. Nhưng đã bao giờ bạn tò mò tại sao nghệ lại được dùng để trị mụn chưa? Nó có nhiều tác dụng tuyệt vời hơn bạn nghĩ đấy.

trị mụn bằng nghệ

Trị mụn bằng nghệ tươi có tốt không? Trị mụn bằng nghệ không chỉ loại bỏ mụn mà còn giúp cải thiện vết thâm

    • Nghệ ức chế vi khuẩn gây mụn

Curcumin là hoạt chất đặc biệt có trong củ nghệ có đặc tính kháng khuẩn. Trong một nghiên cứu được thực hiện trong phòng thí nghiệm, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chất curcumin (cùng với axit Lauric) có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn P. Acnes gây ra mụn trứng cá viêm trên da.

    • Nghệ có thể làm giảm viêm

Ngoài đặc tính kháng khuẩn, curcumin còn có đặc tính chống viêm nổi bật. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng khi uống hoặc bôi nghệ, các chiết xuất từ nghệ, curcumin có thể giúp giảm mụn viêm và các loại viêm khác để giữ cho làn da của bạn luôn được khỏe mạnh.

    • Nghệ có thể giúp cải thiện các vết thâm do mụn gây ra 

Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất từ ​​củ nghệ giúp cải thiện tình trạng tăng sắc tố. Do đó, nó có thể giúp làm mờ dần các vết thâm do mụn để lại trên da. Tuy nhiên vẫn chưa có nghiên cứu nào được thực hiện để đánh giá tác dụng của curcumin đối với sẹo mụn.

Ngoài những ưu điểm trị mụn đã nêu ở trên nghệ còn có những tác dụng khác vô cùng hữu ích cho da như:

Nghệ làm chậm sự lão hóa da bằng cách trì hoãn sự khởi đầu của các vấn đề sức khỏe liên quan đến tuổi tác nhờ sử dụng NF-kappaB (một phức hợp protein góp phần vào khả năng miễn dịch và viêm) ức chế viêm cho cơ thể.

Nghệ còn có khả năng ngăn ngừa tổn thương da do bức xạ UV. Một nghiên cứu được thực hiện trên chuột không lông cho thấy chiết xuất từ ​​củ nghệ có thể ngăn ngừa nếp nhăn và cải thiện tình trạng giảm tính đàn hồi của da do tiếp xúc với UVB thường xuyên đồng thời cải thiện độ dày của da.

Giờ bạn đã biết rằng trị mụn bằng nghệ tươi có tốt không rồi phải không nào? Không chỉ bôi nghệ tươi trị mụn mà các chiết xuất khác của nghệ nhe bột nghệ, tinh bột nghệ…cũng có tác dụng trị mụn hiệu quả. Tiếp theo hãy cùng tìm hiểu đâu là công thức trị mụn bằng nghệ đơn giản mà hiệu quả để thực hiện tại nhà thôi.

2. 14 cách trị mụn bằng nghệ tại nhà vừa đơn giản vừa hiệu quả

Chỉ cần kết hợp nghệ tươi, bột nghệ hay tinh bột nghệ với các thành phần đơn giản, dễ tìm là bạn đã có được những cách trị mụn bằng nghệ tại nhà tuyệt vời rồi. Tham khảo ngay 14 công thức nghệ trị mụn dưới đây để lựa chọn cho mình cách phù hợp nhất nhé.

2.1 Mặt nạ nghệ trị mụn và mật ong

trị mụn bằng nghệ

Cách trị mụn bằng bột nghệ và mật ong là một phương pháp trị mụn vừa hiệu quả vừa đơn giản được sử dụng thường xuyên, rộng rãi

  • Lợi ích

Không chỉ nghệ có tác dụng trị mụn tuyệt vời mà mật ong cũng rất đáng nhắc đến. Nhiều nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã phát hiện ra rằng mật ong có thể ức chế sự phát triển của hai loại vi khuẩn là Propionibacterium acnes và S. aureus, hai loại vi khuẩn gây ra mụn trên da của chúng ta. Cùng với nghệ, mật ong có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn một cách hiệu quả. Vì vậy không có lý do gì để bỏ qua công thức mặt nạ nghệ trị mụn và mật ong này phải không nào?

  • Cách thực hiện

Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1/2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với nhau trong bát nhỏ cho đến khi có được một hỗn hợp đều và mịn. Rửa sạch tay và mặt sau đó thoa đều hỗn hợp mặt nạ trị mụn từ nghệ vừa làm lên mặt hoặc chấm lên những vùng mụn muốn điều trị. Để yên mặt nạ trên da trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại với nước.

  • Mức độ thường xuyên

Thực hiện cách làm mặt nạ nghệ trị mụn này mỗi ngày một lần để có hiệu quả nhé. 

2.2 Cách trị mụn bằng nghệ kết hợp sữa chua

trị mụn bằng nghệ

Sữa chua sử dụng trong công thức mặt nạ nghệ trị mụn này phải là sữa chua không đường, không vị

  • Lợi ích

Sữa chua có thể không giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, nhưng nó chứa axit lactic có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ trên da của bạn nhờ đó chúng không còn bị tích tụ ở các lỗ chân lông và gây mụn. Sữa chua kết hợp nghệ trị mụn sẽ loại bỏ môi trường cho mụn sinh sôi đồng thời đẩy nhanh quá trình chữa lành của da.

  • Cách thực hiện

Cho 2 muỗng canh sữa chua cùng với 1/2 muỗng cà phê bột nghệ vào một bát nhỏ, sau đó trộn đều cho đến khi có một hỗn hợp đồng nhất. Rửa sạch tay và vùng da muốn điều trị mụn. Tiếp theo thoa hỗn hợp nghệ trị mụn vừa làm lên vùng da đã vệ sinh sạch sẽ. Sau 15 phút đắp mặt thì rửa sạch lại bằng nước. 

  • Mức độ thường xuyên

Hãy thực hiện cách trị mụn bằng bột nghệ và sữa chua này từ ba đến bốn lần một tuần.

2.3 Tinh bột nghệ trị mụn và nha đam

trị mụn bằng nghệ

Mặt nạ trị mụn từ nghệ và nha đam giúp da giảm thâm, liền sẹo nhanh chóng

  • Lợi ích

Nha đam có thể giúp chữa lành mụn trứng cá nhanh hơn vì vậy khi kết hợp với nghệ công thức này có thể thúc đẩy quá trình chữa lành và giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

  • Cách thực hiện

Thêm 2 muỗng canh gel nha đam vào bát nhỏ đựng 1/2 muỗng cà phê bột nghệ và trộn đều chúng lên với nhau. Tiếp theo rửa sạch tay và vùng da muốn điều trị mụn. Sau đó thoa hỗn hợp lên vùng bị mụn và để yên trong 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước là hoàn thành. 

  • Mức độ thường xuyên

Thực hiện cách trị mụn bằng nghệ bột và nha đam hàng ngày để đạt được hiệu quả như ý.

2.4 Cách trị mụn bằng bột nghệ với baking soda

trị mụn bằng nghệ

Công thức trị mụn bằng nghệ và baking soda này không dành cho da mặt và những người có da nhạy cảm cần sử dụng cẩn thận

  • Lợi ích

Với công thức trị mụn bằng bột nghệ và baking soda này bạn không nên sử dụng cho da mặt hoặc nếu bạn có làn da nhạy cảm. Bởi baking soda tuy có hiệu quả tẩy da chết và giảm dầu nhưng chúng lại khiến da trở nên nhạy cảm. Hãy sử dụng đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất nhé. 

  • Cách thực hiện

Cho 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng một nhúm baking soda vào bát trộn đều lên với nhau, sau đó từ từ đổ thêm nước vào bát hỗn hợp (sao cho hỗn hợp khi hoàn thành không quá đặc cũng không quá lỏng). Dùng tăm bông chấm hỗn hợp lên các vùng có mụn muốn cải thiện chờ đến khi khô thì rửa sạch. 

Mức độ thường xuyên 

Bạn chỉ nên thực hiện cách trị mụn bằng nghệ này từ 1-2 lần một tuần. 

2.5 Cách trị mụn bằng nghệ bột và chanh

trị mụn bằng nghệ

Sau khi đắp mặt nạ trị mụn từ nghệ và chanh bạn cần chống nắng cho da đúng cách để da không bị ăn nắng

  • Lợi ích

Chanh vốn nổi tiếng từ lâu là một loại trái cây có đặc tính làm se da nhờ đó nó có thể giúp làm khô các tổn thương do mụn. Tuy nhiên cũng như baking soda, nước chanh có thể khiến da trở nên nhạy cảm vì thế khi sử dụng bạn cần thiết phải pha loãng nước chanh với các chất khác, đồng thời bạn cần chú trọng các phương pháp tránh nắng sau khi sử dụng công thức dùng nghệ trị mụn này.

  • Cách thực hiện

Trộn đều các thành phần gồm 1 muỗng canh nước cốt chanh (pha loãng với một muỗng nước) và 1/2 muỗng cà phê bột nghệ vào bát nhỏ cùng nhau. Rửa sạch tay và vùng muốn điều trị sau đó thoa đều hỗn hợp lên đó trong 10-12 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước để hoàn thành. 

  • Mức độ thường xuyên

Với cách trị mụn bằng bột nghệ và chanh này bạn nên thực hiện mỗi ngày một lần để có kết quả tốt nhất.

2.6 Mặt nạ trị mụn từ nghệ và bột đậu gà

Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn và bột gà này rất được khuyến khích; nhờ khả năng loại bỏ da chết và bã nhờn nhẹ nhàng nhưng hiệu quả 

  • Lợi ích

Bột Besan hay bột đậu gà có tác dụng giúp làm sạch và tẩy tế bào chết cho da. Ngoài ra nó còn có giúp giảm bã nhờn dư thừa; nhờ đó được coi như một trong những lựa chọn tốt để điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt tại nhà. Chắc chắn cách làm mặt nạ nghệ trị mụn với nguyên liệu này; sẽ khiến bạn không phải thất vọng đâu.

  • Cách thực hiện

Lần lượt cho các nguyên liệu gồm 1 muỗng cà phê bột nghệ, 2 muỗng cà phê đậu gà, 2-3 muỗng cà phê nước hoa hồng, sữa tươi không đường hoặc sữa chua vào một bát nhỏ. Sau đó trộn đều lên cho đến khi có được một hỗn hợp đều và mịn. Vệ sinh sạch sẽ tay và mặt rồi đắp đều mặt nạ vừa làm lên da. Để yên mặt nạ trị mụn từ nghệ đó trên da trong khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch. 

  • Mức độ thường xuyên

Bạn nên thực hiện công thức sử dụng tinh bột nghệ trị mụn này khoảng hai lần một tuần.

2.7 Dùng nghệ trị mụn với bột gỗ đàn hương

trị mụn bằng nghệ

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu về công dụng trị mụn của bột gỗ đàn hương nhưng đây vẫn là một cách đáng để thử

  • Lợi ích

Hỗn hợp tinh dầu gỗ đàn hương và axit salicylic đã thực hiện trong một nghiên cứu và chứng minh rằng nó có thể cải thiện được tình trạng mụn trên da. Mặc dù, cần nhiều nghiên cứu hơn để kết luận hiệu quả của gỗ đàn hương trong việc chữa lành mụn trứng cá nhưng đây vẫn là một cách trị mụn nhiều triển vọng và rất đáng để thử. 

  • Cách thực hiện

Cho 2 muỗng canh bột gỗ đàn hương hoặc 2-3 giọt dầu gỗ đàn hương với 1/2 muỗng cà phê bột nghệ sau đó trộn lên thật đều. Tiếp theo từ từ cho nước hoa hồng vào bát hỗn hợp; rồi tiếp tục trộn cho đến khi có một hỗn hợp đều, mịn, không quá lỏng không quá đặc. Thoa lên các vùng có mụn mà bạn muốn điều trị; và chờ khoảng 15-20 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm. 

  • Mức độ thường xuyên

Sử dụng cách trị mụn bằng nghệ và bột gỗ đàn hương này hai lần một tuần để có được kết quả như mong muốn.

2.8 Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn với sữa 

trị mụn bằng nghệ

Cũng như công thức trị mụn bằng bột nghệ và sữa chua, với công thức trị mụn bằng nghệ và sữa tươi bạn nên sử dụng loại sữa không đường, không vị

  • Lợi ích

Sữa chứa axit lactic có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, kết hợp với nghệ hỗn hợp này có thể giữ cho làn da của bạn không bị mụn và trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

  • Cách thực hiện

Đổ 1/2 muỗng cà phê bột nghệ cùng 2 muỗng canh sữa vào một bát nhỏ và trộn đều cho đến khi có được một hỗn hợp mịn. Sau đó dùng bông gòn hoặc bông tẩy trang thoa đều hỗn hợp trị mụn bằng nghệ đó lên vùng mụn bạn muốn cải thiện. Để yên trong 10 phút và cuối cùng là rửa sạch.

  • Mức độ thường xuyên

Với công thức trị mụn bằng nghệ và sữa này bạn có thể thực hiện thường xuyên hàng ngày nhé vì nó khá lành tính. 

2.9 Mặt nạ trị mụn từ nghệ và lá NEEM

trị mụn bằng nghệ

Có thể bạn chưa từng nghe đến loại lá này nhưng công dụng làm đẹp cho da của chúng đã được khẳng định từ lâu bởi người Ấn Độ

  • Lợi ích

Lá neem được sử dụng phổ biến bởi người Ấn Độ nó có tác dụng kháng khuẩn chống lại vi khuẩn gây ra mụn P. acnes và có thể giúp bạn kiểm soát mụn hiệu quả.

  • Cách thực hiện

Lấy 10-12 lá NEEM rửa sạch sau đó cho vào đun đến khi sôi thì vớt ra và nghiền nát, cho vào bát. Tiếp theo cho ¼ muỗng cà phê bột nghệ vào bát trộn cùng. Thoa hỗn hợp trị mụn bằng nghệ cùng lá neem vừa làm lên vùng da bị mụn muốn điều trị và để khô tự nhiên trong khoảng 10 phút. Cuối cùng rửa sạch lại bằng nước lạnh.

  • Mức độ thường xuyên

Thực hiện cách làm mặt nạ nghệ trị mụn này hai lần một tuần cho đến khi có kết quả như ý.

2.10 Cách trị mụn bằng nghệ bột với dầu oliu

trị mụn bằng nghệ

Dầu oliu có tác dụng hoà tan dầu thừa tích tụ trong các lỗ chân lông trên da từ đó giảm điều kiện để mụn sinh sôi

  • Lợi ích

Dầu ô liu có thể không có tác dụng chống mụn trứng cá trực tiếp, nhưng nó có thể giúp làm sạch dầu trên da do đó giúp loại bỏ điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Công thức dầu ô liu trộn với bột nghệ có thể giúp làm sạch da mặt kỹ lưỡng trước khi bạn rửa mặt bằng sữa rửa mặt nhẹ.

  • Cách thực hiện

Cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào bát nhỏ sau đó nhỏ thêm một vài giọt dầu ô liu nguyên chất, trộn cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đều và mịn. Rửa sạch tay và mặt sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch mặt nạ bằng nước. Sau đó dùng sữa rửa mặt dạng nhẹ rửa lại một lần nữa để hoàn thành. 

  • Mức độ thường xuyên

Bạn nên thực hiện công thức trị mụn bằng nghệ này mỗi ngày một lần để đạt được hiệu quả. 

2.11 Cách trị mụn bằng bột nghệ và quế

trị mụn bằng nghệ

Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn với quế không chỉ hiệu quả mà còn có mùi thơm rất dễ chịu, thư giãn

  • Lợi ích

Quế có đặc tính chống viêm giúp kiểm soát mụn hữu hiệu. Trong một nghiên cứu thực hiện trên 20 bệnh nhân bị mụn tình trạng từ nhẹ đến trung bình cho thấy rằng bôi gel quế giúp cải thiện các tổn thương do mụn gây ra. 

  • Cách thực hiện

Đổ 1 muỗng cà phê bột quế, 1 muỗng cà phê bột nghệ cùng 1 muỗng cà phê nước hoặc nước hoa hồng vào bát và trộn đều lên với nhau. Vệ sinh vùng da muốn điều trị mụn sau đó dùng tăm bông chấm hỗn hợp trị mụn bằng bột nghệ và quế lên đó. Chờ đến khi hỗn hợp khô lại trên da thì rửa sạch. 

  • Mức độ thường xuyên

Thực hiện cách trị mụn bằng nghệ này đều đặn hàng ngày cho đến khi vùng da có mụn lành lặn lại như thường. 

2.12 Mặt nạ tinh bột nghệ trị mụn và dấm táo

trị mụn bằng nghệ

Bộ đôi bột nghệ trị mụn và dấm táo cũng là cách được nhiều người lựa chọn khi gặp phải các vấn đề về mụn

  • Lợi ích

Dấm táo chưa được chứng minh là có tác dụng điều trị mụn nhưng mọi người thường sử dụng thành phần này để chăm sóc da bởi nó có thể thay đổi độ pH của da, dẫn đến sự ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Ngoài ra dấm táo cũng có tác dụng làm săn chắc da đáng mong đợi.

  • Cách thực hiện

Trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng cà phê giấm táo (pha loãng với một muỗng cà phê nước) để tạo thành hỗn hợp sệt bôi lên da. Tiếp theo dùng tăm bông chấm lên các vùng da có mụn rồi chờ đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch.

  • Mức độ thường xuyên

Thực hiện cách sử dụng dấm táo và nghệ trị mụn hàng ngày để đạt được kết quả như ý.

2.13 Cách trị mụn bằng nghệ với đất sét 

trị mụn bằng nghệ

Cách trị mụn bằng nghệ và đất sét rất phù hợp với da dầu tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng nếu có da khô hoặc hỗn hợp chỉ cần chú ý sử dụng kem dưỡng đầy đủ là được nhé

  • Lợi ích

Đất sét Multani mitti có khả năng làm sạch da sâu và kỹ lưỡng. Thành phần này giúp đảm bảo rằng lỗ chân lông trên da không bị tắc; do đó làm giảm khả năng xuất hiện của mụn. Tuy nhiên, mặt nạ đất sét thường làm cho da khô vì vậy nó rất thích hợp với da dầu. Nhưng nếu có làn da hỗn hợp hoặc da khô; bạn hãy chú ý sử dụng kem dưỡng ẩm đầy đủ sau khi sử dụng nhé. 

  • Cách thực hiện

Kết hợp 1-2 muỗng canh đất sét Multani mitti với 1 muỗng cà phê bột nghệ trong bát, trộn đều. Sau đó từ từ đổ nước hoặc nước hoa hồng (điều chỉnh lượng nước phù hợp để có một hỗn hợp sệt vừa phải để thoa lên da) vào trộn cùng. Thoa đều mặt nạ trị mụn từ nghệ lên da hoặc chỉ thoa ở những vùng có mụn tùy chọn. Chờ đến khi mặt nạ khô thì rửa sạch rồi thoa kem dưỡng ẩm. 

Mức độ thường xuyên

Sử dụng mặt nạ trị mụn bằng nghệ này mỗi tuần một lần; nếu bạn có làn da khô và hai lần một tuần nếu bạn có làn da dầu.

2.14 Uống nước nghệ tươi trị mụn hoặc sữa nghệ trị mụn

trị mụn bằng nghệ

Đây là cách dễ nhất để sử dụng nghệ và các đặc tính kháng khuẩn, chống viêm của nó và cũng rất ngon miệng nữa

  • Nước nghệ tươi

Chọn 1-2 củ nghệ tươi già rồi gọt sạch vỏ để ép củ nghệ lấy nước. Cho nước ép nghệ vào cốc với khoảng 100-200ml nước lọc; thêm 1-2 thìa cà phê mật ong rồi khuấy đều. Uống nước nghệ tươi trị mụn hàng ngày để đạt được hiệu quả như ý; tuy nhiên nếu sau 1 tháng vẫn chưa có hiệu quả như mong muốn; bạn nên nghỉ 1-3 tháng sau đó rồi mới tiếp tục uống. 

  • Sữa nghệ

Ngoài uống nước nghệ tươi bạn có thể chọn cách làm sữa nghệ; với bột nghệ có sẵn để tiết kiệm thời gian. Cho 1 muỗng cà phê bột nghệ vào 1 cốc sữa tươi không đường (nếu bạn muốn có vị ngọt hãy cho thêm mật ong nguyên chất); sau đó khuấy đều và đun đến khi sôi. Đổ sữa nghệ ra cốc và uống khi còn ấm. Thực hiện công thức này hàng ngày trước khi đi ngủ không chỉ điều trị mụn; mà còn giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn nữa đấy. 

Bạn cũng có thể thêm bột nghệ vào món cà ri, gạo và các món ăn khác hàng ngày của mình. Bạn cũng có thể mua và uống trà nghệ bán sẵn; hoặc tiêu thụ các viên uống bổ sung chứa curcumin. Tuy nhiên mặc dù các loại viên uống bổ sung này được coi là an toàn; nhưng liều lượng bổ sung curcumin không được kiểm soát; có thể gây khó chịu cho dạ dày. Do đó nếu có ý định này; bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng chất bổ sung.

3. Những lưu ý khi thực hiện trị mụn bằng nghệ

Mặc dù là một cách trị mụn có nguồn gốc thiên nhiên và an toàn trong hầu hết các trường hợp; nhưng trị mụn bằng nghệ vẫn có những ngoại lệ nên chú ý.

3.1 Phản ứng dị ứng và viêm da tiếp xúc

Curcumin có đặc tính chống viêm, nhưng nó là một chất gây dị ứng. Nó có thể gây mẫn cảm và phản ứng dị ứng cho da. Trước khi sử dụng bột nghệ trị mụn; bạn hãy thoa thử các hỗn hợp lên một vùng nhỏ trên da như da tay; để kiểm tra xem bạn có bị dị ứng với bất cứ thành phần nào trong công thức trị mụn bằng nghệ không. 

3.2 Trị mụn bằng nghệ có thể ám màu lên da

Củ nghệ có màu vàng đậm (gần như màu cam); đó là lý do tại sao nó cũng thường xuyên được sử dụng làm thuốc nhuộm tự nhiên cho vải. Sử dụng bột nghệ có thể để lại vết ố vàng; trên da, móng tay, quần áo và đồ dùng của bạn. Tuy nhiên, màu này có thể biến mất sau hai hoặc ba lần rửa mặt hoặc giặt giũ.

4. Một số câu hỏi phổ biến về trị mụn bằng nghệ 

Hỏi: Cách trị mụn bằng nghệ hoặc bột nghệ có an toàn hay không?

Đáp: Cách dùng nghệ trị mụn hoặc bột nghệ trị mụn hoàn toàn an toàn; nếu bạn không bị dị ứng hoặc kích ứng da với thành phần này. Vì vậy hãy thử sử dụng nó ở một vùng da nhỏ; trước khi thoa lên các vùng mụn muốn điều trị. 

Hỏi: Khoảng sau bao lâu thì cách trị mụn bằng nghệ có hiệu quả?

Đáp: Bất kỳ phương pháp trị mụn từ thiên nhiên nào đều yêu cầu sự kiên trì; bạn phải mất ít nhất một tháng để thấy được hiệu quả trị mụn của phương pháp này.

Hỏi: Nên sử dụng liều lượng viên uống bổ sung curcumin trị mụn như thế nào cho phù hợp?

Đáp: Nếu bạn đang viên uống bổ sung curcumin trị mụn; bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết được liều dùng phù hợp.

Hỏi: Sử dụng nghệ trị mụn có gây ra phản ứng phụ không?

Đáp: Có thể nếu bạn bị dị ứng với thành phần chính của nó là curcumin?

Với tất cả những công thức trị mụn bằng nghệ DIY tại nhà đơn giản và tiết kiệm chi phí trên; mong bạn sẽ tìm được công thức phù hợp với làn da của mình; và sớm lấy lại được làn da sạch mụn, mịn màng như mong muốn.

Đăng ký
nhận ưu đãi

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Đăng ký miễn phí

Tư vấn - Đo BMI - Thăm khám