24 C
Hanoi
Thứ Hai, 26/09/2022

3 thời gian trong ngày nên hạn chế ăn để tránh tăng cân

(Wikiphunu) – Nếu bạn kiểm soát được khẩu phần ăn trong 3 thời điểm này, cân nặng của bạn sẽ giảm đi đáng kể.

(Wikiphunu) – Thời điểm nào trong ngày nên hạn chế ăn để tránh tăng cân nhanh?

Béo phì luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu và tìm cách khắc phục. Vì nếu phát triển quá nhanh, ngoại hình của bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng, không thể mặc đẹp, mất tự tin khi giao tiếp. Vì vậy, ai cũng muốn tìm hiểu những cách giảm cân hiệu quả để giữ gìn vóc dáng.

Tuy nhiên, muốn giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn cần có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Dù áp dụng phương pháp giảm cân hiệu quả đến đâu mà 3 thời điểm này vẫn vô tư ăn thì phí lắm.

Vì vậy, bạn cần chú ý và tránh ăn quá no trong những khoảng thời gian sau:

Sau 8 giờ sáng

Nhiều người có thói quen ăn sáng muộn, có thể do “ngủ nướng” hoặc bận công việc. Tuy nhiên, theo ông Shi Jipeng, Phó Giám đốc Khoa Nhi Bệnh viện Cao đẳng Y tế Tân Hương (Trung Quốc), lúc này nhu động dạ dày chậm lại, tốc độ trao đổi chất giảm, do đó việc tiêu hóa thức ăn cũng giảm theo. lâu hơn. Điều này có thể dẫn đến tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Vì vậy, hãy cố gắng ăn sáng trước 8 giờ, và nhất định không được bỏ bữa sáng để giảm cân. Thời gian tốt nhất để ăn sáng là 7 – 8 giờ, khi quá trình trao đổi chất và hệ tiêu hóa hoạt động mạnh nhất. Thức ăn vào được chuyển hóa thành năng lượng để hỗ trợ đắc lực nhất cho công việc và học tập.

Quan tâm: 4 cách dễ dàng để đốt cháy chất béo và giảm cân ngay cả khi đang ngủ

Khoảng 3-4 giờ chiều

Bác sĩ Shi Jipeng chia sẻ, buổi trưa rất nhiều người “sầu não” và muốn ăn vặt, nhất là dân văn phòng thường gọi đồ chiên rán hay trà sữa. Cần lưu ý rằng đồ ăn nhẹ thường chứa nhiều calo. Trong khi ít người tập thể dục vào thời điểm này, có thể khó đốt cháy tất cả lượng calo đó, dẫn đến tăng cân.

Trong thời gian này, nếu cảm thấy đói, bạn nên chọn các loại thực phẩm ít calo và ít đường. Ví dụ, chúng ta hãy trộn trái cây tươi với sữa chua, các loại hạt… một bữa ăn vừa ngon lại vừa hỗ trợ giảm cân. Chúng không chỉ làm giảm cảm giác đói mà còn cung cấp dinh dưỡng.

Sau 8 giờ tối

Vào thời điểm này, chúng ta thường ngừng tập thể dục và chuẩn bị nghỉ ngơi, và quá trình trao đổi chất diễn ra rất chậm. Bác sĩ Shi Jipeng nhắc nhở, nếu ăn vào thời điểm này, năng lượng sẽ không được tiêu hao, lâu dần sẽ chuyển hóa thành mỡ và tích tụ trong cơ thể khiến tăng cân nhanh chóng, béo phì.

Vào bữa tối nên chọn những món ăn ít béo, ít đường, ít tinh bột… và bổ sung năng lượng bằng rau củ quả mà không làm tăng cân. Hơn nữa, ăn quá nhiều vào ban đêm cũng có thể khiến bạn mất ngủ. Tốt nhất bạn nên ăn tối trong khoảng thời gian từ 6-7h tối, đến khi đi ngủ thì dạ dày đã tiêu hóa hết.

Làm thế nào để những người bận rộn có thể giảm cân hiệu quả?

Đặc thù của công việc và xã hội ngày nay, nhiều người rất bận rộn và không có thời gian chăm sóc bản thân. Điều này vô tình có thể làm chậm quá trình tăng cân và ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn. Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia (NCBI), phụ nữ cần tập trung vào những điều sau để giảm cân nhanh chóng và dễ dàng:

  • Bạn nên cắt giảm các loại thực phẩm có nhiều carbohydrate tinh chế, chẳng hạn như bánh mì trắng, mì ống hoặc thực phẩm chế biến sẵn. Chúng làm tăng lượng đường trong máu, tăng cảm giác đói và tăng mỡ bụng.
  • Cố gắng vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày. Nếu không có thời gian tập thể dục, bạn có thể đi bộ xung quanh nhà hoặc làm việc nhà … miễn là cơ thể được vận động.
  • Uống nhiều nước hơn là một cách dễ dàng để thúc đẩy quá trình giảm cân. Theo NCBI, uống 500ml nước làm tăng 30% lượng calo đốt cháy sau 30 – 40 phút.
  • Ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng và có vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Theo NCBI, ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ tổng thể và tăng 33% khả năng giảm cân thành công.
  • Ăn nhiều chất xơ và rau quả là cách giảm cân phổ biến và thành công nhất. Những món ăn này có thể làm chậm quá trình trống của dạ dày, giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn vặt.
  • Nhai từ từ giúp giảm cân vì nó giúp dạ dày có thời gian gửi tín hiệu đến não thông báo rằng “no” và giúp chúng ta ăn ít hơn chứ không phải nhanh hơn.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất